Kim Sí Điểu Garuda – Quốc Huy Của Thái Lan

Người ta thường nói rằng “Quốc huy là một tấm gương phản ánh tinh thần của một quốc gia”. Và không chỉ Thái Lan, mà hầu hết các quốc gia trên thế giới đều có những biểu tượng quốc gia đặc trưng.

Quốc huy của Thái Lan chính là “Kim Sí Điểu” Garuda – một con chim thần trong Ấn Độ giáo. Trong Ấn Độ giáo, Kim Sí Điểu Garuda là vật cưỡi của thần Vishnu, với hình dạng của một con chim săn mồi có ba mắt, mỏ đại bàng và hình người.

Tại Thái Lan, Kim Sí Điểu Garuda được coi là biểu tượng của lòng trung thành và sức mạnh của quốc gia này. Với đôi cánh to và dang rộng, nó có thể bay khắp mọi nơi để bảo vệ nhân dân, tiêu diệt yêu ma quỷ quái và duy trì hoà bình cho Vương quốc Thái Lan. Quốc huy này đã được chọn làm biểu tượng chính thức của Thái Lan từ năm 1911 bởi vua Rama VI và đã được sử dụng cho đến ngày nay.

Truyền thuyết Kim Sí Điểu Garuda

Theo truyền thuyết, Kim Sí Điểu Garuda là vua của các loài chim, xuất hiện từ thời thượng cổ. Garuda là một trong Bát Đại Tộc Hộ Pháp theo tín ngưỡng Phật. Garuda có mục tiêu bảo vệ chánh pháp và sẵn sàng chiến đấu với những thế lực xấu xa như Tham, Sân, Si. Nó giúp đỡ những người yếu thế bằng tinh thần mạnh mẽ và không ngừng chiến đấu vì sự sống.

Chim thần Garuda cũng xuất hiện trong huyền thoại Nhật Bản với tên gọi là Karura, và là vật cưỡng của thần Vishnu trong huyền thoại của người Hindu.

Kim Sí Điểu Garuda trong Ấn Độ giáo

Garuda là một loài chim thần trong Ấn Độ giáo, có ảnh hưởng lớn đến Phật Giáo Nam Tông. Là vua của các loài chim, Garuda sở hữu sức mạnh bất diệt và trở thành biểu tượng của lòng dũng cảm và sức mạnh. Garuda là một vị thần, chúa tể của các loài chim và là vật cưỡi của thần Vishnu.

Theo truyền thuyết, Garuda là con của Kasyapa – một nhà hiền triết quyền uy. Garuda có hai người mẹ là hai chị em Vinata và Kadru. Garuda sinh ra với hình dạng khổng lồ và toàn thân phủ lông vàng kim. Với sức mạnh phi thường, Garuda có thể làm khô cạn biển, đánh bại rồng và phá hủy các núi trên trái đất.

Đại bàng Kim Sí Điểu Garuda trong Phật giáo

Garuda cũng có vai trò quan trọng trong Phật giáo. Theo Kinh Phật, Garuda là một trong Thiên long bát bộ, tức là tám dạng thần hộ pháp của quan thể Phật Tổ. Một trong những câu chuyện kể rằng Garuda có thể ăn hàng trăm con rồng mỗi ngày và ăn cả một con rồng chúa. Vì vậy, các loài rồng gặp nguy hiểm và đã cầu cứu với Phật Đà. Nghe thấu câu nguyện của các loài rồng, Garuda đã chấm dứt sự san sát và thay vào đó, các đệ tử của Phật sẽ cúng dường cho Garuda trước khi ăn cơm.

  • “Đại bàng Kim Sí Điểu,
  • Khoáng dã quỷ thần chúng,
  • La sát quỷ tử mẫu,
  • Cam lồ tất sung mãn.”

Garuda cũng được sử dụng làm bùa hộ mạng để bảo vệ khỏi rắn cắn và chất độc của chúng. Nó biểu trưng cho ánh sáng và lòng dũng cảm, tiêu diệt sự tối tăm và xóa tan mọi sự ác.

Đại bàng Kim Sí Điểu trong văn hoá Thái Lan

Nếu đã từng đến Thái Lan, chắc chắn bạn đã thấy hình tượng của Đại bàng Kim Sí Điểu trên khắp mọi nơi. Thái Lan là quốc gia có đa số người theo đạo Phật, nên các hình tượng Phật giáo luôn được tôn kính. Với sức mạnh của mình và tinh thần luôn chống lại khó khăn, Kim Sí Điểu được thờ cúng và tôn trọng ở khắp mọi nơi. Bạn có thể thấy hình tượng Kim Sí Điểu tại các chùa, các tòa tháp lớn, thể hiện sự tôn nghiệm và sức mạnh không ngừng của quốc gia này.

Kim Sí Điểu Garuda – biểu tượng của những ánh sáng và lòng dũng cảm, là linh vật của Thái Lan, mà bất kỳ ai đến đây cũng có thể nhìn thấy, cảm nhận và ghi nhớ mãi mãi.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

"Lỗ Trí Thâm" của Tân Thủy Hử là ngôi sao cơ bắp nhất Trung Quốc

“Tấn Tùng, Ngôi Sao Cơ Bắp Nhất Trung Quốc Trong Vai Lỗ Trí Thâm”

Nam diễn viên Tấn Tùng đã thu hút sự chú ý của nhiều khán giả với vai diễn Lỗ Trí Thâm trong phiên bản Tân Thủy Hử…

37 Ý tưởng hình xăm dây chuyền cho nam giới

Hình xăm dây chuyền đơn giản, mạnh mẽ và tinh tế. Dây chuyền không nhất thiết phải mang ý nghĩa; một số người chỉ đơn giản là…

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Hơn 100 Mẫu hình xăm rồng đẹp nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một mẫu hình xăm rồng đẹp và độc đáo? Bài viết này sẽ giúp bạn tìm được sự lựa chọn hoàn hảo. Dưới…

Dragon Tattoo Meaning and Symbolism (Guide)

Ý nghĩa và Tượng trưng của Hình xăm Rồng (Hướng dẫn)

Rồng là những sinh vật huyền thoại nổi tiếng trong nhiều văn hóa trên thế giới. Những sinh vật mạnh mẽ này đã được sợ hãi và…

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

25 Cách thiết kế hình xăm gia đình thông qua hình ảnh độc đáo và ý nghĩa

Họ thường nói “một giọt máu đào hơn ao nước lã”. Đối với hàng triệu người, một hình xăm gia đình là cách tuyệt vời để thể…

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Đam Mê Hình Xăm Cặp: 100+ Mẫu Độc Đáo Và Ý Nghĩa

Hình xăm cặp đã trở thành một xu hướng phổ biến và được giới trẻ yêu thích hiện nay. Nó không chỉ mang tính nghệ thuật và…