Sao Tử Vi: Bí ẩn và ý nghĩa trong tử vi

Sao Tử Vi – một vị vua vĩ đại trong vũ trụ của Khoa Tử Vi. Với sự quyền uy và địa vị đặc biệt, Sao Tử Vi luôn nằm ở vị trí cao, không bị xua đuổi và là nguồn gốc của mọi sự sống. Do đó, khi đọc bản tử vi, người ta thường tập trung vào vị trí Sao Tử Vi để hiểu rõ ý nghĩa của nó. Vậy Sao Tử Vi là gì? Đặc điểm của Sao Tử Vi như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Đặc tính của Sao Tử Vi

Sao Tử Vi thuộc hành Thổ và vị trí trung tâm của các ngôi sao, được coi là nguồn gốc của mọi sự sống. Vì vậy, vị trí của Sao Tử Vi ảnh hưởng lớn đến vận mệnh của mỗi người, tuy nhiên thường mang lại nhiều may mắn và giải quyết những khó khăn cho người sử dụng.

Sao Tử Vi có một số đặc tính như sau:

  • Phương vị: Nam Bắc Đẩu Tinh
  • Tính: Dương
  • Hành: Thổ
  • Loại: Đế Tinh
  • Đặc tính: Quyền uy, Phúc đức, Tài lộc
  • Tên gọi tắt: Tử

Về độ sáng, Sao Tử Vi có các vị trí khác nhau:

  • Miếu Địa: Dần – Thân – Ngọ (rất sáng, có ảnh hưởng lớn nhất)
  • Vượng Địa: Thìn – Tuất – Tỵ (tốt, có ảnh hưởng)
  • Đắc Địa: Sửu – Mùi (tốt, có ảnh hưởng)
  • Bình Hòa: Mão – Dậu – Hợi – Tý (tốt, không có ảnh hưởng)

Ý nghĩa khi đóng ở cung mệnh trong sao Tử Vi

Sao Tử Vi ở cung mệnh mang ý nghĩa đặc biệt. Dưới đây là một số ý nghĩa khi Sao Tử Vi ở các cung mệnh khác:

Về hình dáng của sao Tử Vi

Sao Tử Vi nằm trong cung Ly (Ngọ), không bị xung quanh bởi các sao khác. Vị trí của Sao Tử Vi rất đặc biệt và quý giá, không có vị trí hãm địa.

Về tính cách của sao Tử Vi

Tính cách của sao Tử Vi tại các vị trí cụ thể là:

  • Tuổi Dần, Thân, Tỵ, Ngọ nằm ở Miếu Địa chỉ sự tôn quý: Uy nghi, nghiêm cẩn, trung hậu, thông minh, làm việc đầy trách nhiệm. Có khả năng dẫn dắt, lãnh đạo, khiến người khác nghe theo tâm phục, khẩu phục. Có khả năng chỉ huy tập thể và đạt được thành công nhất định.

  • Thìn và Tuất nằm ở Vượng Địa chỉ sự giàu sang: Tài trí, mưu lược, oai phong, giỏi kinh doanh và quản lý tài chính. Có cuộc sống mà nhiều người mơ ước, giàu sang, phú quý.

  • Tuổi Sửu và Mùi ở Đắc Địa chỉ phúc thọ: Thông minh, liều lĩnh, thao lược, có thiện tâm và biết hy sinh cho người khác, phúc thọ cao hơn người khác.

  • Tý, Mão, Dậu, Hợi ở Bình Hòa chỉ tố chất tốt: Nhân hậu, hiền lành, có tư tưởng lớn, nhiều người có tín ngưỡng mạnh mẽ và theo đuổi con đường tu hành đạo lý.

Về công danh tài lộc của sao Tử Vi

Nếu Sao Tử Vi ở các vị trí như Miếu, Vượng, hoặc Đắc Địa mà không có sao tốt khác đi kèm, vẫn sẽ gặp phú quý và quyền lực. Tuy nhiên, nếu có các sao tốt đi kèm, sẽ càng đồng hành thêm sự phú quý và vững chắc hơn.

Về phúc lộc, tai họa của sao Tử Vi

Sao Tử Vi là một phúc tinh, mang đến phúc đức cho cung mệnh mà nó hiện diện. Sao Tử Vi cũng có khả năng kiểm soát tính hung tính của các sao Hỏa Tinh và Linh Tinh. Tuy nhiên, khả năng giải quyết tai nạn của Sao Tử Vi sẽ bị giảm nếu bị đặt ở các cung Hợi, Tý, Mão, Dậu. Hơn nữa, nếu Sao Tử Vi bị các sao Tuần hoặc Triệt án ngữ hay sát tinh xâm phạm, sẽ càng không thuận lợi hơn. Trong trường hợp này, cuộc sống sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.

Ý nghĩa sao Tử Vi ở các bộ sao

Sao Tử Vi có ý nghĩa khác nhau khi kết hợp với các bộ sao khác. Dưới đây là những ý nghĩa của Sao Tử Vi trong các bộ sao tốt và xấu:

Ý nghĩa của sao Tử Vi với các bộ sao tốt

Các bộ sao tốt bao gồm:

  • Tử Vi và Thiên Phủ hoặc Giáp Mệnh
  • Tử Vi và Thiên Tướng
  • Tử Vi và Tử Vũ hoặc Thất Sát
  • Tử Vi và các sao Xương, Tả, Hữu, Khúc, Khôi, Việt, Lộc, Khoa, Quyền, Long, Phượng, Quang, Quý, Đào, Hồng
  • Tử, Vũ, Phủ, Tướng cùng cung
  • Tử, Phủ, Kỵ, Quyền ở Tỵ Hợi, Quyền hoặc Tử, Sát

Nếu Sao Tử Vi kết hợp với các sao trên, sẽ mang lại thành công và danh tiếng. Tuy nhiên, khi Sao Tử Vi gặp các sao Kình, Không, Kiếp, Hỏa Linh ở đắc địa đi kèm, sẽ mang lại bất lợi, khó khăn và năng lực phát huy kém.

Ý nghĩa sao Tử Vi với các bộ sao xấu

Sao Tử Vi kết hợp với các bộ sao xấu như Tuần, Triệt mang ý nghĩa không tốt. Điều này sẽ khiến việc làm đại sự không thành công, dù có ý chí rất lớn. Nếu Sao Tử Vi gặp Tuần hoặc Triệt, cũng sẽ gặp khó khăn, thất bại hoặc gặp tai nạn.

Tử Vi trong các hạn

Sao Tử Vi không bị xua đuổi, vì vậy khi gặp các hạn lớn hoặc nhỏ tại các cung miếu, vượng, đắc địa, đồng cung hay các sao Thiên Phủ, Thiên Tướng, Tả, Hữu, Khoa, Quyền, sao Lộc, sẽ mang lại nhiều may mắn. Gặp Khôi, Việt thị càng may mắn gấp bội. Tuy nhiên, nếu gặp các vị trí bình hòa như Tý, Hợi, Mão, Dậu sẽ gặp bất lợi và không thể phát huy năng lực tốt nhất.

Sao Tử Vi dễ bị ảnh hưởng bởi sát tinh, gây ra bệnh tật hoặc bị mất của. Khi gặp Tuần hoặc Triệt trong các hạn, sẽ gặp nhiều thách thức, khó khăn ảnh hưởng đến cuộc sống và sự nghiệp.

Tóm lại, Sao Tử Vi là một sao đặc biệt và mang nhiều ý nghĩa trong tử vi. Hi vọng rằng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Sao Tử Vi và ý nghĩa của nó trong cuộc sống và tử vi của mỗi người.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Tử vi tuổi Canh Ngọ năm 2022 nữ mạng: Những dự đoán chính xác về vận mệnh

Tử vi tuổi Canh Ngọ năm 2022 nữ mạng: Những dự đoán chính xác về vận mệnh

Một năm đã trôi qua, và chúng ta đang chào đón một năm mới – năm 2022. Nếu bạn sinh vào năm 1990 và thuộc tuổi Canh…

Tử Vi Tuổi Quý Mão 1963 Năm 2023 - Nữ Mạng

Tử Vi Tuổi Quý Mão 1963 Năm 2023 – Nữ Mạng

Chào mừng các bạn đến với bài viết về tử vi tuổi Quý Mão 1963 năm 2023 cho nữ mạng. Hãy cùng tìm hiểu xem năm mới…

Tử vi tuổi Kỷ Tỵ 1989 nam mạng: Xem bói năm 2022

Theo phân tích của chuyên gia từ phongthuyso.vn, tử vi tuổi Kỷ Tỵ năm 2022 nam mạng dự báo sẽ gặp những khó khăn trong năm Nhâm…

Sinh năm 1979 năm 2022 bao nhiêu tuổi

Chắc hẳn bạn đang tò mò muốn biết sinh năm 1979 năm 2022 bao nhiêu tuổi? Trang thientue.vn sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời trong…

Con số may mắn theo 12 con giáp hôm nay 18/1/2024

Hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá con số may mắn theo 12 con giáp. Các con số này có thể giúp chúng ta nhận biết…

Tử Vi Tuổi Mão 1987 Năm 2023 Nữ Mạng – Năm Tuổi Liệu Sẽ Ra Sao?

Tử Vi Tuổi Mão 1987 Năm 2023 Nữ Mạng – Năm của Những Thử Thách

Phong thủy và tử vi luôn là vấn đề quan trọng đối với nhiều người, ảnh hưởng đến đời sống và tâm lý. Đặc biệt, những người…