Sau phun môi, cần kiêng hải sản bao lâu? Kiêng những loại hải sản gì?

Hải sản là một món ăn khoái khẩu của nhiều người, ai ai cũng mê mẩn với các món ăn chế biến từ hải sản bởi vì chúng không chỉ ngon miệng mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể và sức khỏe. Tuy nhiên, sau khi phun môi, ăn hải sản lại là một vấn đề hoàn toàn khác. Điều này khiến ta phải tự hỏi: sau phun môi, cần kiêng hải sản bao lâu và kiêng những loại hải sản nào?

Tại sao phải kiêng hải sản sau phun môi?

Có nhiều lý do mà sau khi phun môi, ta phải kiêng hải sản. Trong mọi loại hải sản đều chứa một lượng lớn protein, trong khi đó sau phun môi chỉ cần một lượng rất nhỏ protein để kích thích tế bào biểu bì trên môi liền lại. Việc ăn hải sản khiến ta nạp quá nhiều protein vào cơ thể, từ đó gây hở mô thịt ở môi và dễ để lại tình trạng sẹo lồi trên môi. Hơn nữa, hải sản còn có tính hàn, rất dễ gây kích ứng và sưng tấy, đặc biệt đối với những người có cơ địa yếu. Do đó, kiêng hải sản sau phun môi là điều cần thiết.

Sau phun môi kiêng hải sản bao lâu?

Đối với những người có cơ địa khỏe mạnh, thời gian hồi phục tổn thương thường mất từ 10-15 ngày. Đây cũng chính là thời gian ta cần kiêng hải sản. Tuy nhiên, đối với những người có cơ địa yếu, vết thương mới hoàn toàn hồi phục được sau khoảng 1 tháng. Vì vậy, nếu bạn có cơ địa yếu, tốt nhất nên kiêng ít nhất 1 tháng để đạt được kết quả tốt nhất.

Những loại hải sản cần kiêng sau phun môi

Sau khi đã biết được thời gian kiêng hải sản sau phun môi, hãy cùng tìm hiểu xem cụ thể những loại hải sản cần kiêng. Theo các chuyên gia sắc đẹp, sau phun môi, bạn nên kiêng một số loại hải sản có chứa nhiều protein, tính hàn và độ tanh cao như tôm, cá, cua, ốc, mực,… Đặc biệt, đối với tôm, bạn cần cắt luôn khẩu phần các món ăn liên quan đến tôm trong thực đơn hàng ngày ít nhất trong khoảng 1 tháng. Bởi thành phần của tôm chứa rất nhiều protein, gây tổn thương và kích ứng cho môi.

Ngoài hải sản, bạn cũng cần kiêng một số loại thực phẩm khác sau phun môi như các loại thực phẩm cay nóng, đồ nếp, bia, rượu, rau muống, thịt bò, các loại trái cây có nhiều đường, thịt gà, thịt vịt,… Những loại thực phẩm này cũng gây ảnh hưởng tới môi sau phun môi không kém các loại hải sản.

Lỡ ăn hải sản sau phun môi có sao không?

Nếu đã lỡ ăn hải sản sau phun môi, sẽ có ảnh hưởng đến môi như gây kích ứng, màu không đều và sẹo lồi. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng phụ thuộc vào số lượng hải sản bạn đã ăn. Nếu chỉ ăn một ít, tác động không đáng kể, không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều, bạn cần theo dõi tình trạng môi hàng ngày. Khi phát hiện bất kỳ biến chứng nào như nổi mụn nước hoặc lở loét, hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Để kết luận, sau phun môi, kiêng hải sản trong khoảng thời gian cần thiết là điều quan trọng. Bài viết đã giải đáp câu hỏi thắc mắc này và chỉ ra những loại hải sản cụ thể cần kiêng. Hy vọng rằng thông tin này sẽ hữu ích cho bạn. Nếu còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ website https://maiacademy.vn/ để được tư vấn miễn phí trong thời gian sớm nhất.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Không chỉ quan tâm đến chất lượng thành phẩm, chị em còn lo lắng về vấn đề ăn uống và kiêng cữ sau phun xăm môi. Phun…

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Dù bạn là người mới bắt đầu chơi cá cảnh hay là dân chơi cá cảnh thứ thiệt, chắc chắn bạn đang tìm kiếm những loại cá…

Phụ nữ có kinh có nên đi đám ma hay không?

Nên hay không: Phụ nữ có kinh đi đám ma?

Bạn có dự đám ma và đang phân vân liệu mình có nên tham dự không? Bạn lo lắng không biết liệu có kinh có nên đi…

Vị Thần Anubis – Hình Xăm Huyền Bí Và Linh Thiêng

Trong những năm gần đây, hình xăm Ai Cập đã trở nên ngày càng phổ biến và được những người yêu thích nghệ thuật xăm hình rất…

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Bạn đang gặp khó khăn khi nuôi bể thuỷ sinh do không gian phòng hoặc nơi làm việc thiếu sáng? Đừng lo, chúng tôi đã tổng hợp…

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Khi nắm một tuýp màu lên, ta phải nhìn vào kí hiệu số và đọc được màu tiếp theo là gì? Thường thì có nhiều hãng màu…