10+ kiểu tóc mái bay layer đẹp nhất – Cách cắt tóc mái bay layer

Các kiểu tóc mái bay layer luôn được các nàng yêu thích và ưa chuộng nhất hiện nay bởi kiểu tóc này giúp làm khuôn mặt hài hoà dễ thương trông xinh xắn. Ngoài ra, cách cắt layer mái bay giúp bạn tạo cho mình vẻ ngoài trẻ trung và nữ tính hơn. Trình tự thực hiện khá đơn giản, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề.

Tóc mái bay layer là một trong những kiểu tóc hot hit nhất nhì hiện nay

Cách cắt tóc mái bay layer như thế nào để có được vẻ ngoài trẻ trung, dịu dàng không khó. Dù không có kinh nghiệm trong việc cắt tóc, bạn vẫn có thể tự thực hiện tại nhà để cải thiện nhan sắc. Hơn nữa, kiểu tóc này cũng cực kỳ đáng thử vì nó thích hợp với nhiều gương mặt, có thể khắc phục những điểm hạn chế đang có. Cụ thể, Seoul Academy sẽ hướng dẫn bạn cách tự cắt tóc mái chuẩn.

Cắt mái layer là một trong những kiểu tóc hot hit nhất nhì hiện nay và được rất nhiều cô nàng ưa chuộng. Tạo hình này giúp mang lại vẻ bề ngoài trẻ trung và phong cách hơn.

Đặc trưng của kiểu tóc mái bay layer

Trước khi tìm hiểu cách cắt tóc mái bay layer, bạn phải biết được điểm đặc trưng của kiểu mái này. Đúng với tên gọi, mái bay cực kỳ mềm mại, tạo nên bởi các sợi tóc được tỉa tỉ mỉ tạo độ phồng cực kỳ lạ mắt. Cảm giác mà kiểu tóc này mang lại vô cùng thơ mộng và nhẹ nhàng, khiến gương mặt của bạn trở nên nữ tính rõ rệt.

Tóc mái bay khiến gương mặt của bạn trở nên mềm mại hơn

Thông thường, mái bay sẽ được cắt theo cách trượt kéo từ trên xuống để các sợi tóc không có độ dài bằng nhau nhưng đều đặn, vuốt qua hai bên ôm vào hàm. Cách cắt tóc mái bay layer thì cầu kỳ hơn một chút, bạn còn phải tỉa lại sao cho tạo nên các tầng tóc ấn tượng. Nhờ đó mà độ cong của mái sẽ nhiều hơn, ôm nhẹ vào cả má và hàm.

Tại sao nên cắt tóc mái bay layer?

Kiểu tóc layer nổi lên từ năm 2018 và được nhiều diễn viên, idol Hàn Quốc “lăng xê” cực mạnh. Đây là mẫu tóc được đánh giá cao và phù hợp với nhiều dáng mặt.

Bí kíp “ăn gian” tuổi và trông trẻ trung hơn

Tạo hình trẻ trung, năng động là một trong những lí do khiến tóc mái bay layer được mệnh danh là kiểu tóc quốc dân. Điều này giúp khuôn mặt trông thon gọn, che được những khuyết điểm ở phần trán, thái dương hay hai bên gò má. Đó cũng là lí do vì sao tóc máy bay layer giúp chị em ăn gian tuổi, mang lại cảm giác trẻ trung hơn.

Tóc mái bay layer giúp "ăn gian" tuổi và trông trẻ trung hơn

Tạo nên phong cách ấn tượng

Nếu bạn đang tìm kiếm một kiểu tóc ấn tượng phù hợp với nhiều phong cách thì không nên bỏ qua cắt mái layer. Dù là style dịu dàng, nữ tính hay cá tính, mạnh mẽ thì kiểu tóc này vẫn có thể phối rất ăn khớp và hoàn hảo.

Các nàng cũng rất dễ dàng tạo kiểu với mẫu layer cắt bằng kết hợp mái bay mà không lo bị mất form tóc. Chỉ cần thả tóc, búi tròn hay búi nửa đầu là bạn đã có thể tạo hình được phong cách ấn tượng cho bản thân.

Dễ chăm sóc

Một trong những ưu điểm lớn của tóc mái bay layer là dễ chăm sóc. Bạn không cần tốn công, chăm sóc cầu kỳ như tóc uốn xoăn hay hạn chế tạo kiểu để giữ form như tóc ép thẳng.

Với mái bay layer, sau khi gội đầu, các nàng sấy nhẹ sau là mái tóc đã có thể dễ dàng vào nếp. Thậm chí, nếu tóc rối lộn xộn, bạn cũng chỉ cần vuốt ngược mái tóc ra phía sau thì tóc đã về đúng form ban đầu.

Mái bay layer thích hợp với gương mặt nào?

Ưu điểm của kiểu tóc mái bay layer chính là thích hợp với tất cả các gương mặt. Bởi bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được phần đuôi tóc mái sao cho tương thích với đặc điểm khuôn mặt của mình.

Với mặt tròn và mặt vuông, bạn nên thực hiện cách cắt tóc mái bay layer nhiều hơn một chút để che được phần má bầu bĩnh và phần trán nhô ra hai bên. Phần đuôi bạn tỉa ít đi để có nhiều sợi tóc ôm vào hàm hơn, tạo cảm giác thon gọn.

Với mặt dài, bạn hãy cắt mái sao cho phần đuôi ôm vào hàm ít nhưng phần tóc phần trán và thái dương nhiều. Cách này giúp bạn “ăn gian” chiều ngang của gương mặt đáng kể, tạo cảm giác cân đối hơn.

Tóc mái bay giúp gương mặt dài trở nên cân đối hơn

Với mặt kim cương và mặt trái xoan, bạn hãy cứ căn chỉnh kiểu tóc mái bay layer như bình thường, không cần quá dài hay quá nhiều. Bởi vốn dĩ hai gương mặt này đã quá phù hợp với kiểu mái này, không cần chỉnh sửa.

Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách cắt tóc mái theo khuôn mặt giúp cô nàng tự tin hơn

Cách cắt tóc mái bay layer hoàn hảo, không sợ hư

Thông thường, việc cắt tóc và tạo hình sẽ được thực hiện bởi nhà tạo mẫu, thợ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, để đến được salon hay tiệm làm đầu khá mất thời gian. Nếu quá bận rộn, đồng thời cũng muốn chủ động hơn trong việc làm đẹp thì bạn nên tự thực hiện ở nhà. Cách cắt tóc mái bay layer cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần cẩn thận một chút là đã hoàn thành một cách nhanh chóng.

  • Chuẩn bị dụng cụ
  • Làm sạch tóc
  • Tiến hành cắt tóc

Chuẩn bị dụng cụ

Bạn cần phải có một chiếc kéo thật sắc để có thể cắt nhanh gọn phần mái mà không làm đứt hay rối. Bạn cũng nên sắm thêm một chiếc lược nhỏ để chải mái, đừng dùng lược lớn sẽ rất khó chải. Nếu cần, bạn có thể chuẩn bị một bình xịt nước để làm ẩm tóc, dễ cắt hơn.

Làm sạch tóc

Điều kiện tiên quyết để bạn áp dụng cách cắt layer tầng thấp mái bay hoàn hảo là phải làm sạch tóc trước khi cắt. Bạn nên gội đầu sạch sẽ, dùng thêm dầu xả và kem dưỡng để tóc mềm mại hơn, không bị rối giúp việc chải cùng cắt đơn giản. Bạn đừng nên sấy mà hãy để khô tự nhiên để tránh làm tóc dưới tác dụng nhiệt bị giãn nở, khi cắt sẽ không thể căn chỉnh độ dài và độ cong tự nhiê[email protected]

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Cách ép side tóc tự nhiên đẹp như nam thần Hàn Quốc

Cách ép side tóc tự nhiên đẹp như nam thần Hàn Quốc

Cách ép side tóc nam đơn giản, giữ nếp lâu là điều mà các chuyên gia tạo mẫu khuyên bạn nên áp dụng tại nhà. Thử ngay…

15+ kiểu tóc nam dài cột từ đơn giản, cá tính đến lãng tử, sáng tạo

15+ kiểu tóc nam dài cột từ đơn giản, cá tính đến lãng tử, sáng tạo

Tóc buộc nửa đầu mang lại vẻ trẻ trung và năng động Tóc dài buộc nam undercut Undercut từ trước đến nay luôn là lựa chọn hàng…

Bí Mật 8+ Kiểu Tóc Tém Xoăn Xù Phù Hợp Mọi Góc Nhìn

Bí Mật 8+ Kiểu Tóc Tém Xoăn Xù Phù Hợp Mọi Góc Nhìn

Tóc tém xoăn xù, biểu tượng thời trang được săn đón không chỉ vì sự trẻ trung mà nó mang lại. Hãy khám phá ngay bài viết…

Mãn Nhãn Với 10+ Kiểu Tóc 2 Tầng Nam Anh Em Nên Thử Ngay

Mãn Nhãn Với 10+ Kiểu Tóc 2 Tầng Nam Anh Em Nên Thử Ngay

Kiểu tóc 2 tầng nam Hàn Quốc có lẽ là kiểu tóc đang được nhiều anh em săn đón nhất trong thời gian gần đây. Bài viết…

Chia sẻ 86+ mẫu tóc dài uốn đẹp hot nhất

Chia sẻ 86+ mẫu tóc dài uốn đẹp hot nhất

Xem thêm: Top 84+ tóc ruffled nam đẹp nhất Những kiểu tóc dài uốn đẹp luôn là niềm mơ ước của hầu hết các chị em phụ…

Gợi ý 20 kiểu tóc side part rủ thời thượng cho nam giới

Gợi ý 20 kiểu tóc side part rủ thời thượng cho nam giới

Tóc side part rủ không thể không kể đến khi nhắc đến các kiểu tóc nam thời thượng. Với sự lịch lãm và nam tính, kiểu tóc…