Có nên xăm hình rắn? Ý nghĩa và ý tưởng hình xăm rắn

Snake Tattoo Blue on Arm
Hình xăm rắn màu xanh và đỏ trên cánh tay, @bigben_tattooist.

Bạn đang định xăm một hình xăm rắn và tự hỏi ý nghĩa của nó là gì? Dù bạn có bị cuốn hút bởi sức mạnh uốn lượn của loài rắn hay lịch sử thần thoại của hình xăm Ouroboros, ý nghĩa của hình xăm rắn đa dạng và phong phú về mặt tượng trưng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá thế giới hấp dẫn của ý nghĩa và tượng trưng của hình xăm rắn. Tất nhiên, mỗi hình xăm đều mang những ý nghĩa độc đáo riêng cho người sở hữu. Tuy nhiên, hiểu rõ về ý nghĩa liên quan đến chủ đề của hình xăm có thể làm cho nó trở nên ấn tượng hơn ngoài sức hút nghệ thuật.

Nếu bạn muốn biết thêm về tượng trưng của rắn, hãy đọc bài viết chi tiết của tôi về ý nghĩa của rắn và tinh linh rắn. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ý nghĩa của biểu tượng Ouroboros – con rắn đang ăn đuôi của mình, bạn có thể xem bài viết đó tại đây.

Snake Tattoo on Back
Hình xăm rắn trên lưng, @tayong.tattoo.

Rắn xăm có ý nghĩa gì?

Dưới đây là một số đặc điểm mà hình xăm rắn, Ouroboros hoặc loài rắn biểu thị. Chúng ta sẽ đi vào chi tiết hơn về mỗi mục này:

Các ý nghĩa chính của hình xăm rắn:

  1. Năng lượng nguyên thủy: Rắn còn là biểu tượng của năng lượng nguyên thủy, được gọi là kundalini trong đạo Hindu. Năng lượng nguyên thủy này được coi là một hình thức năng lượng tâm linh thiêng liêng và hữu ích, có nguồn gốc tại gốc xương sống. Biểu tượng cho năng lượng này là một con rắn quấn tròn đang chờ giải phóng. Vì vậy, một mẫu thiết kế hình xăm rắn đẹp là một con rắn cobra quấn tròn trên lưng hoặc bụng của bạn. Trong thực tế, nhiều người tập yoga tin rằng kích hoạt năng lượng này trong cơ thể có thể đưa bạn vào con đường giác ngộ. Vì vậy, một hình xăm rắn biểu thị năng lượng nguyên thủy là một biểu tượng cá nhân mạnh mẽ.

  2. Đất đai: Bởi vì rắn liên tục tiếp xúc với đất khi di chuyển, và nhiều loại sống trong lòng đất, rắn cũng là biểu tượng của trái đất chính. Trong các văn hóa bản địa Mỹ, rắn sở hữu kiến thức phi thường vì chúng có thể “nghe” những gì đang diễn ra trên Trái đất. Vì vậy, hình xăm rắn là một biểu tượng đặc biệt đối với những người cảm thấy vững chắc và sâu kết nối với Trái đất.

  3. Màn bí mật: Cùng với sự lặng lẽ khi trườn trên mặt đất, rắn không làm tiếng ồn khi di chuyển. Thậm chí con rắn có kèn chỉ làm tiếng đàn để cảnh báo sự hiện diện của mình. Vì vậy, hình xăm rắn là biểu tượng phù hợp cho những người tự xem mình là kiểu người trầm lặng mạnh mẽ hoặc những ai coi giá trị sự tinh tế và sự kín đáo.

  4. Quyến rũ: Hầu hết chúng ta quen thuộc với câu chuyện từ Thánh Kinh khi Eva bị quyến rũ bởi con rắn. Hoặc chúng ta đã thấy phim hoặc các tác phẩm nghệ thuật về những người quyến rũ rắn bằng cây sáo của họ. Do đó, hình xăm rắn cũng là biểu tượng hoàn hảo cho những người có sức quyến rũ, bí ẩn hoặc hấp dẫn!

  5. Sự hồi phục và tái sinh: Một hình xăm rắn cũng có thể là biểu tượng của sự hồi phục và tái sinh. Bạn có thể quen thuộc với biểu tượng của cây gậy của Asclepius, một cây gậy có một con rắn quấn quanh, hoặc cây gậy của Hermes, một cây gậy có cánh với hai con rắn. Asclepius là một vị thần y học trong thần thoại Hy Lạp cổ đại. Và Hermes là vị thần của sự giàu có, may mắn, sinh sản và du lịch. Do đó, những biểu tượng này thường được sử dụng như biểu tượng cho bác sĩ hoặc y tế.

Người Hy Lạp cổ đại cũng như một số nền văn minh khác liên kết rắn với sự chữa lành và y tế. Một trong những lý do là các nhà chữa lành xưa tin rằng tiếp xúc với nọc độc của rắn có thể làm cho một người mạnh mẽ hơn, nếu không giết chết họ trước tiên. Một lý do khác là rắn lột da và mọc lá da mới.

Hơn nữa, người Australia Đồng bằng và người Native American Hopi xem rắn là biểu tượng của sự sinh sản và tái sinh. Bạn có thể đọc về Rắn Cầu Vồng của người Australia Đồng bằng trong bài viết của tôi về ý nghĩa của rắn.

Đồng nghĩa với việc hình xăm rắn hoặc rắn biểu thị biểu tượng cho khả năng tự lành của cơ thể bạn hoặc khả năng của bạn để hồi phục sau một chấn thương tình dục hoặc thử thách khác.

  1. Biểu tượng bảo vệ: Rắn là người hội đủ khả năng tự bảo vệ. Khả năng tấn công bằng cách đạp kết hợp với nọc độc gây sợ hãi cho nhiều người. Chất lượng này cùng với khả năng lột da và phục hồi đuôi của rắn khiến chúng trở thành một lực lượng tự nhiên đáng gờm. Vì vậy, hình xăm rắn là một biểu tượng mạnh mẽ của sự bảo vệ. Sự bảo vệ này có thể liên quan đến bảo vệ thể chất. Hoặc nó cũng có thể liên quan đến việc bảo vệ ranh giới tình cảm, tài chính hoặc sáng tạo của bạn.

  2. Sự khôn ngoan: Hình xăm rắn cũng bao gồm ý nghĩa của sự khôn ngoan.

Rắn đã sống trên Trái đất gần 130 triệu năm. Vì vậy, trong suốt thời gian chúng ta đã có mặt ở đây, đã có rắn. Điều này có thể là lý do tại sao nhiều nền văn minh cổ, bao gồm người Celt và Native American, coi rắn là người giữ sự khôn ngoan và tri thức cổ xưa. Celt tin rằng rắn và rắn bắt đầu từ dưới lòng đất, và vì vậy, chúng biết rõ bí mật của thế giới và có tri thức phổ quát.

Do đó, hình xăm rắn hoặc rắn biểu thị có thể là sự thể hiện rằng bạn cảm thấy mình là một linh hồn cổ xưa hoặc là một người mãi mãi tìm kiếm tri thức, hiểu biết và sự khôn ngoan lớn hơn.

Ý nghĩa của hình xăm Ouroboros (rắn ăn đuôi mình)

Ouroboros Tattoo on Neck
Hình xăm Ouroboros (rắn ăn đuôi mình) trên cổ, @child_of_wild.

Một mẫu thiết kế hình xăm rắn đẹp là biểu tượng của Ouroboros, một con rắn ăn đuôi của nó. Một Ouroboros là một hình xăm hoàn hảo cho cánh tay hoặc chân, vì biểu tượng là một hình tròn. Tuy nhiên, nó có thể làm cho bạn thích thú bất cứ nơi nào bạn quyết định đặt nó!

Biểu tượng Ouroboros này xuất hiện trong các tác phẩm nghệ thuật và hiện vật cổ xưa của các nền văn minh trên toàn thế giới, và nó đã tồn tại ít nhất 7.000 năm. Do sự phổ biến văn hóa của biểu tượng, hình xăm Ouroboros có thể mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Dưới đây là một số ví dụ:

  1. Ý nghĩa của hình xăm Ouroboros: Vĩnh cửu và Vô cùng: Hình xăm Ouroboros biểu thị các khái niệm về vĩnh cửu và vô tận bởi vì hình ảnh của một con rắn nuốt chửng đuôi của nó ngụ ý một vòng lặp không ngừng.

Như một biểu tượng của sự vĩnh cửu, hình xăm Ouroboros của bạn có thể đại diện cho tình yêu vĩnh viễn của những người đồng đội tâm hồn hoặc bản chất bất diệt của tâm hồn chính mình. Nó cũng có thể đại diện cho tính chu kỳ của mùa vụ hoặc các hành tinh quay quanh mặt trời.

Là biểu tượng vô cùng, hình xăm Ouroboros của bạn có thể đại diện cho một cái gì đó trên quy mô lớn, chẳng hạn như tình yêu của bạn dành cho ai đó hoặc niềm tin không tận.

  1. Bất diệt: Vì nó là biểu tượng cho vĩnh cửu, hình xăm Ouroboros cũng thể hiện ý nghĩa về bất diệt, chẳng hạn như tính bất diệt của tâm hồn hoặc ý tưởng về sự ra đời, sự chết và sự tái sinh.

Hình xăm Ouroboros cũng có thể đại diện cho tính vĩnh cửu của cách suy nghĩ và hành động có thể được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, nhắc chúng ta rằng những gì chúng ta làm hôm nay có thể là vĩnh viễn.

  1. Tái sinh: Như đã đề cập trước đó, hình xăm Ouroboros cũng có thể là biểu tượng của sự tái sinh và sự chu kỳ của cuộc sống, cái chết và sự tái sinh. Ngoài ra, chính rắn, bởi vì chúng lột da và mọc da mới, là biểu tượng của sự tái sinh.

  2. Ý nghĩa của hình xăm Ouroboros: Tự lực: Hình xăm Ouroboros cũng là biểu tượng hấp dẫn về sự tự lực. Biểu tượng dường như ngụ ý rằng con rắn có thể tự nuôi sống chính mình. Do đó, hình xăm Ouroboros của bạn có thể là một sự khẳng định về sự độc lập và khả năng chăm sóc bản thân.

  3. Vòng tuần hoàn của thiên nhiên: Ở nhiều mặt, thiên nhiên chính là Ouroboros, khi các hành tinh quay quanh mặt trời và các mùa thay đổi từ một mùa sang mùa khác chỉ để bắt đầu lại từ đầu. Vì vậy, giống như một vòng hoa, hình xăm Ouroboros là một món quà tuyệt vời tôn vinh thiên nhiên và khả năng tái sinh kỳ diệu của nó.

  4. Cầu vồng: Các dân cổ đại, bao gồm người Australia Đồng bằng, tin rằng cầu vồng vây quanh toàn cầu. Thần thoại này cũng liên quan đến những truyền thuyết về một con rắn khổng lồ vây quanh Trái đất để giữ nó lại (bạn có thể đọc về điều này trong bài viết của tôi về ý nghĩa và truyền thuyết về rắn). Vì vậy, với một số người, hình xăm Ouroboros chia sẻ ý nghĩa với một cầu vồng, hoặc sự tôn trọng cầu vồng, vây quanh thế giới và giữ nó lại. Bạn có thể đọc thêm về truyền thuyết cầu vồng trong bài viết của tôi về ý nghĩa của cầu vồng.

  5. Đoàn kết: Cuối cùng, hình xăm Ouroboros cũng có thể biểu thị sự toàn vẹn và sự đoàn kết. Vì vậy, đây là một biểu tượng phù hợp đại diện cho việc hiểu sự khác biệt trong nhau và đoàn kết lại thành một, hoặc quay về điểm xuất phát để hiểu sự tương phản của mọi thứ.

Tóm tắt

Tóm lại, hình xăm rắn, rắn và Ouroboros có thể bao gồm nhiều ý nghĩa đáng suy ngẫm. Rắn làm cho thiết kế hình xăm trên cơ thể trở nên đẹp mắt vì chúng có thể được mô phỏng dưới nhiều hình thức, chẳng hạn như quấn quanh cánh tay hoặc chân. Và dù hình xăm rắn của bạn có đặc biệt đến đâu, việc hiểu rõ về tượng trưng của loài rắn giàu có có thể mang đến ý nghĩa sâu hơn cho hình xăm của bạn.

Bạn có thể thích những bài viết khác trên UniGuide như:

  • Ouroboros
  • Tượng trưng của rắn
  • Leviathan
  • Ý nghĩa hình xăm ong
  • Ý nghĩa hình xăm sứa
  • Ý nghĩa hình xăm sư tử
  • Ý nghĩa hình xăm 444
Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

"Lỗ Trí Thâm" của Tân Thủy Hử là ngôi sao cơ bắp nhất Trung Quốc

“Tấn Tùng, Ngôi Sao Cơ Bắp Nhất Trung Quốc Trong Vai Lỗ Trí Thâm”

Nam diễn viên Tấn Tùng đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả với vai diễn Lỗ Trí Thâm trong phiên bản Tân Thủy Hử…

37 Ý tưởng hình xăm dây chuyền cho nam giới

Hình xăm dây chuyền đơn giản, mạnh mẽ và tinh tế. Dây chuyền không nhất thiết phải mang ý nghĩa; một số người chỉ đơn giản là…

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một mẫu hình xăm rồng đẹp và độc đáo? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sự lựa chọn hoàn hảo. Dưới…

Dragon Tattoo Meaning and Symbolism (Guide)

Ý nghĩa và Tượng trưng của Hình xăm Rồng (Hướng dẫn)

Rồng là những sinh vật huyền thoại nổi tiếng trong nhiều văn hóa trên thế giới. Những sinh vật mạnh mẽ này đã được sợ hãi và…

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

Họ thường nói “một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Đối với hàng triệu người, một hình xăm gia đình là cách tuyệt vời để thể…

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Hình xăm cặp đã trở thành một xu hướng phổ biến và được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nó không chỉ mang tính nghệ thuật và…