Đầu cắt moi: Lựa chọn tóc nam thời thượng

Đầu cắt moi là kiểu tóc nam đang gây “sóng gió” hiện nay. Nhiều ngôi sao nổi tiếng như Sơn Tùng, Isaac… đã chọn cho mình kiểu tóc quốc dân này. Vậy, đầu cắt moi là gì? Nguồn gốc của nó ra sao? Và đâu là những kiểu đầu cắt moi đẹp nhất? Cùng khám phá ngay trong bài viết này.

1. Đầu cắt moi là gì?

Đầu cắt moi thực chất không phải là kiểu tóc hoàn toàn mới. Nó được tạo nên khi biến tấu kiểu đầu Mullet nam theo nhu cầu và thị hiếu hiện đại. Tại Việt Nam, thay vì gọi là kiểu đầu Mullet, các tiệm cắt tóc thường dùng các tên gọi như kiểu tóc layer nam, tóc hai mái… Dù gọi theo cách nào, nhưng đặc điểm để nhận biết là phần side tóc và tóc ở phía sau gáy được cắt ngắn sát với da đầu, trong khi phần tóc mái và phần trên đầu để dài hơn, phủ xuống phần đã được cắt ngắn. Nhờ vậy, tạo nên hai lớp tóc rõ rệt “trong ngắn, ngoài dài” và trông chúng kiểu như đã bị cắt một phần.

2. Nguồn gốc của cơn sốt “đầu cắt moi”

Là biến thể của kiểu tóc Mullet, cái tên “đầu cắt moi” bắt nguồn từ video trêu chọc, gây hấn và cà khịa nhau của hai chàng trai “giang hồ mạng” được lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Thực tế, cụm từ “đầu moi” được một trong hai anh chàng dùng để mỉa mai và công kích đối phương. Từ đó, cụm từ này nhanh chóng lan truyền và trở nên viral trên các nền tảng mạng xã hội.

Hơn thế nữa, kiểu đầu cắt moi này còn được nhiều cư dân mạng chế ra thành các meme để giễu cợt, trêu đùa nhau. Thế nên, trào lưu đầu cắt moi dần trở nên phổ biến tại các tiệm cắt tóc nam và được giới trẻ đón nhận bởi sự thời trang và sự mới mẻ.

3. Các xu hướng đầu cắt moi nam hiện nay

Không còn là những kiểu đầu nghịch ngợm với phần tóc gáy dài như Khá Bảnh hay những mái tóc màu xanh đỏ chất chơi, xu hướng đầu cắt moi nam hiện nay hướng tới phong cách hiện đại, năng động và trẻ trung, vẫn thể hiện được nét đứng đắn và lịch lãm của người đàn ông.

Nếu bạn theo đuổi phong cách trẻ trung và lịch lãm, có thể để đầu moi với tone màu trầm, lạnh như nâu sữa, nâu cafe, xám khói… Những màu sắc này vừa tôn da, vừa không quá nổi bật, giúp bạn toát lên vẻ đẹp trai và phong độ.

Nếu không thích nhuộm tóc, bạn vẫn có thể chọn đầu cắt moi với màu tóc tự nhiên như màu đen. Kiểu đầu này sẽ giúp các chàng trai trông đàn ông và mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, hãy tránh những màu sắc quá sặc sỡ như xanh, đỏ… để không mất điểm trong mắt mọi người.

4. Đầu cắt moi phù hợp với gương mặt nào?

Đầu cắt moi phù hợp với nhiều gương mặt khác nhau. Tuy nhiên, kiểu đầu này thích hợp hơn với các anh chàng có khuôn mặt phổ thông, mặt dài, gầy và vầng trán cao. Kiểu đầu này giúp che đi khuyết điểm trên gương mặt, làm khuôn mặt trở nên cân đối hơn.

Ngoài ra, nếu bạn có gương mặt hơi tròn, ngắn, bạn có thể chọn đầu moi ngắn với mái ngắn và nhuộm tone màu nhạt, sáng.

5. Gợi ý các kiểu đầu cắt moi đẹp nhất cho nam năm 2023

5.1. Kiểu đầu cắt moi ngắn Undercut

Đa số con trai thích cắt tóc ngắn vì vừa gọn gàng, mát mẻ trong mùa hè và vừa lịch sự và năng động. Ngoài những kiểu tóc như Buzz cut, short quiff hay mohican, kiểu đầu cắt moi ngắn Undercut là sự lựa chọn hoàn hảo.

5.2. Kiểu đầu cắt moi dài Hàn Quốc

Đặc điểm của kiểu đầu cắt moi dài Hàn Quốc là có mái dài hơn so với các kiểu tóc moi khác. Phần mái được tỉa cẩn thận, tỉ mỉ để phù hợp với gương mặt của chàng trai. Đây là kiểu tóc nhiều ngôi sao Hàn Quốc yêu thích như G-Dragon… Kiểu tóc này đem đến cho bạn vẻ đẹp lãng tử và phóng khoáng.

5.3. Kiểu đầu cắt moi xoăn

Đây là kiểu đầu được đánh giá là đẹp và phong cách nhất hiện nay. Kiểu tóc này có đặc trưng là phần tóc phía sau gáy được cắt không quá ngắn, ở mức vừa phải. Điểm nhấn của kiểu đầu này ở phần tóc mái được uốn xoăn thành những lọn tóc kiểu sóng. Kiểu mái này kết hợp với phần side hai bên ngắn gọn đem đến cảm giác gọn gàng, lịch lãm và trẻ trung cho các chàng trai.

5.4. Kiểu đầu cắt moi hai bên gọn gàng

Đặc trưng của kiểu đầu cắt moi này là hai bên tóc được cắt ngắn gọn gàng. Phần side sẽ được cắt ngắn hơn, gần như cạo trắng để lộ rõ da đầu. Nhược điểm của kiểu đầu này là khiến bạn trông nghịch ngợm và ngang tàng hơn. Kiểu đầu này cũng khá kén gương mặt.

5.5. Kiểu đầu cắt moi nam gáy ngắn

Nếu kiểu đầu cắt moi hai bên trên phù hợp với những anh chàng có phong cách tinh nghịch, kiểu đầu này lại là lựa chọn hoàn hảo của các anh chàng theo phong cách nhã nhặn, lịch lãm và sang trọng. Đặc biệt, các anh chàng công sở có thể chọn kiểu tóc này để phù hợp với văn hóa công sở và làm tăng vẻ điển trai của mình.

5.6. Kiểu đầu cắt moi đầu nấm

Kiểu tóc đầu nấm đã là xu hướng tóc nam đẹp và được ưa chuộng hiện nay. Khi kết hợp kiểu đầu cắt moi và đầu nấm, mẫu tóc này trở nên độc đáo và ấn tượng hơn nhiều. Đầu cắt moi đầu nấm giữ được mái ngố đặc trưng nhưng gọn gàng hơn và thoáng mát nhờ phần side được cắt ngắn. Kiểu tóc này phù hợp với mọi khuôn mặt và đem đến sự trẻ trung, tươi mới hơn.

5.7. Kiểu đầu cắt moi layer

Tóc moi Layer là kiểu tóc được nhiều chàng trai ưa chuộng vì mang lại vẻ ngoài lịch sự và điển trai. Kiểu đầu cắt moi Layer kết hợp kiểu tóc moi truyền thống với hai side cắt ngắn sát da đầu và phần tóc phía trên để dài và được cắt thành nhiều lớp khác nhau. Chính điều này đã tạo nên sự riêng biệt và mới mẻ cho kiểu đầu moi Layer. Kiểu đầu moi cắt Layer phù hợp với tất cả các khuôn mặt từ béo, gầy đến góc cạnh.

Trên đây là những kiểu đầu cắt moi đẹp nhất cho nam trong năm 2023. Hy vọng bạn đã tìm được cho mình một kiểu tóc moi ưng ý và phù hợp.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Cách ép side tóc tự nhiên đẹp như nam thần Hàn Quốc

Cách ép side tóc tự nhiên đẹp như nam thần Hàn Quốc

Cách ép side tóc nam đơn giản, giữ nếp lâu là điều mà các chuyên gia tạo mẫu khuyên bạn nên áp dụng tại nhà. Thử ngay…

15+ kiểu tóc nam dài cột từ đơn giản, cá tính đến lãng tử, sáng tạo

15+ kiểu tóc nam dài cột từ đơn giản, cá tính đến lãng tử, sáng tạo

Tóc buộc nửa đầu mang lại vẻ trẻ trung và năng động Tóc dài buộc nam undercut Undercut từ trước đến nay luôn là lựa chọn hàng…

Bí Mật 8+ Kiểu Tóc Tém Xoăn Xù Phù Hợp Mọi Góc Nhìn

Bí Mật 8+ Kiểu Tóc Tém Xoăn Xù Phù Hợp Mọi Góc Nhìn

Tóc tém xoăn xù, biểu tượng thời trang được săn đón không chỉ vì sự trẻ trung mà nó mang lại. Hãy khám phá ngay bài viết…

Mãn Nhãn Với 10+ Kiểu Tóc 2 Tầng Nam Anh Em Nên Thử Ngay

Mãn Nhãn Với 10+ Kiểu Tóc 2 Tầng Nam Anh Em Nên Thử Ngay

Kiểu tóc 2 tầng nam Hàn Quốc có lẽ là kiểu tóc đang được nhiều anh em săn đón nhất trong thời gian gần đây. Bài viết…

Chia sẻ 86+ mẫu tóc dài uốn đẹp hot nhất

Chia sẻ 86+ mẫu tóc dài uốn đẹp hot nhất

Xem thêm: Top 84+ tóc ruffled nam đẹp nhất Những kiểu tóc dài uốn đẹp luôn là niềm mơ ước của hầu hết các chị em phụ…

Gợi ý 20 kiểu tóc side part rủ thời thượng cho nam giới

Gợi ý 20 kiểu tóc side part rủ thời thượng cho nam giới

Tóc side part rủ không thể không kể đến khi nhắc đến các kiểu tóc nam thời thượng. Với sự lịch lãm và nam tính, kiểu tóc…