Những Điều Cần Biết Trước Khi Làm Một Hình Xăm Nước

Những hình xăm nước là một cách độc đáo và tuyệt đẹp để thể hiện bản thân, nhưng có một số điều quan trọng cần xem xét trước khi làm. Từ việc chọn nghệ sĩ đúng đắn đến hiểu quá trình làm lành, dưới đây là những thông tin bạn cần biết trước khi làm một hình xăm nước.

Tại sao lại chọn hình xăm nước?

Hình xăm trong phong cách nghệ thuật không phải là điều mới mẻ, và không có gì lạ khi thấy ai đó trang trí bằng một tác phẩm nghệ thuật như Waterlilies, Starry Night hay The Scream. Nhiều người chọn hình xăm theo phong cách nghệ sĩ vì muốn tạo ra một tác phẩm nghệ thuật thực sự độc đáo. Khi bạn làm một hình xăm, thực chất bạn đang yêu cầu một nghệ sĩ tạo ra một tác phẩm nghệ thuật duy nhất mà bạn sẽ mang trên cơ thể suốt đời. Và không có gì độc đáo hơn một hình xăm lấy cảm hứng từ những họa sĩ vĩ đại nhất thế giới.

Hình xăm nước – một xu hướng mới

Phong cách hình xăm theo phong cách nước ngọt đang trở nên ngày càng phổ biến, và mặc dù không thể phủ nhận sự thu hút nghệ thuật của nó, một số người làm hình xăm cảnh báo về nó. Hình xăm nước ngọt sử dụng rất ít hoặc không có màu đen và không có viền nét, phong cách hình xăm này đối lập với truyền thống của hình xăm để tạo ra những hình ảnh thực sự đẹp mắt.

Hình xăm nước ngọt dựa nhiều vào việc tạo sự chuyển động màu sắc tinh tế và sự thay đổi nhẹ nhàng, không giống như những phong cách hình xăm khác được đánh dấu bằng sự bão hòa màu sắc sâu và viền đen. Hiệu ứng tạo ra là tuyệt đẹp và mang lại những tác phẩm nghệ thuật thực sự độc đáo.

Để tạo ra hình xăm nước ngọt, nghệ sĩ sử dụng các kỹ thuật hiếm khi được sử dụng trong các phong cách hình xăm nổi tiếng khác, đòi hỏi nhiều năm để thành thạo. Thiết kế có thể từ những giọt màu sơn tối giản và những vết lem nhem màu sắc đến bản sao đầy đủ của những bức tranh nước và chắc chắn là độc đáo và thu hút sự chú ý.

Watercolor Tattoos: Một tác phẩm nghệ thuật đẹp trên cánh tay Nguồn ảnh: Authority Tattoo

Dù cho chúng đẹp, một số nghệ sĩ cảnh báo về hình xăm nước ngọt. Thiếu sự bão hòa màu sắc sẽ làm cho tattoo của bạn phai mờ nhanh hơn so với những phong cách khác, và do thiếu viền nét mạnh, bạn có thể gặp khó khăn trong việc thay màu sau này.

Những điều cần lưu ý

Tuy rằng hình xăm nước ngọt có những mặt tiêu cực như vậy, nhưng nếu bạn đam mê nó, vẫn có những cách đã được kiểm chứng để giữ cho hình xăm của bạn vẫn nhìn sẽ như ngày đầu tiên.

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Nếu bạn đang xem xét một hình xăm, bạn có thể đã nghe rằng hình xăm nước ngọt nhạy cảm hơn so với hình xăm truyền thống và do đó dễ phai mờ hơn. Nhưng điều bạn có thể chưa biết là tất cả các hình xăm cuối cùng cũng sẽ phai mờ – chỉ là hình xăm nước ngọt thường cho thấy hiệu ứng phai mờ nhanh hơn.

Điều này bởi vì tia tử ngoại phá vỡ các hạt màu sơn, làm cho chúng phai mờ theo thời gian. Và vì hình xăm nước ngọt dựa vào màu sắc nhạt và sự chuyển tịnh tiến màu sắc, chúng có thể dễ dàng phai mờ hơn so với những hình xăm được bão hòa màu sắc.

Chọn vị trí không tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, giữ kín và bôi kem chống nắng khi không che phủ là những cách tuyệt vời để làm chậm quá trình phai mờ. Nếu bạn muốn khoe hình xăm nước ngọt mới của mình, hãy chọn cách ăn mặc để tôn lên hình xăm của bạn.

Những điều cần biết về hình xăm nước ngọt Nguồn ảnh: Business Insider

Chăm sóc da của bạn

Chăm sóc da vùng da mà có hình xăm sẽ giúp cho hình xăm của bạn có cơ hội lành một cách chính xác hơn. Thoa đủ kem dưỡng để ngăn chặn chảy xệ và giữ cho da mềm mại và đàn hồi.

Hạn chế sử dụng xà phòng chứa các chất hóa học mạnh và chất tẩy rửa làm loãng dầu tự nhiên của da, không cọ rửa quá mức da sau khi hình xăm đã lành. Cọ rửa mạnh hoặc lột tảng da chết với một cái bàn chải xa pha hoặc bất kỳ bề mặt ma sát mạnh khác có thể làm mất màu sơn của hình xăm. Chăm sóc da là yếu tố quan trọng sau khi bạn có hình xăm mới.

Sự ma sát gây tổn hại

Khi chọn vị trí cho hình xăm nước ngọt của bạn, hãy chắc chắn chọn một vị trí không gặp nhiều cơ động. Bạn muốn một vị trí không chà chát hoặc cọ sát quần áo quá nhiều, vị trí được bảo vệ nhất có thể.

Khi hình xăm của bạn chà chát vào thế giới bên ngoài, tế bào da bong ra và mực xăm của bạn trở nên nhạt và phai mờ. Bằng cách chọn một vị trí cho hình xăm của bạn mà không gặp nhiều ma sát, bạn làm tăng tuổi thọ của nó và không cần sửa chữa thường xuyên. Đồng thời, hãy ăn mặc để làm cho hình xăm dễ thấy trong quá trình hồi phục.

Lựa chọn nghệ sĩ hình xăm cẩn thận

Mực xăm phong cách nước ngọt vẫn còn khá mới, và do đó, không có nhiều nghệ sĩ có kinh nghiệm với hình xăm này như với hình xăm truyền thống hoặc một số phong cách phổ biến khác. Hãy tìm hiểu kỹ và đảm bảo rằng nghệ sĩ của bạn không chỉ quen thuộc với hình xăm nước ngọt, mà còn có nhiều kinh nghiệm trong việc làm hình xăm này!

Nghệ sĩ càng có nhiều kinh nghiệm, khả năng hình xăm của bạn tồn tại theo thời gian càng cao. Nếu có thể, nói chuyện với nghệ sĩ trước khi hẹn và đặt nhiều câu hỏi. Hãy chắc chắn rằng họ thoải mái và tự tin với phong cách hình xăm nước ngọt.

Kiểm tra trang mạng xã hội của họ, đặc biệt là Instagram, để xem ví dụ về công việc gần đây nhất của họ. Và quan trọng nhất, nếu bạn không cảm thấy tốt về nghệ sĩ của bạn hoặc nếu bạn e ngại về khả năng của họ trong việc thể hiện phong cách hình xăm nước ngọt, hãy nói lên và để họ biết sự quan ngại của bạn. Tìm một nghệ sĩ hình xăm không dễ dàng, nhưng khi bạn tìm được nghệ sĩ phù hợp, bạn sẽ tận hưởng mỗi khoảnh khắc bạn mang hình xăm của mình.

Cute watercolor back tattoo design Nguồn ảnh: @sevenfoldtattoo

Mặc dù có những ý kiến không tán thành từ một số nghệ sĩ hình xăm, hình xăm nước ngọt có thể có độ bền tương tự và tuổi thọ với những phong cách hình xăm khác. Với một chút chăm sóc và một chút nghiên cứu, mực xăm nước ngọt của bạn sẽ trông nguyên vẹn và rực rỡ như ngày bạn đi vào tiệm.

Bạn có hình xăm nước ngọt không? Hãy chia sẻ trải nghiệm của bạn với chúng tôi trong phần bình luận!

Bài viết liên quan:

  • CDC công bố thông tin về hội chứng nghệ thuật trên cơ thể
  • 7 tác phẩm body paint ấn tượng nhất năm 2014
Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

"Lỗ Trí Thâm" của Tân Thủy Hử là ngôi sao cơ bắp nhất Trung Quốc

“Tấn Tùng, Ngôi Sao Cơ Bắp Nhất Trung Quốc Trong Vai Lỗ Trí Thâm”

Nam diễn viên Tấn Tùng đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả với vai diễn Lỗ Trí Thâm trong phiên bản Tân Thủy Hử…

37 Ý tưởng hình xăm dây chuyền cho nam giới

Hình xăm dây chuyền đơn giản, mạnh mẽ và tinh tế. Dây chuyền không nhất thiết phải mang ý nghĩa; một số người chỉ đơn giản là…

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một mẫu hình xăm rồng đẹp và độc đáo? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sự lựa chọn hoàn hảo. Dưới…

Dragon Tattoo Meaning and Symbolism (Guide)

Ý nghĩa và Tượng trưng của Hình xăm Rồng (Hướng dẫn)

Rồng là những sinh vật huyền thoại nổi tiếng trong nhiều văn hóa trên thế giới. Những sinh vật mạnh mẽ này đã được sợ hãi và…

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

Họ thường nói “một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Đối với hàng triệu người, một hình xăm gia đình là cách tuyệt vời để thể…

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Hình xăm cặp đã trở thành một xu hướng phổ biến và được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nó không chỉ mang tính nghệ thuật và…