Ý nghĩa hình xăm kỳ lân: Sức mạnh, quyền lực và điềm lành

Bạn đang suy nghĩ về việc xăm hình kỳ lân nhưng vẫn chưa chắc chắn? Bạn cần tìm hiểu thêm về ý nghĩa của hình xăm kỳ lân và xem nó có phù hợp với bạn không? Hãy cùng Tadashi Tattoo khám phá ý nghĩa đặc biệt của hình xăm kỳ lân qua bài viết này nhé.

Nguồn gốc hình xăm kỳ lân

Kỳ lân, hay còn gọi là Lân, Ly, Sư tử đá,… được coi là một loài vật huyền thoại mang đến nhiều ý nghĩa đặc biệt. Trong văn hóa phương Đông, kỳ lân thuộc vào tứ linh (Long – Lân – Quy – Phụng) linh thiên.

Ly cũng chính là tên gọi khác của kỳ lân. Kỳ lân được miêu tả có hình dáng nửa rồng nửa thú, và đôi khi có một sừng. Sừng này không được sử dụng để đâm ai, mà đại diện cho lòng từ bi và lòng tốt bụng. Ngoài ra, kỳ lân còn có ý nghĩa trong việc đẩy lùi tai ương bất ngờ, mang lại sự thịnh vượng và may mắn.

Trong tiếng Anh, kỳ lân còn được gọi là Qilin, Kirin, Foo dog, Unicorn. Hơn nữa, hình dáng của kỳ lân cũng thay đổi tùy theo văn hóa.

Kỳ lân ở Châu Âu là một sinh vật thần thoại, được biết tới với hình dáng con ngựa trắng có một sừng trên trán hoặc thậm chí có 2 cánh. Tuy nhiên, kỳ lân truyền thống còn có thêm chòm râu dê, đuôi sư tử và bộ móng xẻ như trâu bò, khiến nó khác biệt so với con ngựa thông thường.

Kỳ lân ở Á Đông được truyền thống miêu tả với hình dáng nửa rồng nửa thú. Hầu hết kỳ lân sẽ có sừng như nai, tai chó, trán lạc đà, mắt quỷ, mũi sư tử, miệng rộng, chân hươu và đuôi bò.

Ngoài ra, kỳ lân còn được coi là biểu tượng của long mã, đại diện cho ý chí mạnh mẽ của đấng nam nhi, những người có thể đầu đội trời và chân đạp đất, kiểm soát không gian và thời gian, đồng thời còn mang ý nghĩa thần thánh. Thực tế, cho tới bây giờ, chưa ai thực sự nhìn thấy được kỳ lân. Loài vật này có thể chỉ tồn tại trong trí tưởng tượng của con người hoặc chỉ còn lại trong thời cổ đại.

Đây là những ý nghĩa mà dân gian truyền miệng quan niệm về kỳ lân. Vậy trong nghệ thuật xăm hình, hình xăm kỳ lân mang ý nghĩa gì?

Ý nghĩa hình xăm kỳ lân là gì?

Ý nghĩa của hình xăm kỳ lân là biểu thị sức mạnh, quyền lực và ý chí mạnh mẽ của đấng nam nhi. Nó đại diện cho những người luôn đầu đội trời và chân đạp đất, luôn yêu thương mọi người, từ bi lòng vị tha, tốt bụng và luôn giúp đỡ mọi người. Kỳ lân cũng mang ý nghĩa trừ tà và mang lại điềm lành.

Nhiều người tin rằng, việc xăm hình kỳ lân trên cơ thể có thể giúp chủ nhân tránh xa các tà khí xung quanh và mang đến nhiều may mắn, thịnh vượng trong cuộc sống.

Tổng hợp những hình xăm kỳ lân đẹp nhất

Tadashi Tattoo cung cấp những hình xăm kỳ lân đẹp nhất cho bạn. Hãy cùng chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời dưới đây:

Hình xăm kỳ lân trên bàn tay

hinh xam ky lan 2

Hình xăm kỳ lân trên bàn tay màu xanh

hinh xam mau

Hình xăm kỳ lân là một trong những tứ linh

y nghia ky lan trong xam hinh

Xăm hình kỳ lân trên tay để xua đuổi tà đạo, cầu may mắn

xam ky lan tren tay va vai

Tác phẩm kỳ lân full cánh tay của Tadashi Tattoo

hinh xam ki lan o bap tay

Dù bạn muốn xăm kỳ lân ở bất kỳ nơi nào trên cơ thể, Tadashi Tattoo đều có thể đáp ứng mọi yêu cầu của bạn và mang đến những tác phẩm tinh xảo với đường nét chất lượng.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Tử vi tuổi Ngọ 2002: Những sự hợp và màu sắc phù hợp

Tử vi tuổi Ngọ 2002: Những sự hợp và màu sắc phù hợp

Bạn sinh năm 2002 và muốn tìm hiểu về tử vi của mình? Hãy cùng tôi khám phá những thông tin thú vị về tuổi Ngọ 2002….

10 hình xăm mệnh Mộc ý nghĩa cho các chàng trai sành điệu

Bạn có biết về mệnh Mộc và những ý nghĩa mà nó mang lại cho chúng ta không? Nếu chưa, hãy cùng tìm hiểu về những hình…

10 Hình Xăm Thảm Họa Của Các Nghệ Sĩ Hip Hop và Câu Chuyện Dở Khóc Dở Cười

Bạn có bao giờ tự hỏi về những hình xăm độc đáo trên cơ thể các nghệ sĩ Hip Hop? Mỗi bức xăm đều là một tấm…

Những hình xăm mini ở vai đẹp cho nam và nữ

Những hình xăm mini ở vai đẹp cho nam và nữ

Một chú mèo được thiết kế trừu tượng đáng yêu và nhiều ý nghĩa Tín đồ của chiếc bánh pizza thì không thể bỏ lỡ hình xăm…

Ý Nghĩa Hình Xăm Hoa Sen

Ý Nghĩa Hình Xăm Hoa Sen: Tìm Hiểu Vẻ Đẹp Tinh Thần

Hoa sen không chỉ mang đến vẻ đẹp bên ngoài mà còn thể hiện sự thuần khiết trong tâm hồn. Mỗi hình xăm hoa sen lại ẩn…

110 Ý tưởng hình xăm tên lưu giữ kỹ niệm người quan trọng

110 Ý tưởng hình xăm tên lưu giữ kỷ niệm người quan trọng

Việc xăm một cái tên lên cơ thể luôn mang ý nghĩa rất đặc biệt và ý nghĩa, đặc biệt nếu tên đó đã có sự ảnh…