Bôi mật ong sau phun môi? Có nên hay không?

Trong các phương pháp giúp thúc đẩy môi nhanh lành, bôi mật ong cũng là thông tin được nhiều chị em truyền tai nhau. Vậy có nên bôi mật ong sau phun môi hay không? Nên chăm sóc môi sau phun thế nào để lên màu đẹp? Cùng Chance Kim tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Phun môi có nên bôi mật ong?

Được đánh giá là một trong những dưỡng chất tự nhiên tốt cho làn môi, mật ong được nhiều chị em sử dụng để sở hữu đôi môi mịn màng, căng bóng. Không những thế, đây cũng là một trong những loại “thần dược” tự nhiên, hỗ trợ quá trình hồi phục và lên màu sau phun môi diễn ra an toàn và hiệu quả.

1.2. Có nên bôi mật ong sau phun môi

Theo chia sẻ từ các chuyên gia, chị em CÓ THỂ bôi mật ong sau khi môi đã bong hết vảy và lên da non. Điều này sẽ giúp cấp ẩm, dưỡng môi giúp môi lên màu đẹp và tự nhiên. Tuy nhiên, nếu môi chưa đóng vảy hoặc chưa bong sạch vảy thì bạn nên tránh bôi mật ong.

Phun môi xong bôi mật ong có tốt không?
Phun môi xong bôi mật ong có tốt không? Sau phun môi nên bôi mật ong theo chỉ dẫn để có hiệu quả tốt nhất

Nguyên nhân đầu tiên là bởi tính bám dính cao của mật sẽ khiến miệng vết thương hở khó khép lại, từ đó tăng cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập. Ngoài ra, như đã nói, mật ong có tính tẩy da chết tự nhiên, nên nếu bôi trong quá trình vảy đang bong có thể gây ra tình trạng bong vảy nhiều lần, ảnh hưởng đến thời gian lành tổn thương và sự ổn định của mực xăm.

Vậy nên, để chắc chắn rằng có nên bôi mật ong sau phun môi hay không, tốt nhất bạn nên đến cơ sở làm đẹp để kiểm tra tình trạng môi. Tuyệt đối tránh tự phán đoán từ đó sử dụng mật ong sai cách, ảnh hưởng tới quá trình hồi phục của môi.

1.2. Tác dụng và hạn chế của mật ong

Mật ong là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, được tổng hợp từ phấn hoa, có vị ngọt. Với thành phần an toàn, lành tính, mật ong được sử dụng đề điều chế các loại thuốc, thực phẩm tăng sức đề kháng, chăm sóc và phục hồi sức khỏe.

Điểm mặt những lợi ích và hạn chế khi bôi mật ong lên môi sau phun
Bôi mật ong sau phun môi đang còn lợi ích và hạn chế khi bôi mật ong lên môi sau phun

Phun môi xong bôi mật ong có tốt không? Không dừng lại ở đó, nhờ những dưỡng chất tự nhiên sẵn có trong thành phần, mật ong còn thể hiện vai trò quan trọng trong việc dưỡng môi, làm đẹp, nên chẳng hạn như:

  • Làm dịu tình trạng sưng, kích ứng: với tính kháng khuẩn tự nhiên, mật ong là liệu pháp tuyệt vời làm dịu tình trạng sưng tấy và kích ứng môi. Vì thế, việc bôi mật ong sau khi phun xăm môi sẽ giảm cảm giác khó chịu, đau rát và nhanh lành vết thương hơn.
  • Phun môi xong bôi mật ong có tốt không giúp dưỡng ẩm tự nhiên: mật ong cung cấp các loại vitamin A, C và E có khả năng cấp ẩm, giúp da tránh khỏi bị khô do mất nước. Ngoài ra, trong mật ong còn chứa nhiều protein có lợi, trả lại vẻ đẹp tươi sáng, mịn màng cho làn môi.
  • Hỗ trợ làm lành vết thương: theo nhiều nghiên cứu, tính kháng khuẩn cùng độ pH axit trong mật ong có tác dụng tốt trong việc làm lành vết thương. Trong thành phần mật ong cũng chứa đường tự nhiên làm giảm sưng tấy, khó chịu.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích tuyệt vời, mật ong cũng còn một vài hạn chế cần lưu ý khi sử dụng, bao gồm:

  • Tẩy tế bào chết tự nhiên: đây vừa là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm của loại nguyên liệu này. Bởi lẽ, nếu vô tình không bảo vệ cho vùng da khi vừa sử dụng mật ong, khu vực da này thu hút các loại tia tử ngoại, gây thâm xỉn, sạm màu.
  • Có tính chất dính, độ bám cao: với tính chất này, bôi mật ong quá liều có thể khiến vết thương khó khép miệng làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn. Độ bám dính này cũng khiến việc làm sạch mật ong sót trên vùng da lâu và mất thời gian hơn.
  • Chứa chất làm giãn tĩnh mạch: Ngay cả khi không bị dị ứng với mật ong, bạn cũng cần tránh bôi chúng lên các vùng da dễ bị giãn tĩnh mạch như căng chân, cẳng tay, bắp chân, tay,… để đảm bảo an toàn.

2. Thời điểm bôi mật ong sau phun môi tốt nhất

Bạn chỉ nên bôi mật ong sau khi môi bong với 1 lần/tuần vào buổi tối và không được bôi liên tục thay dưỡng môi. Vì mật ong có thể lên men và gây bào mòn da. Khi bạn bôi nhiều sẽ khiến môi tổn thương và thâm sạm.

Gợi ý thời điểm bôi mật ong sau phun môi hiệu quả nhất
Sau khi phun môi có nên bôi mật ong không? Gợi ý thời điểm bôi mật ong sau phun môi hiệu quả nhất

Như đã chia sẻ, thời điểm bôi mật ong sau phun môi tốt nhất là khi môi đã bong hết vảy và hình thành da non. Bên cạnh đó, bạn cũng cần căn cứ vào công nghệ phun môi sử dụng. Bởi tùy vào từng công nghệ mà thời điểm môi hồi phục có thể khác nhau.

  • Công nghệ cũ: các công nghệ phun xăm cũ thường gây tổn thương sâu hơn, khiến lớp vảy môi lên dày và lâu bong hơn. Thông thường, 7 ngày là khoảng thời gian trung bình để môi lành và bong vảy hoàn toàn. Như vậy, bạn có thể bôi mật ong sau phun môi 7 ngày.
  • Công nghệ hiện đại: với công nghệ hiện đại, kim sẽ đi vào tầng thượng bị với lực vừa đủ nên sẽ hình thành vết thương nông hơn. Lớp vảy nhờ đó cũng mỏng và dễ bong hơn, môi sẽ lành lại sau khoảng 3 – 4 ngày. Bạn có thể bôi mật ong sau phun môi từ 3-4 ngày.

3. 4 bước bôi mật ong sau phun môi đúng cách

Quy trình 4 bước bôi mật ong sau phun môi đúng cách
Quy trình 4 bước bôi mật ong sau phun môi đúng cách

Phun môi có nên bôi mật ong? Để tối ưu được hiệu quả của mật ong đối với môi, dưới đây là 4 bước bôi mật ong sau phun môi bạn nên tham khảo:

  • Bước 1 – Vệ sinh môi: Vệ sinh sạch làn môi bằng cách xả sạch dưới vòi nước lạnh sau đó dùng tăm bông thấm thật khô để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.
  • Bước 2- Bôi mật ong lên môi: Dùng tay sạch hoặc gạc mềm bôi một lớp mỏng bôi đều mật ong lên môi. Lưu ý bôi từ từ, nhẹ nhàng khắp vùng môi, tránh dùng lực mạnh vì có thể khiến môi bị tổn thương.
  • Bước 3 – Để dưỡng chất thấm vào môi: Các chị em bôi mật ong sau phun môi trong khoảng 5 phút để dưỡng chất thẩm thấm vào môi, chú ý không mím chặt hay cắn môi.
  • Bước 4 – Rửa lại môi sạch sẽ: Sau khi môi đã được cung cấp đủ dưỡng từ mật ong, bạn thực hiện xả sạch môi như bước 1. Lúc này mật ong sẽ còn hơi dính nên sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Ngoài cách bôi trực tiếp, bạn cũng có thể lựa chọn công thức bôi mật ong + Vitamin E cho môi sau phun để bổ sung dưỡng chất và giúp môi mềm mịn hơn.

4. Các sản phẩm dưỡng môi sau phun xăm khác

Chị em có thể sử dụng dầu dừa và Vaseline để bôi môi sau phun bên cạnh mật ong
Chị em có thể sử dụng dầu dừa và Vaseline để bôi môi sau phun bên cạnh mật ong

Bên cạnh mật ong, chị em cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng môi sau phun xăm khác, chẳng hạn như:

  • Vaseline: Việc bôi vaseline sau phun môi sẽ giúp cấp ẩm cho môi, giảm tình trạng bong tróc đồng thời giữ cho môi mềm ẩm tự nhiên. Bôi vaseline cũng là liệu pháp an toàn được chuyên gia phun xăm khuyên dùng nhằm phục hồi môi và giúp màu môi lên đều đẹp, tự nhiên.
  • Dầu dừa: Trong dầu dừa có chứa hàm lượng lớn axit béo, có tác dụng kháng viêm và chống nhiễm khuẩn. Điều này sẽ giúp giảm tình trạng sưng tấy, khó chịu ở môi sau phun xăm, đồng thời cung cấp tính ẩm tự nhiên cho đôi môi đang khô rát.
  • Sản phẩm dưỡng: Ngoài các liệu pháp tự nhiên, chị em cũng nên sử dụng các sản phẩm dưỡng do cơ sở phun môi cung cấp. Điều này không chỉ giúp thúc đẩy môi nhanh lành mà còn giúp chị em tránh dùng phải sản phẩm không phù hợp với làn môi và phương pháp phun xăm.

5. Chăm sóc môi sau phun để lên màu đẹp

Chăm sóc môi sau phun cũng là yếu tố quan trọng giúp môi lên màu đẹp, bên cạnh việc bôi mật ong hay các sản phẩm dưỡng môi.

  • Bổ sung đủ nước: việc bổ sung đủ nước sẽ giữ cho đôi môi luôn ẩm mịn, căng bóng, từ đó đẩy nhanh quá trình phục hồi da môi. Bạn có thể sử dụng nước lọc hoặc các loại nước ép trái cây giàu vitamin như cà chua, dứa, bưởi… Cần lưu ý dùng ống hút khi uống nước, đặc biệt trong những ngày đầu sau phun để tránh nước bám dính trực tiếp vào môi nhé!
  • Che chắn mỗi khi ra ngoài: da môi sau phun còn rất nhạy cảm nên việc che chắn bằng cách đeo khẩu trang là rất cần thiết. Việc này sẽ giúp bảo vệ môi khỏi các tác động từ môi trường, chẳng hạn như tia tử ngoại hay bụi bẩn.
  • Chế độ dinh dưỡng hợp lý: thực hiện chế độ ăn uống phù hợp sẽ làm tăng khả năng miễn dịch, thúc đẩy trao đổi chất giúp môi nhanh lành và lên màu tự nhiên. Chị em cần lưu ý không kiêng khem quá mức mà nên ăn uống theo chế độ khoa học, phù hợp theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên viên phun xăm nhé!

Với những chia sẻ trên, Chance Kim hy vọng bạn đã có thêm thông tin để trả lời cho thắc mắc nên bôi mật ong sau phun môi hay không.

Thực tế với công nghệ phun môi tự nhiên hiện đại của Chance Kim, bạn không cần phải bôi mật ong nhưng vẫn sở hữu đôi môi đẹp tự nhiên. Công nghệ của Chance Kim được nghiên cứu và sáng tạo độc quyền, sử dụng đầu kim siêu vi đưa mực vào đúng tầng da. Không chỉ đẹp ngay sau làm mà bạn còn không cần kiêng khem bất cứ thực phẩm nào như phương pháp phun môi truyền thống.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Không chỉ quan tâm đến chất lượng thành phẩm, chị em còn lo lắng về vấn đề ăn uống và kiêng cữ sau phun xăm môi. Phun…

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Dù bạn là người mới bắt đầu chơi cá cảnh hay là dân chơi cá cảnh thứ thiệt, chắc chắn bạn đang tìm kiếm những loại cá…

Phụ nữ có kinh có nên đi đám ma hay không?

Nên hay không: Phụ nữ có kinh đi đám ma?

Bạn có dự đám ma và đang phân vân liệu mình có nên tham dự không? Bạn lo lắng không biết liệu có kinh có nên đi…

Vị Thần Anubis – Hình Xăm Huyền Bí Và Linh Thiêng

Trong những năm gần đây, hình xăm Ai Cập đã trở nên ngày càng phổ biến và được những người yêu thích nghệ thuật xăm hình rất…

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Bạn đang gặp khó khăn khi nuôi bể thuỷ sinh do không gian phòng hoặc nơi làm việc thiếu sáng? Đừng lo, chúng tôi đã tổng hợp…

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Khi nắm một tuýp màu lên, ta phải nhìn vào kí hiệu số và đọc được màu tiếp theo là gì? Thường thì có nhiều hãng màu…