Hướng dẫn cách chăm sóc và dưỡng môi sau khi xăm, phun năm 2021

chăm sóc môi sau phun

Cách chăm sóc và dưỡng môi sau khi xăm, phun môi hiệu quả và an toàn là điều mà ai cũng mong muốn năm 2021. Sau khi phun môi, chúng ta muốn có đôi môi lên màu đẹp và chuẩn sau 2 tháng. Để thực hiện điều này, ngoài việc lựa chọn địa chỉ phun môi thẩm mỹ uy tín, kỹ thuật phun môi mới và hiện đại, chăm sóc môi sau phun xăm cũng rất quan trọng.

Trong bài viết này, Mailisa sẽ chia sẻ với các chị em kinh nghiệm chăm sóc môi sau khi phun xăm một cách chuẩn và hiệu quả nhất năm 2021.

1. Tầm quan trọng của việc chăm sóc môi sau khi phun xăm

chăm sóc môi sau khi phun

Việc chăm sóc môi sau khi phun xăm đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi và lên màu của môi. Nếu không chăm sóc đúng cách, môi có thể bị nhiễm trùng, nhiễm Hermes hoặc thâm sạm không lên màu tự nhiên một cách như ý.

Cách chăm sóc môi sau phun xăm chiếm tỉ lệ 40 – 50% sự thành công của quá trình phun môi. Việc chăm sóc môi đúng cách sẽ giúp môi nhanh lành hơn, hồi phục nhanh hơn và hỗ trợ môi lên màu đẹp hơn.

2. Chăm sóc môi sau phun xăm môi: Lưu ý các tình huống có thể xảy ra

những điều cần biết sau khi xăm

2.1 Lưu ý sau khi xăm: phun môi bị sưng

Một điều quan trọng sau khi xăm phun môi là nếu môi bị sưng, hãy mua ALPHA CHOAY để ngậm. Môi bị sưng là chuyện bình thường sau khi phun xăm, đặc biệt với những người có môi thâm sạm. Việc sưng môi sau phun xăm có thể giảm nhanh bằng cách ngậm ALPHA CHOAY. Liều dùng là từ 3-6 viên mỗi ngày để giúp giảm sưng phù lề trên vùng bị tổn thương.

2.2 Phun môi bị nổi mụn nước

Phun môi bị nổi mụn nước là một tình huống khá phổ biến sau khi phun xăm môi. Mụn nước được hình thành do vi khuẩn herpes hoặc do vệ sinh không đúng chuẩn. Để tránh tình trạng này, có thể sử dụng Acyclovir theo hướng dẫn của dược sĩ để ngăn ngừa và tiêu diệt các con vi khuẩn herpes trong cơ thể.

2.3 Lưu ý khi phun môi bị loang màu, thâm sạm sau khi phun xăm

Môi bị loang màu, thâm sạm sau khi phun xăm có thể do kỹ thuật phun xăm không đạt hiệu quả hoặc do dùng dụng cụ và mực xăm kém chất lượng. Trong trường hợp này, cần liên hệ với địa chỉ, cơ sở phun xăm để điều chỉnh màu môi hoặc làm lại môi nếu cần thiết.

2.4 Những lưu ý sau khi phun môi không lên màu đẹp, tự nhiên

Nếu môi không lên màu đẹp tự nhiên sau phun xăm, đây là tình trạng bình thường trong quá trình lên màu môi. Màu sẽ ổn định và đẹp hơn sau 2 tháng. Trong thời gian này, cần chăm sóc môi sau phun xăm theo quy tắc để màu môi lên đều và đẹp.

3. Cách chăm sóc môi sau khi phun xăm hiệu quả 2021

Sau khi nắm được tầm quan trọng của việc chăm sóc môi sau khi phun xăm và những vấn đề có thể xảy ra, chúng ta cần bắt đầu áp dụng chế độ chăm sóc và dưỡng môi sau xăm phun một cách đúng cách. Dưới đây là quy trình phục hồi môi và cách chăm sóc môi sau khi phun xăm hiệu quả năm 2021.

cách vệ sinh môi sau khi phun môi

3.1 Cách chăm sóc môi sau khi mới phun xăm

Sau khi phun xăm môi, môi sẽ có một vài vết thương hở và trở nên nhạy cảm. Để bảo vệ bờ môi sau phun xăm, cần lưu ý các điểm sau:

  • Sau khi phun môi từ 6-8 tiếng, nếu có nước mô rỉ ra, dùng gạc chấm nhẹ để thấm sạch nước mô.
  • Uống đủ lượng nước hàng ngày để giúp môi giảm nứt nẻ và không khô rát.
  • Sử dụng bông gạc y tế để thoa dầu dưỡng lên môi.
  • Sử dụng Vaseline bôi lên môi khi đánh răng để không bị ướt. Sau khi vệ sinh chậm nhẹ cho môi khô thoáng.
  • Không nên trang điểm sát vùng môi trong những ngày đầu sau phun môi.
  • Không thực hiện các liệu pháp chăm sóc da trong 5 ngày sau phun môi.

3.2 Cách chăm sóc môi sau 1 tháng khi phun xăm

Sau một tháng phun xăm, cần tránh sờ tay lên môi và không bóc lớp mài khi môi đang bong. Đồng thời, tránh nước nóng và nước có chứa clo để không làm nhạt màu môi và gây khô môi. Không sử dụng các loại thuốc trị mụn hoặc các liệu pháp làm đẹp khác như mài da vi điểm, lột da bằng axit.

3.3 Cách chăm sóc sau khi phun môi bị bong tróc

chăm sóc môi sau bong chăm sóc môi sau khi bong

Sau khi môi bong tróc hoàn toàn, có thể sử dụng son dưỡng môi không màu để duy trì độ ẩm và làm mềm mịn môi. Không nên liếm môi hoặc sờ môi để tránh thâm tím và tổn thương môi. Uống nhiều nước và bổ sung nhiều trái cây và thực phẩm giàu vitamin như dứa, dừa, cà chua để tăng cường sức đề kháng và giúp môi lên màu đẹp. Hạn chế ăn thức ăn cay, nóng và thức uống có cồn.

4. Cách vệ sinh môi sau khi phun xăm môi

những điều cần biết sau khi xăm

Sau 4-6 tiếng, có thể vệ sinh môi bằng nước muối sinh lý. Sau đó, cần thấm khô môi và tránh để nước đọng trên vùng mới phun quá lâu. Sử dụng tinh chất dưỡng môi sau khi môi đã bong tróc hoàn toàn để dưỡng cho môi mềm mịn và hỗ trợ màu môi đẹp hơn.

5. Bôi gì sau khi xăm phun môi?

bôi thuốc gì sau khi phun môi

Sau khi phun môi, cần sử dụng kem dưỡng môi có chứa vitamin A, D và E để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho môi. Có thể sử dụng cả thuốc mỡ Vaseline và tinh chất dưỡng môi để làm mềm da và cung cấp độ ẩm cho môi. Tránh sử dụng thuốc mỡ Tetracyclin sau khi phun xăm môi.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Không chỉ quan tâm đến chất lượng thành phẩm, chị em còn lo lắng về vấn đề ăn uống và kiêng cữ sau phun xăm môi. Phun…

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Dù bạn là người mới bắt đầu chơi cá cảnh hay là dân chơi cá cảnh thứ thiệt, chắc chắn bạn đang tìm kiếm những loại cá…

Phụ nữ có kinh có nên đi đám ma hay không?

Nên hay không: Phụ nữ có kinh đi đám ma?

Bạn có dự đám ma và đang phân vân liệu mình có nên tham dự không? Bạn lo lắng không biết liệu có kinh có nên đi…

Vị Thần Anubis – Hình Xăm Huyền Bí Và Linh Thiêng

Trong những năm gần đây, hình xăm Ai Cập đã trở nên ngày càng phổ biến và được những người yêu thích nghệ thuật xăm hình rất…

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Bạn đang gặp khó khăn khi nuôi bể thuỷ sinh do không gian phòng hoặc nơi làm việc thiếu sáng? Đừng lo, chúng tôi đã tổng hợp…

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Khi nắm một tuýp màu lên, ta phải nhìn vào kí hiệu số và đọc được màu tiếp theo là gì? Thường thì có nhiều hãng màu…