Phun Môi Kiêng Trứng Bao Lâu? Tại Sao Phải Kiêng?

Khi bạn phun xăm môi, không chỉ có công nghệ và kỹ thuật phun đóng vai trò quan trọng mà còn phụ thuộc vào chính bạn để môi sau khi phun có thể đẹp như mong muốn. Nhiều người khuyên rằng sau khi phun môi cần kiêng trứng trong thời gian dài. Vậy thực hư chuyện này là ra sao? Chúng ta hãy cùng giải đáp thắc mắc phun môi có được ăn trứng không và phun môi kiêng trứng bao lâu ngay bây giờ nhé!

Lợi ích của trứng đối với sức khỏe con người

Trứng là một nguồn dinh dưỡng quý giá đối với tất cả chúng ta. Nó đa dạng về nguồn dinh dưỡng và là một sản phẩm cân đối và cần thiết cho cơ thể. Trứng phù hợp với mọi đối tượng sử dụng.

Trứng cung cấp lượng lớn protein

Trứng chứa một lượng dồi dào protein cùng acid amin cải thiện chiều cao, cân nặng và sức khỏe của trẻ em, đồng thời kích thích sự phát triển cơ bắp.

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Nguồn protein trong trứng cung cấp calo và năng lượng tốt để cơ thể hoạt động suốt ngày. Việc ăn trứng giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và tăng cường hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Trứng giúp tốt cho tim mạch

Những người ăn trứng thường có tim mạch ổn định, thậm chí những người mắc bệnh tiểu đường cũng có trái tim khỏe mạnh. Trứng chứa nhiều vitamin, chất béo và omega 3, giúp tăng cường sức khỏe và hoạt động tuần hoàn khắp cơ thể, từ đó giúp cơ thể tốt lên mỗi ngày.

Tốt cho thị lực

Trứng là một trong những loại thực phẩm cung cấp lutein và zeaxanthin, có tác dụng chống lại sự suy thoái điểm hóa và đục thủy tinh thể ở mắt, những loại bệnh phổ biến hiện nay.

Điều chỉnh mức cholesterol trong cơ thể

Trứng là chất xúc tác tăng mức HDL trong cơ thể, là mức cholesterol tốt, từ đó ngăn chặn và đào thải các LDL (là cholesterol xấu), giúp toàn thân giảm cân và hạn chế nhiều bệnh liên quan đến mỡ hay thừa cân nặng.

Cung cấp các chất khoáng cần thiết

Trứng chứa nhiều loại khoáng chất như sắt, kẽm và phốt pho. Khi ăn trứng đều đặn, cơ thể được bổ sung đầy đủ những chất cần thiết, giúp tăng cường hệ miễn dịch, sinh năng lượng cho một ngày dài. Đặc biệt, trứng chứa sắt, một loại chất rất cần vào những ngày đèn đỏ, cùng với Iốt, kích thích tuyến giáp và selen.

Do đó, trứng là thực phẩm cần kiêng sau phun môi.

Phun môi có được ăn trứng không?

Sau nhiều nghiên cứu, chuyên gia đã kết luận rằng sau phun môi không nên ăn trứng cho đến khi môi lên màu hoàn toàn.

Về bản chất, phun môi là việc sử dụng đầu kim siêu nhỏ để ghi màu lên trên tầng biểu bì của môi. Công nghệ phun môi hiện nay đã hạn chế sự xâm lấn, là phương pháp an toàn. Tuy nhiên, sau khi phun môi, bạn cần biết cách chăm sóc và kiêng cữ cẩn thận để môi nhanh chóng hồi phục và đẹp.

Vậy tại sao phun môi không được ăn trứng? Trứng là loại thực phẩm được xếp hàng đầu trong danh sách những thực phẩm mà sau khi phun môi bạn cần tránh xa. Trong trứng có chứa một số thành phần ảnh hưởng đến sự lên màu sau khi phun môi. Việc ăn trứng sau phun môi sẽ làm môi lâu lành và sưng lâu hơn. Do đó, sau khi phun môi, bạn cần kiêng ăn trứng ít nhất 3 tuần.

Vậy sau khi phun môi kiêng trứng bao lâu?

Theo các chuyên gia phun môi thẩm mỹ, tùy vào cơ địa của mỗi người, môi sẽ bong tróc và lên màu đúng chuẩn sau khoảng 4-5 ngày. Màu môi mới lên đúng chuẩn, ổn định và đẹp nhất sau khoảng 1 tháng.

Phun môi kiêng trứng bao lâu là câu hỏi mà nhiều người quan tâm nhất. Để môi mau lành, chuyên gia phun môi khuyên bạn kiêng trứng trong khoảng 3-4 tuần sau phun môi, nên hạn chế ăn trứng và không ăn là tốt nhất. Vậy câu trả lời cho câu hỏi phun môi bao lâu thì được ăn trứng là sau ít nhất 3 tuần.

Xăm môi 1 tuần ăn trứng được không?

Sau 1 tuần, môi vẫn chưa lên màu hoàn toàn và bình phục. Do đó, sau 1 tuần bạn vẫn chưa được ăn trứng. Một số thành phần trong trứng có thể ảnh hưởng đến màu sắc của môi sau phun. Bạn cần kiên nhẫn chăm sóc môi và chỉ ăn trứng khi môi đã lên màu, đẹp và được cho phép bởi chuyên gia hoặc bác sĩ.

Một số thực phẩm ngoài trứng cần phải kiêng

Ngoài trứng, còn có một số loại thực phẩm khác cần tránh để đảm bảo môi không sưng sau phun và màu môi đúng chuẩn:

  • Thịt gà và hải sản: Hạn chế ăn để tránh gây ngứa và làm tổn thương vùng da môi nhạy cảm sau phun.
  • Thịt bò và cafe: Không ăn trong tuần đầu sau phun môi để tránh làm mất màu môi.
  • Rau muống: Gây lâu lành vết thương, kiêng trong thời gian tương tự như kiêng trứng.
  • Đồ cay nóng: Tốc độ bong tróc môi nhanh hơn, gây bỏng và làm mất màu môi.
  • Gạo nếp: Đồ ăn như xôi, chè, bánh không phù hợp, kiêng trong thời gian bong tróc da môi.
  • Nước tương: Làm mất màu môi, gây thâm môi và làm môi nhạy cảm.

Lời kết

Để màu môi lên đúng chuẩn, bạn cần kiên nhẫn và chú ý kiêng kỵ. Hy vọng rằng với những thông tin về xăm môi ăn trứng được không và phun môi kiêng trứng bao lâu, bạn đã hiểu và có cách ăn uống phù hợp để đạt hiệu quả thẩm mỹ môi tốt nhất.

Lớp học phun xăm thẩm mỹ tại Seoul Academy được đánh giá cao về chất lượng giảng dạy và chương trình học. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm học phun xăm, hãy tham khảo ngay Seoul Academy hoặc liên hệ 1800 0084 để được tư vấn miễn phí.

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Không chỉ quan tâm đến chất lượng thành phẩm, chị em còn lo lắng về vấn đề ăn uống và kiêng cữ sau phun xăm môi. Phun…

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Dù bạn là người mới bắt đầu chơi cá cảnh hay là dân chơi cá cảnh thứ thiệt, chắc chắn bạn đang tìm kiếm những loại cá…

Phụ nữ có kinh có nên đi đám ma hay không?

Nên hay không: Phụ nữ có kinh đi đám ma?

Bạn có dự đám ma và đang phân vân liệu mình có nên tham dự không? Bạn lo lắng không biết liệu có kinh có nên đi…

Vị Thần Anubis – Hình Xăm Huyền Bí Và Linh Thiêng

Trong những năm gần đây, hình xăm Ai Cập đã trở nên ngày càng phổ biến và được những người yêu thích nghệ thuật xăm hình rất…

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Bạn đang gặp khó khăn khi nuôi bể thuỷ sinh do không gian phòng hoặc nơi làm việc thiếu sáng? Đừng lo, chúng tôi đã tổng hợp…

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Khi nắm một tuýp màu lên, ta phải nhìn vào kí hiệu số và đọc được màu tiếp theo là gì? Thường thì có nhiều hãng màu…