Đá Diopside: Khoáng vật thần kỳ kết nối tâm linh và khai quang trí tuệ

Viên đá Diopside – một loại đá quý không còn xa lạ với những người đam mê phong thuỷ. Đá Diopside được coi là một loại đá hiếm, ngang hàng với đá ngọc bích.

Tầm nhìn tinh thần và sự khai thông trí tuệ

Tên Diopside được lấy từ tiếng Hy Lạp, ‘di’ có nghĩa là ‘hai lần hoặc nhân đôi’, và ‘opsis’ có nghĩa là ‘tầm nhìn’. Đá Diopside tượng trưng cho viễn cảnh được mở rộng, nhận thức sâu hơn và khả năng sáng tạo. Loại đá này còn cải thiện trí tuệ, đặc biệt là với tư duy logic, thống kê và phân tích.

Nếu bạn yêu thích đá quý, hãy đọc bài viết tổng hợp về các loại đá phong thuỷ mà Sen đã tổng hợp.

Đá diopside nguyên khối

Tấm hình: Đá diopside nguyên khối

Tính chất vật lý và hóa học của đá Diopside

Đá Diopside là một khoáng chất Silium Magie Canxi với công thức hoá học MgCaSi2O6, thuộc nhóm chất Pyroxen. Loại đá này hình thành trong những viên đá lửa và cũng được tìm thấy trong những thiên thạch. Cấu trúc tinh thể của đá Diopside thuộc dạng Monoclinic, có cấu trúc đơn lỏng.

Độ cứng của đá là 5 – 6 trên thang đo Mohs. Chỉ số khúc xạ của đá Diopside dao động từ 1.664 – 1.730. Tỷ trọng của đá từ 3.22 đến 3.38. Màu sắc phổ biến của đá bao gồm vàng, xanh lá cây, không màu, đen và nâu. Khi được chiếu ánh huỳnh quang, đá phát sáng với các màu tím, cam, xanh lá và vàng.

Vùng đất đá Diopside được khai thác

Đá Diopside được hình thành ở tầng địa chất sâu hơn và chỉ có ở một số vùng đất nhất định. Nó không thể khai thác ở Việt Nam, mà chủ yếu được tìm thấy ở Brazil, Myanmar, Pakistan…

Do đặc tính màu sắc độc đáo và độ hiếm của đá Diopside, giá trị của nó rất cao. Tên của đá xuất phát từ tiếng Hy Lạp. Đá Diopside được phát hiện và mô tả lần đầu tại Brazil bởi nhà khoa học Jose Bonifacio de Andrade Silva.

Điopside có nhiều biến thể, trong đó biến thể quý hiếm nhất là Chrome Diopside, ngang hàng với đá ngọc lục bảo. Biến thể phổ biến nhất của Điopside là sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh và đen. Độ trong và sắc xanh càng nhiều, giá trị của đá càng cao.

Khai thác đá đá diopside

Tấm hình: Quá trình khai thác đá Diopside

Các loại đá quý Diopside

  • Đá Diopside xanh (Chrome Diopside), còn được gọi là Green Diopside hoặc Siberian Emerald. Loại đá này giàu canxi, giàu crom và chứa các chất kết tinh từ magie và đá vôi.

  • Đá Diopside dạng sao đen (Diopside Black Star), không phổ biến nhiều. Những viên đá này có sự đa dạng với những vết kim loại tinh vi, sắp xếp thành hình sao. Do đó, nó được gọi là sao Diopside.

Màu sắc đá Diopside

Tấm hình: Màu sắc của đá Diopside

Lịch sử và thần thoại liên quan đến đá Diopside

Đá Diopside như giữ một nguồn năng lượng tuyệt vời từ lòng đất. Nhờ vào các phản ứng hóa học, các tinh thể màu sắc đặc trưng của đá Diopside được hình thành. Đá cũng tích tụ năng lượng từ lõi trái đất, tạo ra một loại đá tuyệt vời. Nó được coi là biểu tượng của sự kết nối với vị thần, với nữ thần vĩ đại Gaia, người được cho là tổ tiên của mọi thứ.

Vị thần giấc ngủ

Tấm hình: Vị thần giấc ngủ

Đá Diopside đã được sử dụng rất nhiều cho các vị vua và hoàng tộc từ thời cổ đại Hy Lạp. Với niềm tin mạnh mẽ, đá giúp các nhà vua kết nối với đất mẹ và với các vị thần, chỉ đường cho họ để thực hiện mục đích riêng.

Ý nghĩa của đá Diopside: Chuyển đổi năng lượng tiêu cực thành tích cực

Trong cuộc sống với bao công việc, áp lực hàng ngày từ gia đình, bạn bè, mọi thứ dường như vây quanh bạn.

Con người từ khi sinh ra đã chịu gánh nặng của suy nghĩ. Bị đắm chìm trong quá khứ với những tiêu cực xung quanh, chúng ta càng làm mình thêm mệt mỏi.

Khi áp lực đạt đến mức giới hạn, bạn sẽ cảm thấy lạc lõng trong thế giới tâm lý của chính mình.

Bạn cần sự giúp đỡ từ người thân, bạn bè và gia đình để giải tỏa, nhưng đôi khi những biện pháp này chỉ tạm thời và khi bạn ở một mình, nỗi lo toan và suy nghĩ tiêu cực vẫn tiếp tục vây lấy bạn.

Ý nghĩa đá Diopside

Tấm hình: Ý nghĩa của đá Diopside

Bạn nhận ra rằng không ai có thể ở bên bạn mãi mãi và bạn học cách trở nên kiên cường hơn, chấp nhận hoàn cảnh. Tuy nhiên, có một điều kỳ lạ, khi bạn cố tỏ ra mạnh mẽ hơn, những lúc cô đơn lại càng nhiều hơn.

Ở phương Tây, khi gặp khó khăn và áp lực cuộc sống và quan hệ ngày càng gia tăng, con người thường tìm đến thiên nhiên để thư giãn và sử dụng những viên đá quý để tạo cảm giác thoải mái và hòa mình với tự nhiên.

Một trong những loại đá phổ biến và tốt nhất được sử dụng nhiều nhất chính là đá Diopside, biểu tượng của đất mẹ và nữ thần Gaia.

Tác dụng của đá Diopside trong cuộc sống

  • Giúp cân bằng các kích thích tiết tố bên trong cơ thể và cải thiện chức năng hô hấp và tập trung. Khi áp lực cuộc sống và công việc bắt đầu tràn vào bạn, hãy tập trung vào hơi thở và đặt viên đá Diopside trên ngực, tập trung vào sự thở và lắng nghe cơ thể. Dành ít nhất 5 phút để tập trung và bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt.

  • Đá Diopside cũng có khả năng kết nối mạnh mẽ với luân xa vùng tim, cải thiện chức năng tim và bảo vệ nó.

  • Đây là món quà tuyệt vời dành cho các vận động viên chuyên nghiệp, giúp cải thiện tuần hoàn máu. Giảm đau và đau nhức cơ sau khi tập luyện. Tăng cường khả năng phục hồi sau khi mắc bệnh hoặc chấn thương kéo dài.

  • Giữ một tấm khiên vững chắc cho sức khỏe của bạn. Kết nối mạnh mẽ với luân xa vùng tim sẽ cải thiện chức năng tim và cung cấp sự bảo vệ. Đối với phụ nữ, đặc biệt là những người dễ tổn thương, dùng viên đá Diopside để kích hoạt chakra tim có thể giúp kiểm soát cảm xúc trong cơ thể.

Tác dụng của đá Diopside

Tấm hình: Tác dụng của đá Diopside

  • Tạo cảm giác nhẹ nhàng và giúp giải tỏa các cảm xúc tiêu cực, từ bỏ quá khứ và trở về hiện tại, trải qua sự tự do của chính mình. Giải quyết những tổn thương đã gây ra những vết sẹo sâu trong tâm hồn bạn. Đá Diopside giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống của mình và người bạn đời. Sự kết nối này sẽ làm tăng sự gắn kết giữa bạn và người thân yêu, cho phép bạn cảm nhận những khoảnh khắc hạnh phúc và ấm áp bên gia đình.

Đá Diopside hợp mệnh và cung hoàng đạo nào?

Vì đá Diopside có nhiều màu sắc khác nhau, nó thích hợp với hầu hết các cung mệnh trong ngũ hành như Kim, Mộc, Thủy, Hoả, và Thổ. Đá Diopside xanh có thể mang lại may mắn, tài lộc và bình an cho người thuộc mệnh Mộc và Hoả. Đối với những người thuộc mệnh Mộc, đá Diopside giúp kìm hãm tính hung hăng và giảm bớt sự hiếu chiến. Chủ sở hữu cũng sẽ có những cung bậc cao trong tình yêu.

Theo cung hoàng đạo, đá Diopside là biểu tượng cho người sinh vào 19 tháng 2 – 20 tháng 3, thuộc cung Song Ngư.

Cách chọn đá Diopside đẹp

Màu sắc (Color)

Đá quý Diopside có nhiều màu sắc khác nhau, nhưng màu xanh lá cây là phổ biến nhất. Đá Diopside có màu xanh đậm hơn khi có kích thước lớn hơn. Một số viên đá quý lớn có thể có màu sắc tối hơn, trong khi viên đá Diopside xanh lá cây từ 2 carat trở lên giữ được màu xanh đẹp nhất.

Độ tinh khiết (Clarity)

Đá Diopside chứa tạp chất rất nhỏ. Những viên đá chất lượng cao thường không chứa tạp chất có thể nhìn thấy bằng mắt thường, chỉ có thể thấy khi sử dụng kính siêu hiển vi. Viên đá không chứa tạp chất sẽ có giá trị cao hơn.

Giác cắt (Cut)

Đá Diopside khá mềm nên chế tác nó là một thách thức. Đá thường được chế tác thành hình tròn để tận dụng độ sáng bóng của nó. Các viên đá Diopside thường được cắt với cấu trúc xếp tầng để tăng độ phát sáng. Kiểu cắt này cũng phổ biến ở đá Emerald.

Trọng lượng (Carat)

Do số lượng mỏ Diopside khá hạn chế trên thế giới, kích thước của viên đá phụ thuộc vào màu sắc. Viên đá nhỏ hơn thường có giá trị thấp hơn, trong khi viên đá trên 10 x 8 mm có giá trị gấp đôi.

Cách bảo quản đá Diopside

Đá Diopside có độ cứng trung bình, vì vậy cần cẩn thận khi bảo quản:

  • Cất riêng để tránh tiếp xúc với các kim loại khác, đặc biệt là khi đi du lịch. Bạn nên gói đá Diopside trong vải lụa hoặc đặt trong hộp riêng biệt để tránh va chạm với các món trang sức khác.

  • Không làm sạch đá bằng hơi nước hoặc sử dụng phương pháp siêu âm. Tránh để đá trong môi trường có nhiệt độ thay đổi đột ngột.

  • Giữ đá Diopside tránh xa các chất tẩy rửa cao, mỹ phẩm và thuốc tẩy. Tốt hơn hết, hãy tháo ra khỏi người khi trang điểm hoặc tiếp xúc với các chất hóa học.

  • Bạn có thể làm sạch viên đá bằng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng và bàn chải mềm, nhẹ nhàng chà mặt sau đá để bảo quản đá tốt nhất.

Phân biệt đá Diopside thật và giả

Để đảm bảo chính xác, bạn nên đem đá đến cơ sở kiểm định uy tín để xác nhận. Hạn chế sử dụng các phương pháp phân biệt trên mạng.

Vòng tay và nhẫn đá Diopside

Vòng tay đá Diopside

Vòng tay đá Diopside

Vòng tay và nhẫn đá Diopside là những món trang sức phong thuỷ phổ biến. Chúng giúp kết nối tinh thần với thiên nhiên và khai quang trí tuệ.

Kết luận về đá Diopside

Đá Diopside là một nguồn năng lượng tuyệt vời mang đến sự thẩm mỹ cho trang sức. Nó là biểu tượng cho sự kết nối cao nhất với thiên nhiên, mở ra cánh cửa tâm linh và thiền định.

Nhưng quan trọng nhất, là tâm trí của bạn. Hãy luôn sống vui vẻ và tích cực trong cuộc sống của bạn. Không ai khác ngoài bạn có thể quyết định thay đổi cuộc sống của mình.

Năng lượng của viên đá sẽ tăng lên khi bạn sống tốt, yêu thương và chăm sóc bản thân mình.

Trên đây là những chia sẻ về đá quý Diopside và tác dụng của nó trong cuộc sống. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về loại đá này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Chúc bạn có sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.

Đọc thêm: Cách phân biệt đá Diopside thật và giả

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Tử vi tuổi Canh Ngọ năm 2022 nữ mạng: Những dự đoán chính xác về vận mệnh

Tử vi tuổi Canh Ngọ năm 2022 nữ mạng: Những dự đoán chính xác về vận mệnh

Một năm đã trôi qua, và chúng ta đang chào đón một năm mới – năm 2022. Nếu bạn sinh vào năm 1990 và thuộc tuổi Canh…

Tử Vi Tuổi Quý Mão 1963 Năm 2023 - Nữ Mạng

Tử Vi Tuổi Quý Mão 1963 Năm 2023 – Nữ Mạng

Chào mừng các bạn đến với bài viết về tử vi tuổi Quý Mão 1963 năm 2023 cho nữ mạng. Hãy cùng tìm hiểu xem năm mới…

Tử vi tuổi Kỷ Tỵ 1989 nam mạng: Xem bói năm 2022

Theo phân tích của chuyên gia từ phongthuyso.vn, tử vi tuổi Kỷ Tỵ năm 2022 nam mạng dự báo sẽ gặp những khó khăn trong năm Nhâm…

Sinh năm 1979 năm 2022 bao nhiêu tuổi

Chắc hẳn bạn đang tò mò muốn biết sinh năm 1979 năm 2022 bao nhiêu tuổi? Trang thientue.vn sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời trong…

Con số may mắn theo 12 con giáp hôm nay 18/1/2024

Hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá con số may mắn theo 12 con giáp. Các con số này có thể giúp chúng ta nhận biết…

Tử Vi Tuổi Mão 1987 Năm 2023 Nữ Mạng – Năm Tuổi Liệu Sẽ Ra Sao?

Tử Vi Tuổi Mão 1987 Năm 2023 Nữ Mạng – Năm của Những Thử Thách

Phong thủy và tử vi luôn là vấn đề quan trọng đối với nhiều người, ảnh hưởng đến đời sống và tâm lý. Đặc biệt, những người…