Yuulations: Nụ cười và màn bày tỏ

Tiếp tục cuộc sống của Ruan Xi, cô nhanh chóng trở thành người phụ nữ trẻ tuổi trong viện trên danh nghĩa. Bên cạnh việc thường xuyên tới Thiên An Khí Viện và sân chính để tiến cung đến ngày nhất định, Ruan Xi có thời gian nghe theo lời chỉ dạy kỹ càng của Mama Lin, quản lý phòng thêu, thêu mẫu cá và hoa sen, và trao đổi thư với Wen gongzi…

Những ngày của cô bận rộn và tràn đầy ý nghĩa. Tuy nhiên, trước khi đi ngủ, Ruan Xi luôn nhớ đến mong muốn vụt cháy trong lòng mình là có một lần dặt cây đèn thờ cho người trước khi cô nhận thân. Cô không biết có lúc nào sẽ có cơ hội đến chùa.

Một buổi sáng nọ, ánh nắng mặt trời rực rỡ. Sau khi hoàn thành việc thêu mẫu cá đùa với hoa sen, Ruan Xi nhìn chăm chú vào mẫu cá xanh và hoa sen đỏ tươi rực, con cá đầu đuôi đỏ thân xanh đùa cùng hoa sen làm nước sống dậy sóng, Ruan Xi hé môi đến mỉm cười vui vẻ.

“Mama Lin, mẫu cá và hoa sen mà con làm có được không?”

Mama Lin cười mỉm môi và khen ngợi, “Công việc thêu của Tiểu Thư rất đáng khen ngợi.”

Dù không thể so sánh được với kỹ năng thêu đỉnh cao của những người thêu, nhưng công việc thêu của cô rất đáng khen vì các hình ảnh được thể hiện sinh động và dễ nhìn.

Quan trọng hơn, mẫu cá và hoa sen này chứa đầy tình thương từ Ruan si xiaojie.

Ruan Xi mỉm cười, những ánh sao lấp lánh trong đôi mắt sâu của mình. Chỉ còn việc đổ hương vào túi thơm thôi.

Su Yu đã chuẩn bị các thành phần hương liệu sẵn sàng, cho phép Ruan Xi tự mình nghiền những loại thảo dược khác nhau. Khi các loại thảo dược đã được nghiền nhuyễn đúng cách, cô cẩn thận đặt chúng vào túi thơm.

Đây là một túi thơm hình con bướm duỗi cánh: có một dải vải tại cạnh trên để treo, phần dưới có một sợi dây cột thành nút ru yi được khéo léo thêu và có gắn đinh tán. Nó tinh xảo và đẹp đẽ, mùi thơm dễ chịu và khiến người ta cảm thấy thư giãn và tỉnh táo khi ngửi thấy.

Ruan Xi rất hài lòng với túi thơm này và cầm nó trong tay một lúc trước khi buộc nó lại một cách miễn cưỡng.

Cô cảm thấy hơi tiếc nuối khi phải gửi nó đi như vậy.

Tuy nhiên, khi Ruan Xi nhớ lại việc Wen gongzi liên tục hỏi về tiến độ của món quà trong những ngày qua bằng những cách nhẹ nhàng và vòng vo, cô cảm thấy thích thú và thốt lên: “Quên đi, tôi sẽ gửi nó đi vào chiều nay để tránh Wen gongzi nghĩ về nó mỗi ngày.”

Đó là lời phê phán trong tâm trí của Ruan Xi mà không nói ra.

Mama Lin bên cạnh nhìn Ruan Xi với sự vui mừng trong lòng.

Có lẽ Ruan Xi không hay biết rằng khi nhận được thư của Wen gongzi trong những ngày gần đây, gương mặt cô đã trở nên đặc biệt xinh đẹp, khiến không khí vui mừng và hạnh phúc len lỏi xung quanh cơ thể cô.

Vào buổi trưa, Ruan Xi ngồi trước bàn ăn như mọi khi, nhưng cách suất ăn của cô đã trở nên cẩn thận hơn, với năm món ăn và một canh, với thịt và rau ăn kết hợp hợp lý.

Tiêu chuẩn ăn uống của Mama Lin hầu như tương tự.

Trước sự đối xử cẩn thận này, Ruan Xi giữ sự bình tĩnh. Nếu cô không thể ăn hết thức ăn, cô sẽ để cho Su Yu và Su Zhu phân phát, để không bỏ phí thức ăn.

Khi cô chuẩn bị ăn, Ruan san niang từ phòng bên ngoài nói lên.

“Si mei, si mei, tôi đây.”

Sowr Yu và Su Zhu nhíu mày khi đang phục vụ Ruan Xi.

Ruan Xi nhíu mày một chút khi cô đặt nĩa xuống một cách điềm tĩnh. Cô đã không gặp Ruan san niang trong vài ngày qua và cô đã cho rằng sau khi Ruan san niang đau đớn từ việc bị buộc phải nôn mửa và biết về việc mình đã bị uống thuốc tránh thai từ mẹ ruột, cô sẽ không còn can đảm đến như trước đây.

Cô không ngờ rằng … cô sẽ đến gõ cửa như không có gì xảy ra.

Không lâu sau đó, một hình ảnh màu đỏ lao vào phòng ăn một cách nhanh chóng.

“Si mei, tôi đã phải đến để thực hiện lời hứa ăn trưa cùng bạn, bạn có bị ngạc nhiên không?”

Gương mặt của Ruan san niang đã quét qua các món ăn hoành tráng và lớn trên bàn ăn, vô cùng hài lòng. Sau đó, vẫn giữ một tâm trạng vui vẻ, cô ngồi trước Ruan Xi và nhìn cô.

Một lúc sau, ánh mắt của Ruan san niang mở to và cô hít một hơi thật sâu khi bất ngờ. Chỉ sau vài ngày không gặp, hoặc là em gái thứ tư của cô đã ăn một viên thuốc thay đổi linh hồn hoặc là huấn luyện viên của Văn Xái từ Dư Nhà đã giỏi giang trong việc giáo dục, bởi vì sự thay đổi này quá đáng kinh ngạc.

Ruan Xi: “……”

◇ ♢ ◇ ♢ ◇

Ruan san niang không rời mắt khỏi bức tranh trước mặt cô và mỉm cười một cách hài lòng. Nhưng khi nhận thức được về tư thế quá tự do và cáo già trong lòng mình, cô khắc phục nó và ngồi thẳng lưng, điều đó khiến dáng vẻ buồn bã trong lòng biến mất không một dấu vết.

Ruan Xi: “……”

Theo cách Ruan san niang ngồi, dường như cô không chỉ đến để ăn cùng với cô.

“Si mei, cuốn sách mà tôi viết sẽ được bày bán trong hai ngày tới tại cửa hàng sách lớn nhất và thông minh nhất ở thủ đô, tôi sẽ gửi cho bạn một số cuốn sách sau đó.” Khuôn mặt của Ruan san niang phát tỏa thành công. Trong những ngày qua, cô đã sử dụng bút mực để viết về một học giả đã xây dựng gia đình phồn vinh và đỗ đạt kỳ thi công chức sau khi tình cờ gặp gỡ. Theo cách khác, đó là một câu chuyện xoay quanh những cú đánh thức mặt, đánh ngược, làm giàu và thăng chức, và kết hôn với một người đẹp.

Ruan Xi suy nghĩ trong lòng, Ruan san niang đến đây để khoe.

“Xin chúc mừng san jie. Cuốn sách san jie viết về cái gì, có thể nói về nó không?” Ruan Xi hỏi với sự quan tâm rõ rệt trong tiếng cười. Khéo léo, cô không hỏi về việc tại sao cô không mở một quán trà hoặc một hiệu sách.

Ruan san niang đã chờ đến khi em gái thứ tư nói những lời đó. Tự mãn, cô nói về nội dung của cuốn sách.

Đó là một cuốn sách mà cô tự viết.

Trong cuộc sống này, Ruan san niang không dám plagiarism dạo nữa, sợ rằng điều đó sẽ làm lộ điều gì đó và gây sự chú ý của Đế Quốc lần nữa. Thay vào đó, cô dựa vào nỗ lực của mình để viết các cuốn sách hư cấu bằng tiếng dân gian.

Khi cuốn sách được bán rộng rãi, cô có thể mở một quán trà với những đồng bạc mà cô đã tích lũy.

Ruan san niang tràn đầy niềm tự tin. Mẹ cô muốn cô học cách điều hành một gia đình và từ chối cho cô cửa hàng, nhưng cô có thể kiếm được những đồng bạc của riêng mình, hmpf!

Ánh mắt Su Yu và Su Zhu bắt đầu tỏa sáng khi họ nghe.

Ruan Xi nghe với thú vị. Cuốn tiểu thuyết mà Ruan san niang viết theo lối shuang wen, hoàn toàn mới đối với thế giới xưa. Miễn là giỏi văn, nó chắc chắn sẽ trở nên vô cùng phổ biến.

Sau khi Ruan san niang đưa ra một khái quát đại ý, cô đợi sự khen ngợi từ em gái thứ tư.

“San jie, bạn thật sự tuyệt vời. Cuốn sách này chắc chắn sẽ được bán chạy, tôi sẽ nhờ Su Yu mua một số bản để đọc khi đến lúc.” Ruan Xi thở dài với sự khâm phục chân thành. Cô không ngờ rằng sau khi sống lại, Ruan san niang, nhà văn tài năng đầu tiên trong tiểu thuyết, đã không đi theo con đường sao chép chùa và dùng sức mình để viết một cuốn sách thay vào đó.

Ruan san niang vui mừng khi nhìn thấy sự kỳ vọng trên khuôn mặt em gái thứ tư và hai cô hầu. Cô nói một giọng hoà nhã, “Bạn không cần mua, tôi sẽ tặng bạn. Cuốn sách là một loạt truyện dài, tôi chưa viết xong.”

“Tôi sẽ cảm ơn san jie trước.” Ruan Xi không từ chối những thiện ý của Ruan san niang và cảm ơn cô với một nụ cười.

Ruan san niang vẫy tay. Cô không kéo dài thời gian ở đây vì cô cần trở về và tiếp tục viết cuốn sách của mình.

Trước khi rời đi, cô ném một câu.

“Si mei, tôi quên nói với bạn, cuốn sách mà tôi viết được gọi là ‘Làm giàu, Thăng chức, Lấy vợ đẹp’.”

Sau khi nói điều đó, Ruan san niang ra đi, tự hào và hớn hở.

Cái tiêu đề sách thật đơn giản và tục tĩu.

Ruan Xi bĩu môi thành một nụ cười.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

"Lỗ Trí Thâm" của Tân Thủy Hử là ngôi sao cơ bắp nhất Trung Quốc

“Tấn Tùng, Ngôi Sao Cơ Bắp Nhất Trung Quốc Trong Vai Lỗ Trí Thâm”

Nam diễn viên Tấn Tùng đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả với vai diễn Lỗ Trí Thâm trong phiên bản Tân Thủy Hử…

37 Ý tưởng hình xăm dây chuyền cho nam giới

Hình xăm dây chuyền đơn giản, mạnh mẽ và tinh tế. Dây chuyền không nhất thiết phải mang ý nghĩa; một số người chỉ đơn giản là…

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một mẫu hình xăm rồng đẹp và độc đáo? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sự lựa chọn hoàn hảo. Dưới…

Dragon Tattoo Meaning and Symbolism (Guide)

Ý nghĩa và Tượng trưng của Hình xăm Rồng (Hướng dẫn)

Rồng là những sinh vật huyền thoại nổi tiếng trong nhiều văn hóa trên thế giới. Những sinh vật mạnh mẽ này đã được sợ hãi và…

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

Họ thường nói “một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Đối với hàng triệu người, một hình xăm gia đình là cách tuyệt vời để thể…

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Hình xăm cặp đã trở thành một xu hướng phổ biến và được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nó không chỉ mang tính nghệ thuật và…