Tóc uốn ngắn đẹp và cá tính: Tổng hợp 30+ kiểu tóc thời thượng cho mọi gương mặt

Tóc uốn ngắn là kiểu tóc vô cùng năng động và trẻ trung, được nhiều cô nàng yêu thích. Nhưng làm sao để biết kiểu tóc uốn ngắn nào phù hợp với khuôn mặt của bạn? Để giúp bạn làm mới kiểu tóc với phong cách thời thượng và dễ dàng phối đồ, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tóc uốn ngắn là kiểu tóc như thế nào?

Tóc uốn ngắn là một kiểu tóc phổ biến từ rất lâu đời. Tùy vào cách tạo hình mà kiểu tóc này có thể mang lại vẻ ngoài trẻ trung, năng động hoặc sang chảnh, quyền quý. Có nhiều kiểu uốn khác nhau như uốn đuôi, uốn chữ C, uốn sóng lơi, uốn xoăn nhẹ, và uốn kiểu hippie. Bạn có thể lựa chọn kiểu tóc phù hợp với gương mặt, sở thích và cá tính của mình.

tóc uốn ngắn

Tóc uốn ngắn đang được chị em hết sức yêu thích trong thời điểm hiện tại.

Ưu và nhược điểm của tóc uốn ngắn

Mỗi kiểu tóc đều có ưu và khuyết điểm riêng, vậy tóc uốn ngắn thì thế nào?

Ưu điểm

  • Đây là kiểu tóc phù hợp với nhiều gương mặt, mỗi kiểu mặt sẽ có một cách tạo hình tóc phù hợp riêng.
  • Dễ dàng tạo kiểu theo nhiều tính cách và phong cách khác nhau.
  • Bạn có thể dễ dàng tạo kiểu như thả, buộc, tết hay búi tóc.
  • Dễ dàng chăm sóc, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Nhược điểm

  • Tóc dễ yếu và hư tổn hơn khi tiếp xúc với nhiệt và hóa chất.
  • Tóc có thể bị rối và cần thời gian lâu hơn để nuôi dài và cắt.

Các kiểu tóc uốn ngắn hot nhất

Tóc ngắn uốn đuôi

Kiểu tóc này khá đơn giản, phù hợp cho nhiều kiểu gương mặt và thích hợp cho kiểu tóc thường ngày. Tóc mang lại hình ảnh nhẹ nhàng, tự nhiên, dễ dàng phối đồ và đặc biệt là trông bạn trẻ trung hơn rất nhiều.

Tóc ngắn xoăn nhẹ

Kiểu tóc này phù hợp với nhiều lựa tuổi, có thể biến hóa từ trẻ trung đến già dặn. Để kiểu tóc này nổi bật hơn, bạn có thể tìm thêm màu nhuộm sáng hoặc kiểu mái phù hợp.

Tóc ngắn xoăn sóng

Đây là mẫu tóc hiện đại mà không cô nàng nào có thể bỏ qua. Kiểu tóc này giúp gương mặt bạn sáng hơn, trông gọn gàng và có độ bồng bềnh hợp lý. Để có độ ngắn hợp lý nhất, hãy để tóc dài ngang vai trước khi làm xoăn.

Tóc uốn ngắn gợn sóng lơi

Những cô nàng yêu thích sự nhẹ nhàng và đơn giản sẽ thích kiểu tóc này. Tóc vừa có độ phồng nhất định lại phù hợp với nhiều kiểu gương mặt khác nhau. Bạn có thể phối cùng bộ đồ kiểu tiểu thư hoặc bánh bèo một chút để trở nên ăn nhập hơn.

Tóc ngắn uốn Hàn Quốc

Tóc của người Hàn Quốc luôn mang sự hiện đại và trẻ trung, vì vậy bạn đừng bỏ qua kiểu xoăn nhẹ nhàng phổ biến của xứ kim chi. Người Hàn thường thích chia ngôi giữa hoặc 6/4, vì vậy bạn có thể tham khảo thêm mẫu tóc phù hợp.

Tóc uốn ngắn theo tầng

Kiểu tóc này mang đến cho bạn một vẻ ngoài ấn tượng, cá tính và hút mắt. Đây cũng là mẫu tóc hot nhất hiện nay, bạn có thể phối với những bộ đồ cá tính để trông thêm hút mắt.

Tóc ngắn uốn mái bay

Đây là lựa chọn phổ biến của chị em, mang đến vẻ thời thượng và tôn lên vẻ nữ tính. Mái bay sẽ giúp che đi một số khuyết điểm trên gương mặt như vầng trán rộng, má hóp hay xương hàm rộng.

Tóc uốn ngắn mái bằng

Những cô nàng có gương mặt hài hòa thích để mái bằng để mang đến vẻ đáng yêu, trẻ con và chút tinh nghịch. Khi kết hợp với phần tóc xoăn, bạn sẽ tôn lên nét đẹp của mình. Nếu muốn trông trẻ trung và hiện đại hơn, đừng bỏ qua kiểu tóc này.

Tóc ngắn uốn mái thưa

Mái thưa là kiểu mái rất được cô nàng Hàn Quốc yêu thích. Kiểu tóc này mang đến vẻ ngoài thanh lịch, thời thượng và rất nữ tính. Mái thưa giúp che đi những khuyết điểm trên trán khiến các cô gái tự tin hơn.

Tóc uốn ngắn mái ngố

Làm thế nào để nổi bật ở bất cứ đâu? Kiểu tóc xoăn với mái ngố cắt ngang trán chắc chắn là điểm nhấn đặc biệt của bạn. Mẫu tóc này hợp với các cô gái có gương mặt bầu bĩnh, kèm theo mái bánh bao đáng yêu. Đừng quên phối thêm những bộ đồ trẻ trung nhé.

Tóc ngắn uốn bông xù

Đây là mẫu tóc rất được các cô gái Châu Âu yêu thích, mang đến hình ảnh hoang dại, tự do và yêu đời. Tóc bông xù hợp với những gương mặt gai góc một chút, có thần thái lạnh lùng và cách ăn mặc phóng khoáng. Đây cũng là mẫu tóc giúp bạn thể hiện cá tính mạnh mẽ của phái nữ.

Tóc uốn ngắn kiểu hippie

Tóc kiểu hippie vẫn còn rất hot, nhiều người yêu thích vì vẻ ngoài độc đáo, cá tính và chất riêng. Tóc hippie ngắn cũng phù hợp với nhiều kiểu gương mặt, vì vậy hãy tham khảo và chọn kiểu tóc phù hợp.

Tóc ngắn uốn dập bồng bềnh

Kiểu tóc này dành cho những cô nàng có mái tóc mỏng. Vừa dập xù vừa tạo hình ảnh bồng bềnh giúp tôn lên nhan sắc của bạn. Hiệu ứng phồng tự nhiên của tóc hợp với các gương mặt nhỏ nhắn xinh xắn.

Tóc ngắn uốn cá tính

Nếu bạn theo đuổi hình ảnh cá tính, hãy thử kiểu tóc uốn ngắn độc đáo. Thay vì để như bình thường, bạn có thể cắt tóc thành nhiều tầng rồi uốn xoăn hoặc tạo nhiều kiểu như búi, tết… Đừng quên kết hợp với make up và outfit phù hợp.

Tóc layer ngắn uốn

Kiểu tóc này mang đến vẻ ngoài mới lạ và cá tính. Tuy không phải cô gái nào cũng dám thử kiểu này vì nó khá phong cách. Bạn cần phối hợp với trang phục, thần thái và cách trang điểm để tạo sự ăn nhập.

Tóc uốn rối ngắn

Các cô nàng có gương mặt nhỏ và mái tóc mỏng lại có một lựa chọn khác. Bạn có thể tạo xoăn sau đó đánh rối bằng cách chia ngôi để tạo độ bồng bềnh cho tóc. Nếu muốn thử điều mới hơn, hãy nhuộm thêm một chút màu sắc.

Tóc uốn ngắn tuổi trung niên

Khi bước sang độ tuổi trung niên, mọi người thích hình ảnh trưởng thành và đứng đắn hơn. Kiểu tóc uốn ngắn luôn là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể chọn tóc uốn cụp, uốn sóng hoặc uốn xoăn mì để trông mềm mại và tươi tắn.

Tóc ngắn uốn cho mặt tròn

Mặt tròn thì nên để kiểu tóc ngắn uốn như thế nào? Hãy ưu tiên kiểu tóc chia ngôi gọn gàng hoặc kết hợp mái bay. Kiểu tóc mái ngố hoặc xoăn hippie sẽ trông mới lạ và đáng yêu.

Tóc uốn ngắn cho mặt vuông

Mặt vuông thường có phần hàm khá góc cạnh, vì vậy hãy chọn kiểu tóc có thể che đi vùng này. Ngoài mái thưa và mái bay, bạn có thể chọn tóc tém ngắn để ôm che xương hàm. Tóc uốn lơi hoặc uốn sóng nhẹ nhàng sẽ làm mặt trông trẻ trung và năng động hơn.

Tóc cho mặt tròn vuông

Mặt tròn vuông có thể thử nhiều kiểu tóc lạ miệng. Vì vậy, sao không thử kiểu tóc mái ngố đáng yêu như thế này? Chắc chắn bạn sẽ trông thu hút và tràn đầy năng lượng hơn.

Tóc ngắn cho mặt Vline

Mặt Vline là gương mặt dễ thỏa mãn nhất khi có thể chọn được mọi kiểu tóc. Vậy nên đừng ngần ngại lựa chọn kiểu tóc mà bạn thích.

Tóc ngắn cho mặt dài

Với mặt dài, đừng cố gắng che đi mà hãy chọn các kiểu tóc vén lên để trông gương mặt sáng sủa hơn. Các kiểu tóc ngắn như gợi ý bên dưới trông rất khác biệt. Ngoài ra, tóc xoăn sóng, xoăn cả đầu và xoăn mì cũng rất hợp với mặt dài.

Cách tạo kiểu tóc ngắn uốn tại nhà

Nếu bạn không muốn uốn tóc mỗi ngày mà chỉ muốn tạo kiểu cho các dịp quan trọng, hãy thử cách tự làm xoăn tại nhà theo các bước dưới đây:

Bước 1: Sử dụng dưỡng tóc trước khi uốn.

Bước 2: Chia tóc theo ngôi thường, sau đó chia mỗi bên thành 2 phần, một phần trên và một phần dưới.

Bước 3: Dùng máy tạo kiểu và uốn từ ngọn tóc đến đuôi tóc, làm từng phần tóc nhỏ một cho đến khi hoàn thành.

Bước 4: Sử dụng kẹp xịt để giữ nếp tóc lâu hơn.

Cách chăm sóc tóc uốn ngắn

Tóc uốn là kiểu tóc thường tiếp xúc nhiều với nhiệt độ và hóa chất, vì vậy bạn cần thời gian để chăm sóc tóc. Dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý:

  • Chọn dầu gội dành riêng cho tóc uốn, sử dụng hóa chất hoặc gầu gội phù hợp với da đầu, không làm khô hay bết rít.
  • Dùng dưỡng tóc sau khi gội để tóc luôn suôn mượt và giữ nếp.
  • Gội đầu khoảng 2-3 lần/tuần để tóc giữ nếp và đảm bảo da đầu khỏe mạnh.
  • Tránh sấy tóc ở nhiệt độ cao và không để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu.

Trên đây là tổng hợp các mẫu tóc uốn ngắn và cách tạo kiểu, chăm sóc tóc mà bạn có thể tham khảo. Hãy lựa chọn kiểu tóc phù hợp nhất để luôn xinh đẹp và tỏa sáng. Đừng quên theo dõi Cardina để thỏa thích mua sắm và biết thêm nhiều kiểu tóc đẹp khác.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Cách ép side tóc tự nhiên đẹp như nam thần Hàn Quốc

Cách ép side tóc tự nhiên đẹp như nam thần Hàn Quốc

Cách ép side tóc nam đơn giản, giữ nếp lâu là điều mà các chuyên gia tạo mẫu khuyên bạn nên áp dụng tại nhà. Thử ngay…

15+ kiểu tóc nam dài cột từ đơn giản, cá tính đến lãng tử, sáng tạo

15+ kiểu tóc nam dài cột từ đơn giản, cá tính đến lãng tử, sáng tạo

Tóc buộc nửa đầu mang lại vẻ trẻ trung và năng động Tóc dài buộc nam undercut Undercut từ trước đến nay luôn là lựa chọn hàng…

Bí Mật 8+ Kiểu Tóc Tém Xoăn Xù Phù Hợp Mọi Góc Nhìn

Bí Mật 8+ Kiểu Tóc Tém Xoăn Xù Phù Hợp Mọi Góc Nhìn

Tóc tém xoăn xù, biểu tượng thời trang được săn đón không chỉ vì sự trẻ trung mà nó mang lại. Hãy khám phá ngay bài viết…

Mãn Nhãn Với 10+ Kiểu Tóc 2 Tầng Nam Anh Em Nên Thử Ngay

Mãn Nhãn Với 10+ Kiểu Tóc 2 Tầng Nam Anh Em Nên Thử Ngay

Kiểu tóc 2 tầng nam Hàn Quốc có lẽ là kiểu tóc đang được nhiều anh em săn đón nhất trong thời gian gần đây. Bài viết…

Chia sẻ 86+ mẫu tóc dài uốn đẹp hot nhất

Chia sẻ 86+ mẫu tóc dài uốn đẹp hot nhất

Xem thêm: Top 84+ tóc ruffled nam đẹp nhất Những kiểu tóc dài uốn đẹp luôn là niềm mơ ước của hầu hết các chị em phụ…

Gợi ý 20 kiểu tóc side part rủ thời thượng cho nam giới

Gợi ý 20 kiểu tóc side part rủ thời thượng cho nam giới

Tóc side part rủ không thể không kể đến khi nhắc đến các kiểu tóc nam thời thượng. Với sự lịch lãm và nam tính, kiểu tóc…