Giao tiếp (danh từ): sự trao đổi ý nghĩa thông tin giữa hai hoặc nhiều người tham gia.
Giao Tiếp Nguyên Thủy và Giao Tiếp Xã Hội
Giao tiếp xã hội giữa bạn và khách hàng: Kỳ nghỉ của bạn thế nào? Gia đình bạn có như thế nào?
Giao tiếp nguyên thủy giữa bạn và khách hàng: Hãy để tôi giải thích và cho bạn xem tôi sẽ cắt tóc của bạn như thế nào hôm nay.
Trong giao tiếp nguyên thủy, BẠN là người điều khiển. Trong giao tiếp xã hội, bạn KHÔNG điều khiển.
Khi khách hàng có mái xoắn bên và/hoặc phân chia sâu đến tiệm và nói với bạn rằng bạn đã cắt một bên ngắn hơn bên kia ở lần trước, bạn xử lý như thế nào? Không có bất kỳ cuộc thảo luận nào nếu đã có sự thảo luận trước về lý do và cách cắt.
Phần thiết lập là một phần quan trọng trong cuộc tư vấn vì khách hàng chỉ biết những gì khách hàng biết – đọc lại lần nữa, khách hàng chỉ biết những gì khách hàng biết.
Rất phổ biến khi khách hàng tin rằng một bên ngắn hơn vì khi cô ấy về nhà, nhìn vào gương, nhặt một sợi tóc từ bên dưới phân chia và sau đó nhặt một sợi từ bên trên – tóc chỉ dường như ngắn hơn phía trên, cô ấy không biết tại sao.
Đó chính là nhiệm vụ và trách nhiệm của chúng ta, cùng nhau với sự truyền cảm hứng của việc chủ động trong ghế của bạn, giao tiếp là chìa khóa để kiểm soát.
Hãy xem video trên đây khi Sam giải thích quan điểm của mình về giao tiếp cùng với một phương pháp ngắn gọn để làm mềm đầu tóc lớp trên và kéo dãn phần mái xoắn. Kết quả cuối cùng là một mái xoắn nhẹ nhàng điểm tô phần tóc phân chia sâu.
Bạn sẽ cần một cây kéo tiên tiến để tạo sự liên tục và một cây kéo cắt tóc ướt chuyên nghiệp cho phương pháp đơn giản và nhanh chóng này.
Truyền Đạt “Tại Sao”
Khi bạn nhấc phần đỉnh của đầu lên và nâng lên 90 độ, hãy yêu cầu khách hàng xem điều gì xảy ra khi bạn cắt phần đó và làm cho cô ấy nhận thức rằng tóc là chẵn và vuông. Sau đó, lượn một bên của đỉnh xuống một bên và cho cô ấy thấy rằng tóc ở phía dưới phân chia chỉ có vẻ dài hơn so với phần tóc ở phía trên phân chia. Giải thích rằng do đầu hình tròn, nó gần như là một ảo giác. Sau đó, kéo phần đó lại cùng nhau ở 90 độ trên đỉnh đầu để phúc đáp cho khách hàng rằng cắt tóc là đồng đều.
Giao tiếp đơn giản này không chỉ giữ cho bạn điều khiển mà còn ngăn chặn khách hàng nghi ngờ bạn. Cuộc hẹn trở nên thư giãn và có ý nghĩa, vì khách hàng bây giờ biết tại sao bạn làm những gì bạn đang làm. Và bạn có nghĩ rằng cô ấy sẽ chia sẻ trải nghiệm của mình với bạn bè? Đây là làm việc với sự nhiệt huyết. Đây là GIÁ TRỊ!
Hãy xem video này và khám phá cách cắt phần mái mà 2 bên dài hơn và phần giữa ngắn chỉ với một lần cắt duy nhất!