Mầm họa từ xăm sữa con so

Xăm sữa cũng lắm công phu

Xăm hình không còn là điều mới mẻ ở Việt Nam. Với thời gian, nó đã trở thành một trào lưu được nhiều người trẻ yêu thích và tìm hiểu để sở hữu cho bản thân một hình xăm độc đáo và đẹp mắt. Đối với nhiều người, xăm sữa là một sự lựa chọn thú vị bởi tính độc đáo của nó. Bình thường, hình xăm bị che giấu, chỉ khi uống rượu bia, sử dụng chất kích thích hoặc cơ thể hoạt động nhiều và bị kích thích, hình xăm mới nổi lên mờ mờ, trông lạ mắt. Do đó, xăm sữa được cho là phù hợp nhất với những người có nhóm máu O và dễ đỏ ửng da khi sử dụng chất kích thích.

Quá trình xăm sữa đòi hỏi công phu và tỉ mỉ

Quá trình xăm sữa đòi hỏi sự công phu và tỉ mỉ. Nguyên liệu để xăm không chỉ là sữa và mực thông thường, mà phải là sữa của bà đẻ con so (sinh con đầu lòng). Sữa phải được lấy sau khi sinh 1-2 giờ, khi đó sữa mới có màu trong vắt và giữ ở nhiệt độ 18-20 độ nhưng chỉ có thể sử dụng trong 1 giờ. Kim để sử dụng cho kiểu xăm này được làm khá cầu kỳ, thường là xương chim câu hoặc chim sẻ, được mài nhọn và tiệt trùng, phơi khô trước khi sử dụng.

Mầm họa từ xăm sữa con so

Xăm sữa con so đòi hỏi sự tỉ mỉ và công phu

Từ trang Hà Nam Tattoo Club, Hoàng Matxcova đã đưa ra một bài phân tích sâu về những điểm cần lưu ý trước khi quyết định chọn kiểu xăm này: “Sữa mẹ là máu, khi các bạn vắt ra chút xíu là nó khô như máu. Thực chất, xăm bằng sữa vẫn có thể thực hiện, tuy nhiên, điều kiện là cần có người cho sữa và sử dụng hết lượng sữa được vắt. Sữa có thể thay thế mực như rượu, trà, cà phê hoặc thậm chí nước. Nhưng thực tế chỉ là tạo ra những vết trầy xước cố tình dưới lớp da, nó sẽ nổi lên khi ra nắng hoặc do dị ứng, đặc biệt với những người có nhóm máu O và máu phong”.

Hiện nay, còn có một loại hình xăm mới, đó là xăm bằng mực trắng. Khi xăm bằng loại mực chuyên dụng này lên da, hình xăm sẽ mờ và khó nhận thấy, đặc biệt trên nền da vàng của người Việt Nam. Điều này đã gây ra tranh cãi trong một số diễn đàn và fanpage về xăm, liệu một hình xăm nào đó có phải là xăm sữa con so hay chỉ đơn giản là xăm bằng mực trắng.

Nguy hại khôn lường

Rất nhiều người thừa nhận tính độc đáo và lạ của xăm sữa, coi đó là đỉnh cao của nghệ thuật xăm với sự công phu và tỉ mỉ. Tuy nhiên, tác hại của kiểu xăm này dường như không được chú ý và để ý.

Hình thức xăm này tuy độc lạ nhưng ẩn chứa nhiều nguy cơ gây bệnh

Hình thức xăm này tuy độc lạ song lại ẩn chứa nhiều nguy cơ gây bệnh

Nếu cơ thể không tiếp nhận “sữa con so” và không thể loại bỏ, nhẹ thì chỉ gây mưng mủ, lên sẹo, nặng thì vùng xăm sẽ bị hoại tử, nguy hiểm vô cùng.

Trên diễn đàn Trái tim Việt Nam online, thành viên zaibao chia sẻ rằng với những người có nhóm máu O, tỉ lệ thành công khi chọn kiểu xăm này chỉ có 30%. Xăm sữa cũng gây ra rất nhiều biến chứng ngoài ý muốn: “Bởi vì cấy những tế bào đang sống vào một cơ thể sống khác, nên có những người thì không lên hình, có những người bị hoại tử phải phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn. Em chưa được nhìn thấy hình xăm thành công nào, nhưng đã nhìn thấy 2 người thất bại. Cả 2 phải phẫu thuật cắt bỏ phần da mặt, may mà hình xăm nhỏ nhưng cũng bị ăn khá sâu, vì vậy sau khi phẫu thuật, da bị sẹo trông rất kinh khủng”.

Bên cạnh đó, xăm sữa dùng chất dịch – sữa của người khác để xăm vào cơ thể người được xăm. Do đó, nếu người cho sữa bị mắc bệnh lây truyền như viêm gan, HIV… thì có thể lây bệnh cho người được xăm.

Thanh Thu

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

"Lỗ Trí Thâm" của Tân Thủy Hử là ngôi sao cơ bắp nhất Trung Quốc

“Tấn Tùng, Ngôi Sao Cơ Bắp Nhất Trung Quốc Trong Vai Lỗ Trí Thâm”

Nam diễn viên Tấn Tùng đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả với vai diễn Lỗ Trí Thâm trong phiên bản Tân Thủy Hử…

37 Ý tưởng hình xăm dây chuyền cho nam giới

Hình xăm dây chuyền đơn giản, mạnh mẽ và tinh tế. Dây chuyền không nhất thiết phải mang ý nghĩa; một số người chỉ đơn giản là…

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một mẫu hình xăm rồng đẹp và độc đáo? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sự lựa chọn hoàn hảo. Dưới…

Dragon Tattoo Meaning and Symbolism (Guide)

Ý nghĩa và Tượng trưng của Hình xăm Rồng (Hướng dẫn)

Rồng là những sinh vật huyền thoại nổi tiếng trong nhiều văn hóa trên thế giới. Những sinh vật mạnh mẽ này đã được sợ hãi và…

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

Họ thường nói “một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Đối với hàng triệu người, một hình xăm gia đình là cách tuyệt vời để thể…

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Hình xăm cặp đã trở thành một xu hướng phổ biến và được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nó không chỉ mang tính nghệ thuật và…