Mọi thứ bạn cần biết về lỗ hổng công nghiệp

Lỗ hổng công nghiệp thật sự là một điểm nhấn và thật sự ấn tượng. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc có một lỗ hổng công nghiệp, chúng tôi không thể đề xuất nó đủ nhiều. Tuy nhiên, như bất kỳ thợ đóng lỗ hổng tốt nào cũng sẽ đề nghị, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu một chút và đảm bảo rằng lỗ hổng công nghiệp là phù hợp với bạn trước khi cam kết. Vì vậy, trước khi bạn bước vào cửa hàng đóng lỗ hổng, dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về lỗ hổng công nghiệp – từ quá trình đóng lỗ hổng đến sản phẩm cuối cùng.

Lỗ hổng công nghiệp là gì?

Lỗ hổng công nghiệp thực chất là hai (hoặc nhiều hơn) lỗ hổng thoát nước của sừng tai nối bằng một mảnh trang sức duy nhất. Cấu hình phổ biến nhất bao gồm hai lỗ hổng thông qua vòm sừng – rừng sừng dày dặn dọc theo phần trên của tai. Lỗ hổng đầu tiên đi qua phần trước của vòm sừng, gần nơi tai gặp hộp sọ, và lỗ hổng khác đi qua phần sau của vòm sừng, gần phần sau của tai.

Các biến thể lỗ hổng công nghiệp

Cũng có các tùy chọn khác cho sự kết hợp lỗ hổng công nghiệp. Ví dụ, lỗ hổng công nghiệp có thể kết hợp lỗ hổng vòm sừng và lỗ hổng sừng tai hoặc lỗ hổng sừng tai và lỗ hổng núm sừng. Để có cái nhìn tốt hơn về các kết hợp có thể, hãy xem câu hỏi thường gặp về đóng lỗ hổng tai của chúng tôi.

Lỗ hổng công nghiệp có phù hợp với tôi không?

Nếu bạn thực sự muốn có lỗ hổng công nghiệp, thường có cách để làm cho nó trở thành hiện thực. Tuy nhiên, hình dạng của tai của bạn cũng ảnh hưởng và những người đóng lỗ hổng có thể cần điều chỉnh đặc biệt cho một số hình dạng tai. Đôi khi, phần sừng của tai nhỏ và mỏng đủ không thể hỗ trợ một lỗ hổng công nghiệp tiêu chuẩn. Nếu đó là bạn, người đóng lỗ hổng có thể đề nghị sử dụng một cỡ 16-gauge nhỏ hơn so với tiêu chuẩn 14-gauge. Hoặc bạn có thể thử vận may với một trong những biến thể lỗ hổng công nghiệp mà chúng tôi đã đề cập ở trên.

Hãy nhớ, hình dạng và độ dày của phần sừng tai mới là những yếu tố quan trọng ở đây, chứ không phải kích thước của tai bạn. Dù tai dày hoặc nhỏ, những người đóng lỗ hổng của bạn chỉ cần sử dụng một thanh barbell ngắn hoặc dài để phù hợp với tai của bạn.

Quy trình đóng lỗ hổng công nghiệp

Luôn luôn là một ý tưởng tốt để tìm hiểu và tìm thợ đóng lỗ hổng có kinh nghiệm với những đánh giá tuyệt vời, nhưng điều này đặc biệt quan trọng đối với những lỗ hổng phức tạp hơn như công nghiệp. Bạn muốn tìm người có kỹ năng để xếp lịch lỗ hổng đúng cách để bạn có thể đeo barbell một cách thoải mái.

Trong cuộc hẹn của bạn, người đóng lỗ hổng nên xem xét giải phẫu tai của bạn để xác nhận rằng nó có thể hỗ trợ lỗ hổng công nghiệp và đề xuất vị trí tốt nhất. Sau đó, họ sẽ xác nhận rằng bạn hài lòng với vị trí được đề xuất, làm sạch khu vực và vẽ đánh dấu bằng một bút da phẫu thuật kỹ thuật y tế hợp lệ.

Tiếp theo là việc đóng lỗ thực sự. Có một vài phương pháp khác nhau, nhưng hầu hết người đóng lỗ hổng sẽ bắt đầu với lỗ hổng cao nhất và đặt thanh barbell vào. Sau đó, họ sẽ sử dụng một kim nhọn mới và khử trùng để đóng lỗ hổng tiếp theo và đặt đầu còn lại của thanh barbell thông qua lỗ hổng này, kết nối hai lỗ hổng lại với nhau. Một số người đóng lỗ hổng có thể đề nghị đeo hai mảnh trang sức nhỏ hơn, như ống tiêm labret hoặc nhẫn không gờ, trong giai đoạn lành sẹo ban đầu vì chúng có thể tạo áp lực ít hơn lên lỗ hổng đang lành và ít có khả năng bị vướng vào tóc hoặc quần áo.

illustrated straight barbell with glowing end balls to indicate pain

Lỗ hổng công nghiệp có đau không?

Giống như bất kỳ lỗ hổng nào khác, bạn sẽ cảm thấy một chút đau nhức khi kim xuyên qua da của bạn. Lỗ hổng sừng tai thường đau hơn lỗ hổng lưỡi tai vì mô sừng cứng và khó xuyên. Và, tất nhiên, bạn sẽ phải cảm nhận cảm giác đau đó hai lần vì công nghiệp yêu cầu hai lỗ hổng. Kinh nghiệm của bạn sẽ phụ thuộc vào khả năng chịu đau của bạn và cấu hình bạn chọn. Hầu hết mọi người có lỗ hổng công nghiệp đều cho biết đau đớn có thể chịu được và rất ngắn ngủi.

Trang sức lỗ hổng công nghiệp

Phần tốt nhất của lỗ hổng công nghiệp là khả năng đeo rất nhiều kiểu và loại trang sức. Phổ biến nhất là thanh barbell công nghiệp, có thể đơn giản và đơn giản… hoặc thêm một chút phụ gia nếu đó là điều bạn muốn. Chúng tôi có một đa dạng lớn các thanh barbell công nghiệp được trang trí bằng mọi thứ từ trang sức vui nhộn đến đá quý tinh tế đến công việc kim loại chi tiết. Bạn cũng có thể chọn thanh barbell cong, vòng cong hoặc zig-zag, hoặc bạn có thể thay đổi hoàn toàn diện mạo và đeo các mảnh trang sức riêng biệt, mở rộng các tùy chọn của bạn để bao gồm ống tiêm labret, thanh barbell cong, nhẫn không gờ hoặc nhẫn viên biến hình.

Chăm sóc sau lỗ hổng công nghiệp

Chúng tôi đã nói điều này trước đó (như hàng triệu lần), và chúng tôi sẽ nói nó một lần nữa: chăm sóc sau lỗ hổng tốt là rất quan trọng. Với lỗ hổng công nghiệp, bạn có hai lỗ hổng để chăm sóc, vì vậy việc theo dõi chế độ chăm sóc sau là đặc biệt quan trọng. Trước tiên, hãy mua những vật dụng chăm sóc lỗ hổng cần thiết này từ cửa hàng trực tuyến của chúng tôi hoặc tại cửa hàng đóng lỗ hổng địa phương của bạn.

  • Bông cotton
  • Dung dịch muối biển (SSS) (Để tiết kiệm tiền, bạn cũng có thể tự làm SSS theo công thức đơn giản của chúng tôi.)
  • Xịt chăm sóc sau lỗ hổng
  • Dầu cây trà hoặc dầu jojoba

ROUTINE VỆ SINH CHĂM SÓC SAU LỖ HỔNG CÔNG NGHIỆP

  • Rửa tay: Dễ dàng bỏ qua, nhưng đừng bỏ qua. Một lỗ hổng mới thực chất là một vết thương mở và chạm vào nó bằng bàn tay bẩn tăng nguy cơ nhiễm trùng.

  • Ngâm trong dung dịch muối biển (SSS): Hai lần một ngày, ngâm một miếng bông cotton sạch bằng SSS và nhẹ nhàng đặt nó lên lỗ hổng của bạn trong một hoặc hai phút. Lặp lại quá trình này trong năm phút, ngâm cả phía trong và ngoài mỗi lỗ hổng của hai lỗ hổng công nghiệp. Bạn cũng có thể điền nước muối biển vào một cốc và nghiêng đầu sang một bên để ngâm lỗ hổng của mình trong cùng một thời gian – chỉ cần đảm bảo cả hai lỗ hổng được ngâm.

  • Làm khô khu vực: Sau khi ngâm lỗ hổng của bạn, lau khô bằng một miếng bông cotton sạch và khô hoặc khăn giấy. Cẩn thận để không vướng vào trang sức của bạn!

  • Rửa giữa các lần làm sạch: Trong hai tuần đầu, mang theo một chai xịt chăm sóc sau lỗ hổng để xả rửa mảnh vụn và cung cấp sự kháng khuẩn mát lạnh 3-4 lần mỗi ngày giữa các lần làm sạch. Nếu bạn gặp đỏ và kích thích kéo dài, bạn có thể áp dụng một lượng nhỏ dầu cây trà hoặc dầu jojoba, chất làm mềm và kháng khuẩn tự nhiên, xung quanh lỗ hổng.

  • Đồng nhất: Kết hợp những bước chăm sóc này vào chu kỳ buổi sáng và tối của bạn – khi rửa mặt hoặc đánh răng, bạn nên làm sạch lỗ hổng của bạn. Nếu bạn vô tình bỏ qua việc lau sạch, không sao cả – chỉ cần tiếp tục vào sáng hoặc tối tiếp theo.

  • Theo dõi các bước cho đến khi hoàn tất quá trình lành và hãy chắc chắn tránh những điều sau đây:

  • Không cần thiết để chạm vào lỗ hổng hoặc trang sức của bạn

  • Đừng di chuyển trang sức của bạn để làm tan chảy chất lỏng bã nhờn bị khô, hoặc “crusties”. Thay vào đó, sử dụng SSS hoặc xịt chăm sóc sau lỗ hổng để làm mềm crusties và nhẹ nhàng lau chúng bằng một miếng bông cotton

  • Không áp dụng các loại balms, kem, mỹ phẩm hoặc đầu dưỡng vào lỗ hổng trong quá trình lành

  • Không ngâm hoàn toàn lỗ hổng mới của bạn trong nước

Thời gian lành

Thường mất khoảng sáu tháng để lỗ hổng công nghiệp lành hoàn toàn – nhưng điều đó không có nghĩa là sáu tháng đau đớn. Ngay sau khi bạn đặt lỗ hổng công nghiệp, khu vực đã đau, sưng, và đỏ. Sau khoảng một tuần, những triệu chứng này sẽ mờ dần và cuối cùng, bạn sẽ hầu như không cảm thấy bất kỳ sự khó chịu nào. Bạn có thể cảm tempt hời hạn chế chế độ chăm sóc sau tại thời điểm này, nhưng hãy không. Mô của bạn vẫn đang lành và vẫn cần được vệ sinh đều đặn.

Cách khác để hỗ trợ quá trình lành bao gồm:

  • Kẹp tóc dài lại, vì nó có thể bị mắc vào trang sức của bạn và kéo lỗ hổng.
  • Ngủ ở phía ngược lại đối với lỗ hổng của bạn. Nếu bạn thường ngủ nằm nghiêng, bạn có thể muốn đóng lỗ hổng ở phía ngược lại so với phía ngủ thông thường của bạn.
  • Chăm sóc bản thân. Ngủ đủ và ăn uống đúng cách. Cơ thể khỏe mạnh và được nghỉ ngơi là lành vết thương nhanh hơn.

Nhiễm trùng và những nguy cơ khác

Hãy xem người đóng lỗ hổng ngay lập tức nếu sưng đặt tai của bạn đè lên trang sức của bạn một cách không thoải mái, hoặc nếu bạn phát triển phản ứng dị ứng như phát ban hoặc các dấu hiệu khác. Trong những trường hợp này, bạn có thể cần sử dụng một kích thước trang sức khác hoặc một vật liệu trang sức khác.

Nếu da xung quanh lỗ hổng của bạn trở nên nóng khi chạm vào, có vệt đỏ, tiết ra mủ nhớt màu vàng đậm hoặc nếu bạn phát sốt, hãy đến bác sĩ. Đây đều là dấu hiệu nhiễm trùng, mà bạn có thể cần kháng sinh để giải quyết. Nếu bạn bị nhiễm trùng, bạn không nhất thiết phải từ bỏ lỗ hổng công nghiệp của mình. Trên thực tế, việc gỡ bỏ trang sức của bạn có thể làm bán kính vi khuẩn trong lỗ hổng đóng lại, làm cho việc chiến đấu nhiễm trùng trở nên khó khăn hơn. Hành động tốt nhất là để trang sức của bạn giữ nguyên, tuân theo hướng dẫn của bác sĩ và tiếp tục chế độ chăm sóc sau của bạn.

Làm thế nào để thay trang sức lỗ hổng công nghiệp

Trước khi bạn có thể thay thanh barbell công nghiệp mới cho cái gì đó độc đáo hơn, bạn phải trải qua quá trình lành hoàn toàn cho cả hai lỗ hổng. Tin chúng tôi, bạn KHÔNG muốn xô đẩy trang sức mới qua sừng chưa lành. Hãy đến người đóng lỗ hổng để được trợ giúp nếu bạn không chắc chắn về quá trình lành.

Sau khi bạn đã hồi phục hoàn toàn, thay trang sức lỗ hổng công nghiệp thường khá đơn giản. Giữ thanh barbell của bạn chắc chắn với một tay và nhẹ nhàng vặn các hạt từ mỗi đầu. Thường dễ dàng hơn để hướng dẫn barbell lên và ra khỏi lỗ hổng dưới trước. Sau đó, nhẹ nhàng hướng dẫn nó xuống và ra khỏi lỗ hổng trên. (Bạn có thể tháo ngày từng bên theo bất kỳ thứ tự nào tốt nhất cho bạn). Lúc này, bạn có thể sử dụng một số SSS để loại bỏ bất kỳ vết bã nhờn nào và bôi trơn cho lỗ hổng.

Sau đó, nhẹ nhàng hướng dẫn trang sức mới của bạn qua lỗ hổng trên trước lỗ hổng dưới (hoặc ngược lại). Khi bạn làm điều này, hãy chắc chắn làm việc chậm và cẩn thận lần đầu thay nó.

Bạn cũng có thể yêu cầu người đóng lỗ hổng thay trang sức lần đầu tiên. Họ có thể cho bạn những chỉ dẫn bổ sung về lỗ hổng độc đáo của bạn và giải pháp cụ thể cho giá đỡ và giải pháp của bạn.

Chi phí của việc đóng lỗ hổng công nghiệp

Chi phí thay đổi theo vị trí địa lý và người đóng lỗ hổng cá nhân. Tuy nhiên, bạn thường có thể mong đợi thanh toán từ 40 đến 100 đô la cho việc đóng lỗ hổng và trang sức. Ngoài ra, bạn sẽ phải trả một chút nhiều hơn nếu bạn chọn trang sức cao cấp. Vì lỗ hổng công nghiệp thực chất là hai lỗ hổng, bạn có thể phải trả một chút nhiều hơn so với đóng một lỗ hổng tai đơn.

Và đừng chọn lựa chọn rẻ nhất chỉ vì nó rẻ nhất! Luôn luôn chọn một người đóng lỗ hổng chuyên nghiệp tuân thủ các phương pháp tốt nhất cho an toàn và vệ sinh. Nếu không, bạn có thể phải trả nhiều hơn trong tương lai.

Tìm mọi thứ bạn cần để yêu thích lỗ hổng công nghiệp của bạn

Khi bạn đã sẵn sàng đối mặt với kim và có lỗ hổng công nghiệp mới của mình, bạn có thể mua đồ chăm sóc sau của chúng tôi để nhận giá tốt cho mọi thứ bạn cần. Và khi bạn đã khỏi và sẵn sàng để có niềm vui với diện mạo mới của mình? Chúng tôi có một trong những bộ sưu tập thanh barbell công nghiệp tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy bất cứ nơi nào, với một loạt rộng lớn các chiều dài, gauge, thiết kế và kim loại, để mọi người đều có thể tìm thấy điều họ yêu thích.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

"Lỗ Trí Thâm" của Tân Thủy Hử là ngôi sao cơ bắp nhất Trung Quốc

“Tấn Tùng, Ngôi Sao Cơ Bắp Nhất Trung Quốc Trong Vai Lỗ Trí Thâm”

Nam diễn viên Tấn Tùng đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả với vai diễn Lỗ Trí Thâm trong phiên bản Tân Thủy Hử…

37 Ý tưởng hình xăm dây chuyền cho nam giới

Hình xăm dây chuyền đơn giản, mạnh mẽ và tinh tế. Dây chuyền không nhất thiết phải mang ý nghĩa; một số người chỉ đơn giản là…

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một mẫu hình xăm rồng đẹp và độc đáo? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sự lựa chọn hoàn hảo. Dưới…

Dragon Tattoo Meaning and Symbolism (Guide)

Ý nghĩa và Tượng trưng của Hình xăm Rồng (Hướng dẫn)

Rồng là những sinh vật huyền thoại nổi tiếng trong nhiều văn hóa trên thế giới. Những sinh vật mạnh mẽ này đã được sợ hãi và…

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

Họ thường nói “một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Đối với hàng triệu người, một hình xăm gia đình là cách tuyệt vời để thể…

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Hình xăm cặp đã trở thành một xu hướng phổ biến và được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nó không chỉ mang tính nghệ thuật và…