Sinh tố hoa quả để được bao lâu?

Bạn đã bao giờ tự đặt câu hỏi “Sinh tố hoa quả để được bao lâu?” chưa? Sinh tố hoa quả không chỉ là một thức uống ngon lành mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, là “bí kíp” giúp bạn duy trì vóc dáng và cải thiện làn da. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, nhiều người thường ép trái cây thành nước và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Vậy, nước ép hoa quả để được bao lâu là tốt nhất? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Nước ép trái cây tươi để tủ lạnh được bao lâu?

Trước khi bàn về thời gian bảo quản, chúng ta hãy nhìn chung về thực tế. Nước ép trái cây có thể được để trong ngăn mát tủ lạnh (dưới 5 độ C) trong 24 giờ với máy ly tâm, 48 giờ với máy ép chậm. Một số trường hợp có thể lấy nước ép từ tủ lạnh để bảo quản trong 72 giờ hoặc hơn nếu cấp đông. Tuy nhiên, càng để lâu thì nước ép càng mất ngon và giảm dinh dưỡng. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên uống liền sau khi ép hoặc chỉ ép một lượng ít để bảo quản trong một thời gian ngắn để tránh nguy cơ nước ép bị hỏng và gây hại cho sức khỏe.

Nếu bạn bảo quản nước ép trong tủ lạnh, trước khi sử dụng bạn cần quan sát. Nếu nước ép có mùi lạ, sủi bọt hoặc thay đổi màu sắc, điều này chứng tỏ nước ép đã bị oxy hóa và có thể chứa vi khuẩn gây hại. Lúc này, bạn không nên sử dụng nước ép đó, vì chúng có thể gây đau bụng và ảnh hưởng tiêu hóa.

Mẹo bảo quản nước ép trái cây tươi lâu và giữ được dinh dưỡng

Thời gian bảo quản nước ép trái cây tươi trong tủ lạnh phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đầu tiên, bạn cần lựa chọn trái cây tươi, đảm bảo chất lượng. Trái cây dập nát hoặc chứa dư lượng thuốc trừ sâu sẽ giảm hương vị và thời gian bảo quản.

Trước khi ép trái cây, hãy làm cho trái cây ráo nước và vệ sinh dụng cụ ép cũng như dụng cụ để đựng nước ép.

Sau khi ép, hãy đổ nước ép vào tủ lạnh ngay lập tức. Việc tiếp xúc với không khí, nhiệt độ phòng và nhiệt độ cao sẽ làm nước ép nhanh chóng hỏng và mất chất lượng.

Để bảo quản nước ép tốt nhất, hãy sử dụng chai thủy tinh có nắp kín hơi. Tránh sử dụng chai nhựa, không tốt cho sức khỏe và không bảo quản được lâu.

Khi đổ nước ép vào chai, hãy đổ đầy để giảm thiểu không khí giữa nắp và nước, giúp bảo quản nước ép lâu hơn.

Các loại nước ép có chanh hoặc gừng thường có thời gian bảo quản lâu hơn.

Nếu muốn bảo quản đông, khi muốn sử dụng, hãy cho nước ép xuống ngăn mát để rã đông rồi sử dụng. Tránh rã đông bằng nước lạnh hoặc lò vi sóng, vì điều này sẽ làm mất hương vị và dinh dưỡng của nước ép.

Nên uống nước ép trái cây tươi khi nào?

Đương nhiên, bạn nên uống nước ép trái cây tươi ngay sau khi ép. Đây là thời điểm bạn cảm nhận được hương vị thơm ngon nhất của trái cây và hấp thụ hàm lượng dinh dưỡng cao nhất. Tuy nhiên, không phải lúc nào thời điểm ép cũng phù hợp để uống. Thời điểm uống nước ép đúng cách nhưng không đúng lúc cũng không phát huy cao nhất công dụng của nước ép và có thể ảnh hưởng đến dạ dày.

Theo các chuyên gia, thời điểm uống nước ép tốt nhất là vào buổi sáng, đặc biệt trước bữa sáng khoảng 30 phút. Buổi sáng là thời điểm cơ thể hấp thụ tốt nhất các dinh dưỡng. Nếu muốn giảm cân, bạn có thể kết hợp trái cây với rau và củ quả để sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước ép trái cây trước các buổi tập để bổ sung năng lượng.

Tóm lại, thời gian bảo quản nước ép trái cây tươi trong tủ lạnh phụ thuộc vào cách lựa chọn trái cây, cách ép và bảo quản của mỗi người. Tốt nhất bạn nên sử dụng nước ép ngay khi sử dụng, hạn chế để nước ép trong tủ lạnh quá lâu, vừa mất đi hương vị vừa có thể gây đau bụng. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích về cách bảo quản và sử dụng nước ép trái cây tươi.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Không chỉ quan tâm đến chất lượng thành phẩm, chị em còn lo lắng về vấn đề ăn uống và kiêng cữ sau phun xăm môi. Phun…

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Dù bạn là người mới bắt đầu chơi cá cảnh hay là dân chơi cá cảnh thứ thiệt, chắc chắn bạn đang tìm kiếm những loại cá…

Phụ nữ có kinh có nên đi đám ma hay không?

Nên hay không: Phụ nữ có kinh đi đám ma?

Bạn có dự đám ma và đang phân vân liệu mình có nên tham dự không? Bạn lo lắng không biết liệu có kinh có nên đi…

Vị Thần Anubis – Hình Xăm Huyền Bí Và Linh Thiêng

Trong những năm gần đây, hình xăm Ai Cập đã trở nên ngày càng phổ biến và được những người yêu thích nghệ thuật xăm hình rất…

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Bạn đang gặp khó khăn khi nuôi bể thuỷ sinh do không gian phòng hoặc nơi làm việc thiếu sáng? Đừng lo, chúng tôi đã tổng hợp…

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Khi nắm một tuýp màu lên, ta phải nhìn vào kí hiệu số và đọc được màu tiếp theo là gì? Thường thì có nhiều hãng màu…