Lục Thập Hoa Giáp: Tìm Hiểu Về Chu Kỳ 60 Hoa Giáp Trong Tử Vi Đẩu Số

Lục Thập Hoa Giáp là một khái niệm quen thuộc trong hệ thống lịch tính thời gian của các ngành khoa học tử vi cổ đại phương Đông. Nhưng bạn có biết Lục Thập Hoa Giáp là gì? Nguồn gốc của nó từ đâu? Và Lục Thập Hoa Giáp có công dụng gì trong việc dự đoán vận mệnh con người? Hãy cùng khám phá nhé!

Lục Thập Hoa Giáp Là Gì?

Đầu tiên, chúng ta cần làm rõ nghĩa của cụm “Lục Thập Hoa Giáp”. “Lục Thập” có nghĩa là 60. “Hoa Giáp” theo nghĩa đen là một chu kỳ hoa nở, hay chính là vòng tuần hoàn của 12 con giáp, bắt đầu từ Giáp Tý và kết thúc ở Quý Hợi rồi lại tiếp tục quay trở lại một chu kỳ tuần hoàn mới.

Theo tử vi, Lục Thập Hoa Giáp được tạo ra dựa trên thiên can và địa chi. Đây là sự kết hợp của 6 chu kỳ hàng can và 5 chu kỳ hàng chi thành hệ 60. Chu kỳ của Lục Thập Hoa Giáp kéo dài 60 năm bắt đầu từ Giáp Tý đến Quý Hợi. Sau đó, từ năm thứ 61, chu kỳ này lại quay trở lại Giáp Tý, và tiếp tục lặp lại sau mỗi 60 năm. Lục Thập Hoa Giáp còn được gọi là 60 Giáp Tý.

ngu hanh

Nguồn Gốc Của Lục Thập Hoa Giáp

Thiên can và địa chi chính là cơ sở hình thành Lục Thập Hoa Giáp. Người ta đã phát minh ra phép thập tiến để số đếm từ thời nhà Thương ở Trung Quốc. Các thiên can được đặt theo tên của các vị vua nhà Thương như Thái Đinh, Đế Ất, Đế Tân để thể hiện giai đoạn phát triển. Các thiên can bao gồm: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Canh, Tân, Nhâm và Quý.

Địa chi được hình thành từ nguyên tắc vận động của Mộc tinh. Người xưa đã quan sát hành tinh này và nhận ra rằng sau 12 năm, chu kỳ của nó sẽ lặp lại. Điều này tương ứng với 12 con vật gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Ý Nghĩa Của Lục Thập Hoa Giáp

Lục Thập Hoa Giáp mở đầu từ Giáp Tý và kết thúc tại Quý Hợi. “Hoa Giáp” được ví như một mùa hoa nở, cũng như một vòng tuần hoàn lặp lại sau khi kết thúc tại Quý Hợi, sau 60 năm.

Ngoài ra, để hiểu thêm về bảng Lục Thập Hoa Giáp, bạn có thể theo dõi phần tiếp theo:

Bảng Tra Lục Thập Hoa Giáp Cơ Bản

STT Ngày tháng năm Ngũ hành Tuổi xung khắc
1
2
3
4

Bảng Tra Lục Thập Hoa Giáp Kết Hợp Với Ngũ Hành, Nạp Âm Và Cung Mệnh

Năm Năm âm lịch Ngũ hành Giải nghĩa Mệnh nữ Mệnh nam

Luận Giải Mệnh Từng Tuổi Theo Lục Thập Hoa Giáp

Mỗi tuổi trong Lục Thập Hoa Giáp (hay còn gọi là mỗi Hoa Giáp) có vận mệnh hung cát khác nhau.

Ví dụ, tuổi Giáp Tý có Giáp Mộc là Mộc chủ nhân, tọa ở Chính Ấn. Những người sinh vào tuổi này thường có tính tình hiền lành, tuấn tú, và thường xuyên đạt thành công trong học tập. Nhâm Thìn có ngũ hành Thổ, tọa ở Kiếp Tài sinh Thực. Những người sinh vào tuổi này thường giàu có và có thành công sau khi trải qua nhiều khó khăn.

60 Hoa Giap

Số mệnh đặc trưng của Lục Thập Hoa Giáp theo tử vi đầu số gồm 60 Hoa Giáp, tương ứng với 60 trường hợp. Xem tử vi của mỗi Hoa Giáp giúp đoán định được đường đi nước bước trong cuộc đời.

Ví dụ, nếu bạn sinh vào năm Ất Sửu (Trâu dưới nước), năm Ất Mộc, ngũ hành Thổ, nạp âm Hải Trung Kim, thì khả năng bạn có tính cách khái quát, thích không gian xanh, và có cuộc sống gia đình không ổn định.

Cũng giống như sinh năm Nhâm Ngọ (Ngựa trong quân), năm Nhâm Thủy, ngũ hành Hỏa, nạp âm Dương Liễu Mộc. Bạn có thể cần tiết kiệm, và tuổi trẻ có thể gặp nhiều khó khăn, nhưng về già có thể đạt được thành công.

Quan niệm trả nợ tào quan trong Lục Thập Hoa Giáp là một quan niệm tâm linh, và việc làm lễ hay không là phụ thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người. Tuy nhiên, không nên lạm dụng điều này mà trở thành người mê tín, dị đoan.

Đó là một số thông tin về Lục Thập Hoa Giáp, một khái niệm quan trọng trong tử vi đậu số. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này!

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Tử vi tuổi Canh Ngọ năm 2022 nữ mạng: Những dự đoán chính xác về vận mệnh

Tử vi tuổi Canh Ngọ năm 2022 nữ mạng: Những dự đoán chính xác về vận mệnh

Một năm đã trôi qua, và chúng ta đang chào đón một năm mới – năm 2022. Nếu bạn sinh vào năm 1990 và thuộc tuổi Canh…

Tử Vi Tuổi Quý Mão 1963 Năm 2023 - Nữ Mạng

Tử Vi Tuổi Quý Mão 1963 Năm 2023 – Nữ Mạng

Chào mừng các bạn đến với bài viết về tử vi tuổi Quý Mão 1963 năm 2023 cho nữ mạng. Hãy cùng tìm hiểu xem năm mới…

Tử vi tuổi Kỷ Tỵ 1989 nam mạng: Xem bói năm 2022

Theo phân tích của chuyên gia từ phongthuyso.vn, tử vi tuổi Kỷ Tỵ năm 2022 nam mạng dự báo sẽ gặp những khó khăn trong năm Nhâm…

Sinh năm 1979 năm 2022 bao nhiêu tuổi

Chắc hẳn bạn đang tò mò muốn biết sinh năm 1979 năm 2022 bao nhiêu tuổi? Trang thientue.vn sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời trong…

Con số may mắn theo 12 con giáp hôm nay 18/1/2024

Hôm nay, chúng ta hãy cùng khám phá con số may mắn theo 12 con giáp. Các con số này có thể giúp chúng ta nhận biết…

Tử Vi Tuổi Mão 1987 Năm 2023 Nữ Mạng – Năm Tuổi Liệu Sẽ Ra Sao?

Tử Vi Tuổi Mão 1987 Năm 2023 Nữ Mạng – Năm của Những Thử Thách

Phong thủy và tử vi luôn là vấn đề quan trọng đối với nhiều người, ảnh hưởng đến đời sống và tâm lý. Đặc biệt, những người…