Phun môi và ăn cá nước ngọt: Những điều bạn cần biết

Bạn vừa mới phun môi và có thắc mắc liệu có thể ăn cá nước ngọt sau quá trình này hay không? Cùng tìm hiểu để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

1. Dinh dưỡng trong cá nước ngọt

Cá nước ngọt là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều axit amin, protein, muối khoáng và các chất vi lượng có lợi cho sức khỏe. Các loại cá có thể mang lại cấu trúc, hương vị và hàm lượng dinh dưỡng khác nhau.

Theo bác sĩ Lai Ngọc Hiền (Khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Y học Cổ truyền TP.HCM), cá nước ngọt là một nguồn thực phẩm giàu dưỡng chất, bao gồm protein, carbohydrate, chất béo, vitamin (A, B1, B9, B12, C, E…) cần thiết cho quá trình tái tạo vết thương. Do đó, bạn có thể ăn cá nước ngọt sau khi phun môi.

2. Phun môi và ăn cá nước ngọt

Theo chuyên gia phun xăm tự nhiên Chance Kim, sau khi vết thương đã lành hoàn toàn (không còn vảy trên môi), bạn có thể ăn cá nước ngọt.

Thời điểm ăn cá nước ngọt phụ thuộc vào hai yếu tố chính:

  • Công nghệ phun môi: Với công nghệ phun môi hiện đại và đầu kim cực nhỏ gây ít tổn thương, sau 2-3 ngày làm môi, các vảy đã bong hết. Bạn có thể ăn cá nước ngọt nhưng nên hạn chế số lượng. Với công nghệ phun môi truyền thống gây tổn thương sâu hơn, thời gian kiêng ăn cá sẽ lâu hơn.

  • Tay nghề chuyên viên: Chuyên viên phun môi giàu kinh nghiệm và am hiểu về cấu trúc da, sẽ gây ít tổn thương và phục hồi nhanh chóng sau phun môi. Vảy mỏng và bong nhanh, cho phép bạn có thể ăn cá nước ngọt ngay sau khi tổn thương lành.

Để tránh việc kiêng khem sau phun môi, bạn nên chọn công nghệ phun môi mới, hiện đại và đến các cơ sở phun xăm uy tín, chất lượng.

3. Món ăn từ cá nước ngọt giúp môi nhanh hồi phục

Cá nước ngọt có thể kết hợp với nhiều loại rau củ để bổ sung dinh dưỡng và giúp môi nhanh hồi phục và lên màu đẹp.

  • Cá với dứa: Dứa chứa nhiều vitamin C, giúp tái tạo vết thương và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bạn có thể chế biến các món cá nấu canh chua với dứa hoặc cá kho dứa.

  • Cá với cà chua: Cà chua giúp hạn chế tổn thương ở môi và thúc đẩy quá trình phục hồi. Bổ sung cà chua mỗi ngày giúp môi nhanh bong vảy và lên màu tươi tắn. Bạn có thể thưởng thức các món cá sốt cà chua hoặc canh cá nấu chua.

  • Cá với nấm, cà rốt, xu hào: Cà rốt và nấm có hàm lượng vitamin cao, tăng khả năng miễn dịch và thúc đẩy sự phục hồi của môi. Món canh cá với nấm, cà rốt và xu hào sẽ giúp môi luôn đẹp và tươi tắn.

Ngoài các loại rau củ trên, bạn cũng có thể kết hợp cá nước ngọt với rau cải, rau ngót, rau cần, khế và nhiều loại rau khác.

4. Các thực phẩm nên tránh sau phun môi

Nếu phun xăm môi gây tổn thương sâu và vết thương chưa lành hoàn toàn, bạn cần tránh một số loại thực phẩm sau:

  • Không nấu cá với rau muống: Rau muống có khả năng tăng collagen và tái tạo mô. Tuy nhiên, nếu ăn quá sớm khi vết thương chưa lành hoàn toàn, có thể gây sẹo.

  • Không kết hợp cá với đồ nếp: Các món ăn từ gạo nếp như xôi, bánh chưng, bánh nếp có tính nóng, dễ khiến môi bị ngứa ngáy khó chịu.

Ngoài ra, bạn nên kiêng thịt bò, thịt vịt, thịt gà… và tránh rượu bia. Những thức uống này có thể gây đau rát hoặc ảnh hưởng đến màu môi.

Với những thông tin trên, hi vọng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi liệu phun môi có được ăn cá nước ngọt không. Phun môi tự nhiên không bong của Chance Kim sử dụng công nghệ phun hiện đại với đầu kim siêu vi, giúp giảm thiểu tổn thương và mang lại màu môi tươi tắn, trong trẻo.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Không chỉ quan tâm đến chất lượng thành phẩm, chị em còn lo lắng về vấn đề ăn uống và kiêng cữ sau phun xăm môi. Phun…

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Dù bạn là người mới bắt đầu chơi cá cảnh hay là dân chơi cá cảnh thứ thiệt, chắc chắn bạn đang tìm kiếm những loại cá…

Phụ nữ có kinh có nên đi đám ma hay không?

Nên hay không: Phụ nữ có kinh đi đám ma?

Bạn có dự đám ma và đang phân vân liệu mình có nên tham dự không? Bạn lo lắng không biết liệu có kinh có nên đi…

Vị Thần Anubis – Hình Xăm Huyền Bí Và Linh Thiêng

Trong những năm gần đây, hình xăm Ai Cập đã trở nên ngày càng phổ biến và được những người yêu thích nghệ thuật xăm hình rất…

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Bạn đang gặp khó khăn khi nuôi bể thuỷ sinh do không gian phòng hoặc nơi làm việc thiếu sáng? Đừng lo, chúng tôi đã tổng hợp…

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Khi nắm một tuýp màu lên, ta phải nhìn vào kí hiệu số và đọc được màu tiếp theo là gì? Thường thì có nhiều hãng màu…