Con đường của Sự Phiêu Lưu: Biểu Tượng La Bàn

Biểu tượng của sự phiêu lưu

“Tôi không lạc đường, tôi đang trên một cuộc phiêu lưu”. Làm sao để đảm bảo bạn không lạc đường? Từ thế kỷ 11, người đi biển đã sử dụng la bàn trong cuộc hành trình của họ. Truyền thuyết cho rằng người đi biển sẽ xăm hình để may mắn và thường là một hành động hy vọng và niềm tin để trở về nhà. Ngày nay, với GPS và các thiết bị khác để chỉ đường vật lý, la bàn đã tiến hóa thành một biểu tượng. La bàn như một hình xăm đã trở thành biểu tượng cá nhân. Đối với tôi, la bàn là biểu tượng của sự phiêu lưu.

“La bàn tượng trưng cho sự độc lập, bởi vì nó giúp bạn vượt ra khỏi vùng an toàn và vào lãnh thổ không quen thuộc. Nó cũng đồng nghĩa với sự tự tin vào khả năng tìm đường mà bạn không bị lạc lối.” (Nguồn: SymbolSage)

Tìm kiếm trực tuyến và ý nghĩa của một chiếc la bàn bao gồm sự hướng dẫn, trên một cuộc hành trình, du lịch, khám phá và những người lang thang tìm hướng đi. Hoặc nó có thể đồng nghĩa với việc lan tỏa những tia năng lượng tích cực. Hoặc bạn có một mối quan hệ với biển cả. Nếu bạn có lý do cho một chiếc la bàn, tại sao không?

SENW – Bốn Hướng Đông Nam Tây Bắc

SENW. Đó là viết tắt tên của tôi. Khi tôi lần đầu tiên đăng ký giấy phép kết hôn cách đây một trăm năm, tôi đã quyết định thêm họ của anh ấy vào tên của tôi – bởi vì những chữ viết tắt đó. SENW – giống như bốn gió! Những hướng này đại diện cho sự du lịch và tự do với tôi lúc đó. Qua thời gian, viết tắt của tôi và tên dài Stacey Elizabeth Newman Weldon) đã trở thành một phần của tôi – hoặc “thương hiệu” của tôi (trước khi tôi biết về personal branding là một “điều gì đó”).

Biểu Tượng Gia Đình

Mẹ và con trai tại tiệm xăm

Sau khi tôi bán nhà ở New York và chuyển về phía Tây, tôi quyết định lấy hình xăm đầu tiên. Hai trái tim nhỏ, xen kẽ nhau để tượng trưng cho hai người con trai của tôi.

Sau đó, đại dịch xảy ra. Điều này khiến việc thăm họ và nhận những cái ôm quý giá của họ trở nên khó khăn (điều đó là một sự hạn chế). Đến một lúc nào đó, cả hai đều nói họ muốn có một hình xăm tượng trưng cho tôi. Một chiếc la bàn dường như tự nhiên, với việc viết tắt của tôi. Dự án này đã mang lại cho chúng tôi một trải nghiệm gắn kết khác. Gần như một “bí mật” đặc biệt vì hầu hết những người khác sẽ không biết cả ba chúng tôi sẽ có những hình xăm phối hợp. Và những người biết đến, hiểu mối liên kết đó.

La Bàn Là Biểu Tượng Của Sự Phiêu Lưu

Hình xăm la bàn

Chúng tôi bắt đầu nghiên cứu. Chúng tôi phát hiện ra rằng mỗi người trong chúng tôi có sở thích về phong cách hình xăm riêng của mình. Tôi thích nét đơn giản với màu nước. Con trai tôi thích phong cách Mỹ truyền thống. Và con trai còn lại của tôi thích hình xăm chân dung và màu đơn sắc. Ai nói rằng chúng ta phải có những hình xăm giống nhau? Quan trọng là những biểu tượng đó mang ý nghĩa gì với chúng tôi.

Tôi tạo ra một bảng Pinterest (https://www.pinterest.com/adventurewednesdays/adventure-tattoo/) để tập hợp tất cả ý tưởng của mình. Tôi đã lưu lại những bài viết từ các trang web về hình xăm la bàn. Cuối cùng, tôi đã thu hẹp ý tưởng của mình thành một thứ gì đó tôi có thể sống lâu dài. Thông thường, la bàn chỉ trỏ vào “phía bắc đích thực” và di chuyển (theo chiều kim đồng hồ) vào Phía Đông, Nam và Sau.

Tuy nhiên, vì tên của tôi bắt đầu bằng chữ S, thì nó phải ở phía trên. Không suy nghĩ sâu trước về các chuỗi chữ, tôi nhận ra rằng đó không phải là một cái gương. Chỉ có Bắc và Nam! Lý do của tôi? Tôi luôn nói với mọi người nhìn vấn đề theo những cách mới, khác nhau. Đối với tôi, việc không lo lắng rằng hướng Bắc của người khác không phải là hướng Bắc của tôi! Tôi thích bị lạc! Nếu ai đó muốn sử dụng la bàn của tôi, họ chắc chắn cũng sẽ bị lạc! Điều này làm tôi rất hạnh phúc.

Có Đau Không?

Khi tôi khoe hình xăm đầu tiên của mình, nhiều người tỏ ra tò mò về điều tương tự mà tôi đã thắc mắc. Có đau không? Hình xăm đầu tiên của tôi là một đường kẻ đơn giản, ở một vị trí mềm mại không có dây thần kinh. Nó không đau. Với hình xăm thứ hai này lớn hơn và phức tạp hơn, tôi thắc mắc liệu nó có đau hơn không. Đúng vậy. Nó đã đau hơn.

Vùng vai sau vẫn không có nhiều dây thần kinh hơn những nơi khác, vì vậy tôi nghĩ rằng nó sẽ ổn. Những cây kim chưa bao giờ cảm nhận tệ đến mức tôi phải nhảy lên và la hét. Cái so sánh tôi đã từng nghe cứ vang mãi trong đầu tôi. Nó giống như mèo cào. Đôi khi nó là mèo khiêu vũ rất nhanh với móng vuốt ra ngoài. Lúc khác (nhiều khả năng khi màu nước đang được điền vào) nó cảm nhận như móng vuốt của mèo mắc kẹt và quay vòng. Khi lành, sự đau đớn tương tự như việc trở lại sau một cơn cháy nắng, khi dây nịt áo ngực cọ vào một cách khó chịu.

Việc đau này có nên khiến bạn sợ hãi? Không. Những người làm hình xăm biết công việc của họ. Những người giỏi có thể thảo luận với bạn những gì bạn có thể mong đợi. Điều gì nên khiến bạn sợ hãi? Không kết nối với một họa sĩ xăm tốt và phải sống với một hình xăm làm mờ không đẹp! Mặc dù Pete Davidson có thể là một ví dụ về việc có thể loại bỏ những hình xăm không mong muốn, điều đó không có nghĩa là nó dễ dàng! Và, rõ ràng, nó đau hơn so với việc xăm hình.

Không Bao Giờ Nói Không Bao Giờ

Sau khi tôi có hình xăm đầu tiên của mình, mọi người hỏi liệu tôi có lấy thêm không. Tôi hài lòng với một chiếc. Tôi không nghĩ rằng tôi cần thêm. Không bao giờ nói không bao giờ, phải không? Nhưng nỗi đau của đại dịch đã thay đổi chúng tôi. Hai người con trai và tôi đã được định hướng vào ý tưởng này. Và đã biến nó thành hành động. Bây giờ chúng tôi có một kỷ niệm vĩnh viễn.

Bạn có từng nói “không bao giờ tôi sẽ không bao giờ” khi làm một điều gì đó, và thay đổi ý kiến? Một hình xăm từng là “không bao giờ” của tôi. Nhưng sự phiêu lưu gọi tôi. Thử những thứ mới đã mang lại niềm vui cho tôi.

Một lần nữa, một hình xăm đã trở thành một cách thể hiện về tôi là một người phiêu lưu. La bàn tượng trưng cho sự độc lập của tôi, sự tự do của tôi, hành trình cá nhân của tôi đến phía bắc đích thực. Quan trọng hơn, nó nhắc nhở tôi – “Tôi không lạc đường, tôi đang trên một cuộc phiêu lưu!”

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

"Lỗ Trí Thâm" của Tân Thủy Hử là ngôi sao cơ bắp nhất Trung Quốc

“Tấn Tùng, Ngôi Sao Cơ Bắp Nhất Trung Quốc Trong Vai Lỗ Trí Thâm”

Nam diễn viên Tấn Tùng đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả với vai diễn Lỗ Trí Thâm trong phiên bản Tân Thủy Hử…

37 Ý tưởng hình xăm dây chuyền cho nam giới

Hình xăm dây chuyền đơn giản, mạnh mẽ và tinh tế. Dây chuyền không nhất thiết phải mang ý nghĩa; một số người chỉ đơn giản là…

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một mẫu hình xăm rồng đẹp và độc đáo? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sự lựa chọn hoàn hảo. Dưới…

Dragon Tattoo Meaning and Symbolism (Guide)

Ý nghĩa và Tượng trưng của Hình xăm Rồng (Hướng dẫn)

Rồng là những sinh vật huyền thoại nổi tiếng trong nhiều văn hóa trên thế giới. Những sinh vật mạnh mẽ này đã được sợ hãi và…

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

Họ thường nói “một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Đối với hàng triệu người, một hình xăm gia đình là cách tuyệt vời để thể…

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Hình xăm cặp đã trở thành một xu hướng phổ biến và được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nó không chỉ mang tính nghệ thuật và…