Xỏ Khuyên Mũi và 5 Điều Ai Cũng Cần Biết

Nếu trước đây xỏ khuyên mũi được xem là biểu hiện của sự nổi loạn, thì ngày nay đây lại là một trong các vị trí xỏ khuyên được yêu thích nhất của giới trẻ hiện đại. Xỏ khuyên mũi không chỉ là “tuyên ngôn” cá tính, mà còn được ưa chuộng bởi tính thời trang và khả năng kết hợp với bất kỳ phong cách nào. Dù bạn là ai, có giới tính gì, bạn đều có thể tự tin trải nghiệm xu hướng làm đẹp này. Dưới đây là 5 điều cần biết về xỏ khuyên mũi.

1. Xỏ khuyên mũi là gì? Có mấy loại xỏ khuyên mũi?

Cũng tương tự như xỏ tai, khi xỏ khuyên mũi, người thợ sẽ sử dụng loại kim xỏ chuyên dụng để tạo lỗ để đeo trang sức đặc biệt cho vị trí mũi.

Xỏ khuyên mũi có 2 loại chính: xỏ vị trí Nostril (xỏ cánh mũi) và xỏ vị trí Septum (xỏ vách ngăn giữa mũi). Nếu bạn muốn thể hiện nét cá tính nổi bật một cách tinh tế, xỏ Nostril sẽ phù hợp với bạn. Còn nếu bạn thích sự phá cách và táo bạo, hãy thử thách bản thân với vị trí Septum.

Xỏ khuyên mũi có 2 kiểu chính: Xỏ Nostril và xỏ Septum

2. Xỏ khuyên mũi bao lâu thì lành?

Sau khi xỏ khuyên mũi, thời gian để vết thương lành lại không lâu. Thông thường, mất từ 6 tháng đến 1 năm để lỗ xỏ lành hoàn toàn, và bạn có thể thay khuyên khác sau 3-4 tháng (với vị trí Nostril) hoặc sau 6 tháng (với vị trí Septum).

Tuy nhiên, bạn cần chú ý không tháo khuyên ra khi vết thương chưa hoàn toàn lành để tránh bít lỗ xỏ hoặc nguy cơ viêm nhiễm.

3. Xỏ khuyên mũi có đau không?

So với các vị trí xỏ khuyên khác, xỏ khuyên mũi được đánh giá là khá nhẹ nhàng và không đau như nhiều người nghĩ. Thời gian lành vết thương cũng rất nhanh, và việc chăm sóc cũng dễ dàng hơn nhiều vị trí sụn trên tai.

Tuy vậy, bạn nên chọn địa chỉ xỏ khuyên uy tín, đảm bảo an toàn và có kinh nghiệm để có trải nghiệm êm ái nhất.

4. Chọn khuyên mũi sao cho phù hợp (loại khuyên, chất liệu)

Chất liệu tốt nhất cho khuyên mũi là thép không gỉ, titan, vàng hoặc bạc nếu bạn có điều kiện. Tuyệt đối không chọn khuyên bằng nhựa rẻ tiền hoặc kim loại dễ gỉ sét, hợp kim mỹ ký hay tăm để đeo, vì chúng có thể gây tổn thương cho lỗ xỏ khuyên mũi của bạn.

Khuyên mũi có nhiều mẫu mã đa dạng. Với vị trí xỏ cánh mũi, một chiếc khuyên nụ lấp lánh đã đủ để làm cho gương mặt bạn trở nên rạng rỡ. Bạn cũng có thể chọn khuyên chữ “L” thẳng hoặc cong, thay vì khuyên chân thẳng, để tránh bị tuột khi đeo khuyên. Ngoài ra, bạn có thể chọn khuyên vòng sau khi lỗ xỏ đã hoàn toàn lành.

Đối với vị trí Septum thì những chiếc khuyên chữ “U”, khuyên vòng basic, hay các mẫu khuyên vòng cách điệu với nhiều hình dạng khác nhau sẽ đem đến diện mạo mới lạ và táo bạo.

Chọn khuyên mũi phù hợp sẽ giúp lỗ xỏ của bạn chóng lành hơn

5. Cách chăm sóc

Vệ sinh lỗ xỏ mũi tương tự như vị trí xỏ tai. Bạn chỉ nên dùng nước muối sinh lý và tăm bông đầu nhỏ để làm sạch lỗ xỏ và lấy đi bụi bẩn. Tuyệt đối không dùng cồn chấm lên vết thương và tránh để mỹ phẩm, hóa chất hoặc nước lã dính vào lỗ xỏ.

Đặc biệt, bạn không cần phải ăn kiêng sau khi xỏ khuyên mũi, chỉ cần ăn uống đủ chất để lỗ xỏ chóng lành. Nếu bạn có kháng thể với một loại thực phẩm nào đó, hãy hạn chế ăn món đó.

Vệ sinh lỗ xỏ mũi bằng tăm bông đầu nhỏ và nước muối sinh lý

Cockstock – Địa chỉ xỏ khuyên mũi không đau, an toàn, uy tín tại Hà Nội và TP.HCM

Cockstock là địa chỉ xỏ khuyên mũi được giới trẻ yêu thích ở cả hai miền. Với không gian hiện đại, dịch vụ chất lượng, an toàn và uy tín, Cockstock không chỉ xỏ khuyên mũi mà còn nhận xỏ ở các vị trí khác trên tai và cơ thể như xỏ quai xanh, xỏ khuyên rốn, xỏ chân mày, …

Đến Cockstock, nhiều khách hàng đã rất thích thú khi chia sẻ “không đau chút nào”, “xỏ nhanh đến mức không nhận ra khuyên đã trên tai của mình”,… Điều này nhờ vào quy trình xỏ khuyên nhanh chóng, nhẹ nhàng và an toàn với đội ngũ thợ giàu chuyên môn và kinh nghiệm, cùng với trang thiết bị hiện đại được tiệt trùng trước khi sử dụng.

Cockstock cũng có hệ thống phòng xỏ riêng tư và khép kín, giúp bạn thoải mái thư giãn trong quá trình xỏ khuyên. Cửa hàng có không gian rộng rãi, tiện nghi, và ánh sáng ấm áp, cùng với nhiều góc sống ảo, đảm bảo bạn sẽ có những bức hình lung linh cùng bạn bè sau khi đến Cockstock.

Ngoài ra, Cockstock còn cung cấp dịch vụ kiểm tra và chăm sóc lỗ xỏ miễn phí với y tá chuyên môn. Bất kể bạn đã xỏ khuyên ở đâu, bạn cũng có thể đến Cockstock để được kiểm tra và chăm sóc lỗ xỏ miễn phí. Điều này đã giúp rất nhiều bạn trẻ tìm được giải pháp cho tình trạng của mình và sở hữu một đôi tai xinh đẹp với những lỗ xỏ khỏe mạnh sau khi đến Cockstock.

Mẫu mã khuyên mũi tại Cockstock đẹp và đa dạng, và an toàn cho da với chất liệu thép không gỉ chuẩn y tế. Bạn có thể tham khảo các mẫu khuyên của Cockstock tại đây.

Đến và trải nghiệm dịch vụ xỏ khuyên tại Cockstock với hệ thống 3 cửa hàng:

  • 34A Cao Bá Quát, phường Điện Biên Phủ, quận Ba Đình, Hà Nội.
  • 100 Tam Khương, phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội.
  • 112 Điện Biên Phủ (đối diện 2E Phan Tôn), phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.
Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Xỏ khuyên tai: Thông tin về giá cả và địa điểm uy tín

Bạn đang muốn xỏ khuyên tai nhưng không biết giá thành như thế nào? Bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín để xỏ khuyên? Hãy cùng…

Nên Bấm Hay Xỏ Khuyên Tai? Phương Pháp Nào An Toàn Và Ít Đau Hơn?

Muốn làm đẹp với bông tai, bạn cần tạo lỗ tai bằng phương pháp xỏ hoặc bấm khuyên. Nhưng không ít người phân vân không biết phương…

XỎ KHUYÊN CHÂN MÀY – VỊ TRÍ XỎ KHÔNG BỎ THỪA MỘT AI

Xỏ khuyên chân mày – Khiến bạn trở nên thật độc đáo

Con người luôn tìm kiếm những cách độc đáo để tôn vinh vẻ bề ngoài của mình. Xỏ khuyên là một trong những phương pháp tiêu biểu…

Top 6 địa chỉ xỏ khuyên tai, mũi, rốn đẹp, an toàn tại Hà Nội

Top 6 địa chỉ xỏ khuyên tai, mũi, rốn đẹp, an toàn tại Hà Nội

Xỏ khuyên đang trở thành một xu hướng làm đẹp được nhiều bạn trẻ ưa chuộng ở Hà Nội. Không chỉ có xỏ khuyên tai, mà xỏ…

Tướng tai kỵ bấm lỗ, chớ dại tự mình phá tướng Trời ban

Tướng tai kỵ bấm lỗ, đừng tự phá tướng Trời ban

Bạn có biết rằng bấm lỗ tai có thể phá tướng không? Tuy nhiên, việc này cần được xem qua góc độ nhân tướng. Tai là một…

Xỏ khuyên mũi: Đẹp ngầu và an toàn tại HCM

Xỏ khuyên mũi: Đẹp ngầu và an toàn tại HCM

Bạn đã bao giờ ngắm nhìn những hình ảnh xỏ khuyên mũi cá tính và muốn thử trải nghiệm phong cách mới mẻ này? Xỏ khuyên mũi…