Những Hình Xăm Om và Sự Tiếp Thu Văn Hóa (4 phút đọc)

Bạn đã chắc hẳn đã từng thấy biểu tượng chữ “Om” nổi tiếng của Phạn ngữ được sử dụng ở nhiều nơi, từ trang sức, quần áo đến cả những câu đùa về nó trên truyền hình, mạng xã hội và trong các bộ phim. Khi tôi hỏi một nhóm 20 trẻ mẫu giáo liệu họ đã từng thực hiện yoga, một nửa trong số họ vẫn cứng ngắc uốn lưng, bắt chéo chân, nắm chặt tay và nói “ommmmmmmm” với giọng đùa. Khi trẻ em 2 và 3 tuổi cũng biết về yoga như thế này, có thể khẳng định rằng âm thanh linh thiêng này đã lan tỏa khắp văn hóa của chúng ta. Bởi sự hiện diện của biểu tượng Om xuất hiện ở khắp mọi nơi, điều chúng ta nhận được là sự xuống cấp của ý nghĩa của nó. Biểu tượng và tất cả những thông điệp mà nó mang lại đã mất đi sự thú vị, ý nghĩa linh thiêng của nó. Nhiều người đơn giản là không hiểu rõ việc sử dụng và thay vào đó sử dụng nó như một hình xăm lưng dưới mát mẻ cho các mục đích và vị trí sai lầm. Nếu chúng ta muốn sử dụng biểu tượng này, chúng ta phải hiểu và tôn trọng nguồn gốc và ý nghĩa thật sự của nó. Vì vậy, hãy cùng khám phá điều thực sự mà nó đại diện…

Biểu tượng Om và Ý Nghĩa Văn Hóa

Biểu tượng Om đại diện cho điều gì cần thiết trong tư tưởng Veda; nó là một trong những câu thần chú linh thiêng nhất trong Dharma. Nó có nghĩa là sự thống nhất với cái cao nhất, là sự kết hợp giữa tâm linh và vật chất. Nó xuất hiện ở đầu và ở cuối nhiều bài thần chú Phạn. Biểu tượng sâu sắc và mạnh mẽ này liên quan đến cuộc sống và vũ trụ.

“The syllable Aum, which is the imperishable Brahman, is the universe. Whatsoever has existed, whatsoever exists, and whatsoever shall exist hereafter, is Aum. And whatsoever transcends past, present, and future, that also is Aum.” ~ The Upanishads: Breath of the Eternal by Swami Prabhavananda and Frederick Manchester

Sự Tiếp Thu Văn Hóa và Sự Sở Hữu Văn Hóa

Sự tiếp thu văn hóa là một vấn đề lâu nay đã làm suy yếu sự sâu sắc của ý nghĩa mà chúng ta thường không để ý. Theo định nghĩa, sự tiếp thu văn hóa là việc lấy một mảnh văn hóa mà ta không thuộc về, sử dụng nó cho mục đích hoặc lợi ích của chúng ta mà không tôn trọng văn hóa đã mang đến cái tên/nghĩa vật/ý nghĩa đó. Nếu bạn hơi bối rối về sự khác biệt giữa sự tiếp thu văn hóa và sự đánh giá văn hóa, hãy tìm hiểu sự khác biệt ở đây.

Om không chỉ là một biểu tượng. Om là nhiều hơn thế…

“Om là sự tỉnh thức đơn nhất, nơi mà ý thức về thế giới và đa dạng hoàn toàn bị xóa bỏ. Đó là sự hòa bình không thể diễn tả được. Đó là tốt nhất cũng là tốt nhất tuyệt đối. Đó là Một mà không có thứ hai. Đó là Bản thể. Hãy nhận ra nó một mình! Bản thể này, vượt qua quá khứ, hiện tại và tương lai, cũng chính là Om.” ~ The Upanishads: Breath of the Eternal by Swami Prabhavanand

Rất tiếc là việc sở hữu văn hóa nước ngoài thường được thực hiện bởi những người có đặc quyền. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc sử dụng biểu tượng Om trong hình xăm của mình, hãy suy nghĩ xem tại sao bạn muốn sử dụng một biểu tượng linh thiêng, mạnh mẽ như vậy? Bạn có quan tâm và liên kết với biểu tượng này như thế nào và nó có ý nghĩa gì đối với bạn? Nếu bạn muốn kết nối với yoga và là người yêu yoga, liệu có cách tốt hơn để đánh giá văn hóa yoga?

Tận hưởng sự sáng tạo!

Có thể bạn có thể xăm một cái gì đó mang ý nghĩa cá nhân. Bạn có thể xăm hình động vật, thơ ca, bình minh, nhưng hãy suy nghĩ lại về một biểu tượng tâm linh và tôn giáo có ý nghĩa sâu sắc như thế. Hãy tưởng tượng một người có một hình xăm chữ thập nhưng không tin vào Kitô giáo mà muốn diễn tả những bài học của Jesus? Một lựa chọn hơi lạ khi đánh dấu chính mình với biểu tượng tôn giáo đó.

Ngoài ra, trong đạo Hindu thì việc đặt biểu tượng linh thiêng ở các phần trên cơ thể như chân hoặc gần các bộ phận riêng tư thường được coi là gây tranh cãi và không tôn trọng.

Việc hiểu rõ về sức mạnh và tầm quan trọng văn hóa của biểu tượng này và được nhúng trong văn hóa là điều rất quan trọng để có thể thêu dệt những họa tiết như vậy. Nhưng cuối cùng, quyết định thuộc về bạn… và tôi muốn bạn HÃY SUY NGHĨ về tại sao bạn lại muốn có nó và bạn sẽ phản ứng ra sao khi mọi người hỏi bạn liệu bạn có phải là người Hindu không? Vì nhắc nhở nhanh, họ sẽ hỏi!

Biểu tượng Om không chỉ xuất hiện vài trăm năm trước, mà thực sự đã tồn tại hàng ngàn năm. Điều này đã được thể hiện và hiểu bởi người dân nơi đó. Văn hóa phương Tây thường đánh giá thấp lịch sử và sức mạnh của những thứ quan trọng như thế. Nhiều thứ ở phương Tây được thương mại hóa. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi người thực hành Veda và nhiều tôn giáo Ấn Độ phẫn nộ với việc chúng ta sử dụng biểu tượng linh thiêng để quảng cáo một phòng tập yoga hay một quảng cáo bia hay thiết kế áo mới. Chúng ta nên tôn trọng một nền văn hóa xa xôi và linh thiêng như vậy, và ngừng phổ biến một sự ngụy tạo về nền văn hóa đó, một cách không hiểu biết và vô tư.

Nếu bạn THỰC SỰ cảm thấy gắn kết với biểu tượng Om và muốn xăm nó, hãy hiểu rõ ý nghĩa thật sự của nó và cảm thấy hòa mình với điều nó đại diện. Và hãy chọn một vị trí trên cơ thể của bạn mà tôn trọng tính linh thiêng của biểu tượng. Hãy nhớ rằng Om (A-U-M) có nghĩa là:

“Ahhh” biểu thị sự sáng tạo của vũ trụ và mọi thứ có liên quan vật lý đến nó, và kết nối bạn với cái tôi của bạn. Âm thanh này cho phép bạn trải nghiệm sự tồn tại toàn diện của thế giới.

“Ohhhh” là một âm tiết biểu thị năng lượng của cả vũ trụ và mô hình tâm lý của bạn. Âm thanh này kết nối bạn với sự hiểu biết bên trong rằng có một cái gì đó vượt qua thể xác của bạn. Nó khiến bạn cảm thấy nhẹ nhàng, tốt và cân bằng.

“Mmm” tượng trưng cho năng lượng của toàn bộ thế giới, những suy nghĩ và niềm tin tạo nên bạn. Phần âm thanh này kết nối bạn với vũ trụ, tạo ra một cảm giác kết nối giữa mọi vật và mọi người xung quanh bạn, bình đẳng.

Với ý nghĩa chính xác của câu thần chú này, hãy suy nghĩ về cách bạn muốn thờ phượng biểu tượng này và cảm giác của bạn khi có nó đánh dấu trên cơ thể bạn một cách vĩnh viễn. Liệu niềm tin của bạn có thay đổi trong 40 năm tới? Hãy để lại ý kiến của bạn nếu bạn có một hình xăm Om!

Để biết thêm về tác giả khách này, truy cập vào https://www.susannabarkataki.com/ để đọc những bài viết khác về việc áp đặt văn hóa yoga.

Bắt đầu 14 ngày Dùng Thử Miễn Phí với Omstars Ngay Hôm Nay!

-Tác giả: Susanna Barkataki

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

"Lỗ Trí Thâm" của Tân Thủy Hử là ngôi sao cơ bắp nhất Trung Quốc

“Tấn Tùng, Ngôi Sao Cơ Bắp Nhất Trung Quốc Trong Vai Lỗ Trí Thâm”

Nam diễn viên Tấn Tùng đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả với vai diễn Lỗ Trí Thâm trong phiên bản Tân Thủy Hử…

37 Ý tưởng hình xăm dây chuyền cho nam giới

Hình xăm dây chuyền đơn giản, mạnh mẽ và tinh tế. Dây chuyền không nhất thiết phải mang ý nghĩa; một số người chỉ đơn giản là…

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một mẫu hình xăm rồng đẹp và độc đáo? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sự lựa chọn hoàn hảo. Dưới…

Dragon Tattoo Meaning and Symbolism (Guide)

Ý nghĩa và Tượng trưng của Hình xăm Rồng (Hướng dẫn)

Rồng là những sinh vật huyền thoại nổi tiếng trong nhiều văn hóa trên thế giới. Những sinh vật mạnh mẽ này đã được sợ hãi và…

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

Họ thường nói “một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Đối với hàng triệu người, một hình xăm gia đình là cách tuyệt vời để thể…

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Hình xăm cặp đã trở thành một xu hướng phổ biến và được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nó không chỉ mang tính nghệ thuật và…