Ý nghĩa của Hình xăm Quan Công

Ngày nay, hình xăm trở nên rất phổ biến trong giới trẻ thành thị, từ những người thành đạt đến giới nghệ sĩ. Những hình xăm này thường được coi là mang theo ý nghĩa tích cực hoặc tiêu cực (tuỳ thuộc vào quan điểm của mỗi người). Hình xăm Quan Công là một trong những hình ảnh được biết đến nhiều nhất ở khu vực Đông Á, hình tượng của ông đã được tiểu thuyết hóa trong Tam quốc diễn nghĩa của La Quán Trung và sau này được khắc họa trong các dạng hình nghệ thuật trong đó có xăm hình.

Quan Công là ai?

Quan Vũ (162? – 220), cũng được gọi là Quan Công, tự là Vân Trường, Trường Sinh là một vị tướng thời kỳ cuối nhà Đông Hán và thời Tam Quốc ở Trung Quốc. Quan Vân Trường được biết đến là một chiến tướng oai phong lẫm liệt, nổi tiếng với tính coi khinh tiền tài. Quan Vân Trường là đại tướng nhà Thục Hán, sống vào thế kỷ thứ 3, bị chém đầu bởi quân Tôn Quyền vào năm 58 tuổi. Xung quanh nhân vật lịch sử được thần thánh hóa này có rất nhiều chuyện kỳ bí và thú vị. Hình tượng Quan Công được xây dựng nên nhờ trí tưởng tượng của các văn nhân thời phong kiến. Họ căn cứ theo những truyền thuyết trong dân gian và “tô” sắc đỏ cho gương mặt của vị anh hùng này. Điển hình là nhân vật Quan Vân Trường trong “Tam quốc diễn nghĩa” của La Quán Trung.

Ông cũng được thờ cúng ở nhiều nơi với tượng mặt đỏ, râu dài, tay cầm cây thanh long yển nguyệt và/hoặc cưỡi ngựa xích thố. Mọi người xem ông như một biểu tượng của tính hào hiệp, trượng nghĩa và trung thành.

Sự hiển linh của Quan Công sau khi chết được lịch sử ghi lại

Những chuyện hiển linh của Quan Công được dân gian kể lại, sau đó được viết trong Tam Quốc Diễn Nghĩa. Sau khi bị chém đầu, Quan Công hiện về để trả thù một tướng sĩ dưới quyền Tôn Quyền. Ông ném chén rượu xuống đất, nắm Tôn Quyền và quát: “Mặt xanh râu đỏ và bọn chuột kia có biết ta là ai không?”. Rồi ông xô Tôn Quyền xuống đất, ngồi lên ghế và hét: “Ta là Hán Thọ Đình hầu Quan Vân Trường đây”. Tôn Quyền kinh hãi, quỳ lạy trước ông, sau đó Lã Mông ngã xuống đất và chết.

Có vẻ như cái chết bất ngờ khiến Quan Công uất ức và không cam lòng, linh hồn của ông không siêu thoát mà liên tục hiện về. Ông không chỉ báo mộng cho Lưu Bị, đòi đại ca xuất quân trả thù, mà còn hiện về nhiều nơi để đòi lại đầu của mình.

Ông cũng khiến Tào Tháo khiếp sợ. Tào Tháo nhìn cái đầu của Quan Công và nói đùa: “Lâu không gặp, Vân Trường vẫn mạnh giỏi chứ?”. Nhưng bỗng nhiên, cái đầu đó trợn tròn mắt, tóc râu dựng lên. Tào Tháo bị kinh hãi và lâm trọng bệnh, phải làm một cái hình nhân bằng gỗ để tống táng và tổ chức lễ trước mộ.

Ý nghĩa của hình xăm Quan Công

Với những câu chuyện linh thiêng vừa kể trên, hình xăm Quan Công mang ý nghĩa tâm linh rất mạnh. Sự linh ứng của ông sẽ giúp cho gia chủ tránh tà ma, xua đuổi những điều không tốt lành trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, hình xăm Quan Công còn mang lại vận khí cho người sở hữu. Ông sẽ phù hộ giúp chủ nhân buôn may bán đắt và gặp nhiều may mắn. Lựa chọn Quan Vân Trường là để đề cao trung hiền, nghĩa khí và quân tử. Hình xăm cũng là cách để người sở hữu thể hiện cái uy quyền, bản lĩnh sống và ý chí sống mạnh mẽ giống như Quan Công có uy trùm khắp ba quân trong Tam Quốc.

Nơi lý tưởng để xăm hình Quan Công là nơi có diện tích rộng như lưng hay ngực, để các thợ xăm hình có đất diễn tài và thể hiện tài năng của mình lên người muốn xăm. Hầu hết các hình xăm Quan Công đều mang tính nghệ thuật cao, đẹp và đáng để ngắm nhìn.

Hình xăm Quan Công

Hãy cùng đến với Thế Giới Tattoo để chọn lựa những hình xăm đẹp và ý nghĩa nhất.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

"Lỗ Trí Thâm" của Tân Thủy Hử là ngôi sao cơ bắp nhất Trung Quốc

“Tấn Tùng, Ngôi Sao Cơ Bắp Nhất Trung Quốc Trong Vai Lỗ Trí Thâm”

Nam diễn viên Tấn Tùng đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả với vai diễn Lỗ Trí Thâm trong phiên bản Tân Thủy Hử…

37 Ý tưởng hình xăm dây chuyền cho nam giới

Hình xăm dây chuyền đơn giản, mạnh mẽ và tinh tế. Dây chuyền không nhất thiết phải mang ý nghĩa; một số người chỉ đơn giản là…

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một mẫu hình xăm rồng đẹp và độc đáo? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sự lựa chọn hoàn hảo. Dưới…

Dragon Tattoo Meaning and Symbolism (Guide)

Ý nghĩa và Tượng trưng của Hình xăm Rồng (Hướng dẫn)

Rồng là những sinh vật huyền thoại nổi tiếng trong nhiều văn hóa trên thế giới. Những sinh vật mạnh mẽ này đã được sợ hãi và…

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

Họ thường nói “một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Đối với hàng triệu người, một hình xăm gia đình là cách tuyệt vời để thể…

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Hình xăm cặp đã trở thành một xu hướng phổ biến và được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nó không chỉ mang tính nghệ thuật và…