Die 11 phông chữ tuyệt vời nhất cho việc xăm năm 2022

Đọc trong 6 phút

Làm sao để diễn đạt mình tốt hơn nếu không phải qua các hình xăm trên da. Và khi bạn muốn truyền đạt thông điệp của mình một cách rõ ràng nhất, không gì tốt hơn là sử dụng từ ngữ. Các kiểu chữ đã lâu đã được ưa chuộng như một đề tài cho hình xăm. Nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm kiếm phông chữ thích hợp.

Trong bài viết của Advice Hub, chúng tôi giới thiệu một số kiểu chữ dành cho hình xăm phổ biến nhất năm 2021. Chúng tôi bắt đầu bằng 5 phông chữ nổi bật và dễ đọc, sau đó là 5 phông chữ thể hiện nghệ thuật.

Những điều bạn nên chú ý khi chọn phông chữ cho hình xăm

Khi chọn phông chữ cho hình xăm, điều quan trọng là phải chú ý rằng khoảng cách giữa các ký tự không quá nhỏ. Nếu khoảng cách giữa các chữ cái hoặc số quá nhỏ, có thể xảy ra tình trạng phông chữ đẹp sẽ chỉ còn là một dải đen duy nhất sau vài năm.

Các chữ cái và số cũng nên có diện tích trống lớn hơn, vì chúng có thể chạy vào nhau theo thời gian và trở nên khó nhận biết. Điều này đặc biệt xảy ra với các chữ cái nhỏ như “e” và “a”, nhưng cũng có thể xảy ra với các số như “4” hoặc “8”.

Tất nhiên, điều này cũng phụ thuộc vào kích thước chữ và cỡ kim xăm chọn. Lớn hơn luôn tốt hơn (như thường thấy khi xăm), vì khi đó khoảng cách sẽ lớn hơn. Vì lý do này, một người xăm giỏi sẽ khuyên khách hàng không nên xăm một hình xăm chữ nhỏ quá nhỏ mà sau này không thể nhận ra được. Càng nhỏ hình xăm, càng yên tĩnh và chính xác phải làm việc.

Lettering hầu như luôn được xăm bằng mực đen, vì đen tạo ra sự tương phản tốt nhất và tăng tính đọc và biểu cảm.

6 phông chữ dễ đọc tốt nhất cho hình xăm (Antiqua / Serif)

Những phông chữ này đơn giản hơn và dễ dàng xăm, đồng thời dễ đọc. Fonts này đặc biệt thích hợp khi bạn muốn thông điệp của mình dễ đọc.

Đây là những lựa chọn của chúng tôi:

  • Calibri (Sans-Serif): Kinh điển hiện đại này phù hợp đặc biệt khi giữ được tính đọc. Phông chữ này có khoảng cách lớn và cấu trúc đơn giản hơn so với các chú thích Arial và Helvetica. Với hình dáng rõ ràng và sự đơn giản, nó là vũ khí đa năng tốt nhất cho các dòng chữ và số.

  • Spectral Light (Serif): Phông chữ này đặc biệt phù hợp với chữ fineline. Nói cách khác, nó tinh tế hơn một phông chữ tiêu chuẩn và thích hợp cho các dòng chữ hoặc đoạn văn văn bản đa dòng.

  • JMH Typewriter (Serif): Tất nhiên, danh sách những phông chữ tốt nhất cho hình xăm không thể thiếu kiểu chữ máy đánh chữ. Biến thể này rất phù hợp cho hình xăm vì nó không có các đường viền hoa văn. Những kiểu chữ như vậy trông đẹp đặc biệt cho một từ riêng (kết thúc bằng dấu chấm) hoặc một dòng chữ ngắn.

  • Something in the air (Sans-Serif): Một phông chữ đa năng tuyệt vời. Nó trông giống như được viết bằng bút viết bởi tay và phù hợp với mọi thứ. Nhờ khoảng cách lớn giữa các chữ cái, nó rất dễ đọc và xăm, nhưng cần một chút không gian tùy thuộc vào độ dài của văn bản.

  • Letters for Learners (Sans-Serif): Khi chỉ muốn thứ đơn giản và không có chi tiết, bộ ký tự này hoàn hảo. Phông chữ này trông ít như máy móc hơn và có thể sử dụng phổ biến, nhưng đẹp nhất là cho những câu ngắn và đồng hồ.

  • Timeline (Serif): Phông chữ này hoạt động tốt nhất với chữ cái in hoa cho từ đơn. Nhờ vào viền rõ ràng và khoảng cách lớn giữa các chữ cái, nó dễ xăm và vì các chữ cái được xếp chặt hơn, nó không chiếm nhiều không gian như phông chữ Spectral Light đã đề cập ở trên.

5 phông chữ nghệ thuật tốt nhất cho hình xăm (thư pháp)

Bây giờ, chúng ta sẽ đi vào những phông chữ nghệ thuật, mang độc đáo và cảm xúc riêng cho câu chữ của bạn.

Đây là những lựa chọn của chúng tôi:

  • Exmouth: Với chữ viết tay tuyệt đẹp này, bạn có thể sử dụng mọi lúc. Sử dụng như một từ riêng, cũng như một câu trích dẫn, phông chữ này luôn thích hợp.

  • Old London: Một phông chữ theo phong cách Gothic. Những chữ cái in hoa được trang trí phong phú và tạo cảm giác vĩ đại, trong khi những chữ cái nhỏ hơn được giảm thiểu nhưng vẫn gợi nhớ đến thời Trung Cổ.

  • Infinite Stroke: Phông chữ này ngay lập tức trông giống như một lá thư tình hiện đại. Những nét cong tinh tế nhấn mạnh tính mềm mại của phông chữ này và thêm một chút ngọt ngào vào mỗi từ và câu.

  • Pacifico: Phông chữ này gợi lên cảm giác đi nghỉ. Vì vậy, nó đặc biệt phù hợp cho các tên (thành phố) đơn lẻ hoặc các câu có tâm trạng.

  • Ghastly Panic: Đối với những người thích thú với điều gì đó mạnh mẽ hơn, phông chữ này hoàn hảo. Nó trông cứng nhắc nhưng vẫn mảnh mai và dễ đọc với một chút không gian kinh dị nhẹ.

Chữ viết tự động và hình xăm chữ viết tay

Đương nhiên, không có gì vượt qua phông chữ tùy chỉnh cho chữ viết tự động và hình xăm. Chữ viết tay tuyệt đẹp là môn hạng về việc tạo ra các phông chữ nghệ thuật đặc biệt. Một số nghệ sĩ xăm đã chuyên về việc phát triển những phông chữ riêng của họ hoặc tạo ra những phông chữ định rõ cho khách hàng của mình.

Những hình xăm nghệ thuật này có thể dễ đọc hơn hoặc khó hơn (tất nhiên, đó là ý đồ) và có thể kéo dài trên cả vùng cơ thể. Các chỗ chuyển đổi từ chữ thành hình dạng thường nhẹ nhàng.

Những kiểu chữ thay thế

Việc thử nghiệm luôn thú vị. Các cuốn sách cũ đem lại cảm hứng tuyệt vời để tạo ra phông chữ của riêng bạn. Hoặc bạn có biết về những khuôn viết chữ cho trẻ em? Chúng cũng rất phù hợp để xăm chữ, vì chúng hoạt động tương tự như một mẫu.

Có thể bạn biết ai đó có lối viết thú vị phù hợp để xăm chữ.

Tìm kiếm phông chữ khác

Nếu bạn muốn tự mình tìm kiếm và khám phá phông chữ yêu thích của mình, chúng tôi khuyến nghị bạn truy cập các trang web sau, nơi bạn có thể tìm thấy nhiều loại phông chữ miễn phí và trả phí:

Tổng kết

Chúng tôi đã giới thiệu một số phông chữ tốt nhất cho hình xăm mà mọi nghệ sĩ xăm có thể sử dụng để xăm một thông điệp đặc biệt, một từ hoặc một ngày ý nghĩa. Nếu bạn muốn đi vào chi tiết nghệ thuật, và không quan trọng tính đọc, lựa chọn tùy chỉnh hoàn toàn – tự tạo phông chữ – là lựa chọn hàng đầu, vì ở đây, sự sáng tạo không giới hạn.

Trong việc xăm chữ, cần chú ý rằng khoảng cách giữa và bên trong các ký tự luôn đủ rộng để giữ cho hình xăm dễ đọc từ lâu và không bị “hợp lại” và không thể nhận ra.

Làm thế nào để đưa hình xăm đã bị mờ trở lại vào cuộc sống mới, bạn có thể tìm hiểu thêm trong bài viết Advice Hub của chúng tôi “Mẹo cho hình xăm mờ trở lại”.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

"Lỗ Trí Thâm" của Tân Thủy Hử là ngôi sao cơ bắp nhất Trung Quốc

“Tấn Tùng, Ngôi Sao Cơ Bắp Nhất Trung Quốc Trong Vai Lỗ Trí Thâm”

Nam diễn viên Tấn Tùng đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả với vai diễn Lỗ Trí Thâm trong phiên bản Tân Thủy Hử…

37 Ý tưởng hình xăm dây chuyền cho nam giới

Hình xăm dây chuyền đơn giản, mạnh mẽ và tinh tế. Dây chuyền không nhất thiết phải mang ý nghĩa; một số người chỉ đơn giản là…

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một mẫu hình xăm rồng đẹp và độc đáo? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sự lựa chọn hoàn hảo. Dưới…

Dragon Tattoo Meaning and Symbolism (Guide)

Ý nghĩa và Tượng trưng của Hình xăm Rồng (Hướng dẫn)

Rồng là những sinh vật huyền thoại nổi tiếng trong nhiều văn hóa trên thế giới. Những sinh vật mạnh mẽ này đã được sợ hãi và…

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

Họ thường nói “một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Đối với hàng triệu người, một hình xăm gia đình là cách tuyệt vời để thể…

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Hình xăm cặp đã trở thành một xu hướng phổ biến và được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nó không chỉ mang tính nghệ thuật và…