Ý nghĩa hoa hồng tú cầu – loài hoa quốc khánh rực rỡ

Ý nghĩa hoa hồng tú cầu trong trang trí, sức khỏe và phong thủy là gì? Vì sao hồng tú cầu được gọi là loài hoa quốc khánh? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Khởi nguồn của hoa hồng tú cầu

Hoa hồng tú cầu là loài thực vật thân củ, bắt nguồn từ châu Phi, nơi có khí hậu khắc nghiệt và nắng nóng bậc nhất thế giới. Chính vì thế mà loài hoa này có khả năng chịu hạn, chịu nắng rất tốt. Bên cạnh đó, do thường xuyên sống trong môi trường nắng nóng, cây hồng tú cầu thường ít ra hoa vào mùa đông, nhất là với mùa đông giá rét của miền Bắc.

Đặc điểm riêng có của hoa hồng tú cầu

Cây hồng tú cầu khá nhỏ, cao khoảng 30 – 80cm. Hoa hồng tú cầu mọc ngay ngọn cây. Lá cây mọc gần rễ cây, có màu xanh nhạt, thuôn dài và xoăn ở viền lá. Hoa hồng tú cầu có màu đỏ sặc sỡ, thân thảo có màu xanh. Hồng tú cầu thường được trồng làm cây cảnh trong chậu hoặc dưới mặt đất.

Ý nghĩa hoa hồng tú cầu bạn nên biết

Hoa hồng tú cầu từng không được ưa chuộng tại Việt Nam do thuộc giống cây ngải, mang độc tố, đem đến xui rủi và tang thương. Do vậy trước đây, ý nghĩa hoa hồng tú cầu là thu hút những điều xui xẻo.

Tuy nhiên, hoa hồng tú cầu còn mang nhiều ý nghĩa tích cực khác. Hoa hồng tú cầu mang vẻ đẹp độc đáo, đầu hoa là tập hợp hàng trăm bông hoa nhỏ tựa như pháo hoa. Do vậy, ý nghĩa hoa hồng tú cầu còn là sự may mắn, chào đón một thời khắc mới. Trong cuộc sống thường ngày, hoa hồng tú cầu còn đại diện cho sự biết ơn và những tính cách thái quá như vô cảm hay khoe khoang.

Có thể thấy hoa hồng tú cầu vừa là loài hoa đại diện cho sự tiêu cực, vừa mang rất nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn bên trong.

Tác dụng thẩm mỹ của hoa hồng tú cầu

Hoa hồng tú cầu đặc biệt từ dáng cây, dáng hoa cho tới cách hoa nở mà không lẫn với bất kỳ loài hoa nào. Mỗi chùm hoa như một bông pháo hoa sặc sỡ. Vì thế mà ý nghĩa hoa hồng tú cầu còn tượng trưng cho sự hân hoan ngày quốc khánh. Với màu đỏ đặc trưng, hoa hồng tú cầu là điểm nhấn nổi bật trong khu vườn, tô điểm thêm cho vẻ đẹp ngôi nhà.

Ý nghĩa hoa hồng tú cầu trong phong thủy

Hoa hồng tú cầu đại diện cho sự nỗ lực, vươn lên mạnh mẽ trong cuộc sống. Hoa chỉ nở một lần trong năm vào mùa hè – mùa hội tụ những yếu tố lý tưởng nhất. Do vậy, ý nghĩa hoa hồng tú cầu là luôn cố gắng phấn đấu, nắm bắt thời cơ để vươn tới những thành công mới.

Tuy nhiên, hoa hồng tú cầu nhỏ như những cây kim tỏa ra xung quanh. Nhiều người quan niệm đây là loài hoa xui xẻo, nguy hiểm và không nên đặt trong nhà. Hoa hồng tú cầu sẽ phá hỏng hạnh phúc gia đình, quấy khóc trẻ em và làm người già đổ bệnh.

Ý nghĩa hoa hồng tú cầu trong tình yêu

Hồng tú cầu mang biểu tượng của một tình yêu lãng mạn, nồng thắm và chân thành. Hoa đồng thời cũng đại diện cho sự lạnh lùng, vô cảm. Bạn cần tặng hoa tú cầu trong từng hoàn cảnh để người khác không hiểu nhầm về mục đích của bạn.

Ý nghĩa sức khỏe của hoa hồng tú cầu

Hoa hồng tú cầu mang nhiều lợi ích cho sức khỏe. Củ của loài cây này có chất montanin, natalensis giúp hạ huyết áp. Dịch ép ra từ thân cây có thể hỗ trợ điều trị hen suyễn, cảm sốt, ho,…

Bên cạnh đó, cây cũng tiết ra một số chất độc như lycorin, coccinin, haemanthamine với lượng cao sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Do vậy bạn nên hạn chế đặt cây trong nhà hay những vị trí bí bách.

Cách trồng và chăm bón hoa hồng tú cầu nở đẹp

Hoa hồng tú cầu ưa thích sống dưới những tán cây lớn, ánh sáng vừa phải, nhiệt độ nóng ấm. Cây không kén đất nhưng để cây phát triển nhanh nhất, bạn nên dùng loại đất tơi xốp, nhiều dưỡng chất, độ ẩm cao.

Trong giai đoạn cây ngủ đông (mùa lạnh), bạn chỉ cần tưới 1 lần/tuần. Khi cây trong thời kỳ ra hoa, bạn nên thường xuyên tưới, khoảng 2 ngày/lần và tăng dần cường độ nếu có nhiều củ trong chậu. Khi tưới không nên tưới đẫm gây ứ đọng nước, thối củ.

Để cây ra hoa đẹp, bạn nên chú trọng bón phân hữu cơ hoặc phân tổng hợp NPK. Khi thấy cây tăng trưởng tốt, nên dừng bón phân, chuyển sang cắt tỉa lá và chăm sóc bình thường.

Sự tranh cãi luôn xảy ra khi đề cập đến ý nghĩa hoa hồng tú cầu. Nhưng nhìn chung, đây là một loài hoa đẹp và độc đáo. Bạn có thể cân nhắc trồng hoa hồng tú cầu ngoài vườn, tại không gian tiểu cảnh nếu mê mẩn với vẻ đẹp của loài hoa này nhé!

Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Phun môi kiêng đồ nếp bao lâu để nhanh lành? Lỡ ăn có sao không?

Không chỉ quan tâm đến chất lượng thành phẩm, chị em còn lo lắng về vấn đề ăn uống và kiêng cữ sau phun xăm môi. Phun…

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Top 14 Giống Cá Cảnh Nước Ngọt Độc Đáo Dễ Nuôi Cho Người Mới

Dù bạn là người mới bắt đầu chơi cá cảnh hay là dân chơi cá cảnh thứ thiệt, chắc chắn bạn đang tìm kiếm những loại cá…

Phụ nữ có kinh có nên đi đám ma hay không?

Nên hay không: Phụ nữ có kinh đi đám ma?

Bạn có dự đám ma và đang phân vân liệu mình có nên tham dự không? Bạn lo lắng không biết liệu có kinh có nên đi…

Vị Thần Anubis – Hình Xăm Huyền Bí Và Linh Thiêng

Trong những năm gần đây, hình xăm Ai Cập đã trở nên ngày càng phổ biến và được những người yêu thích nghệ thuật xăm hình rất…

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Tổng hợp 8 loại cây thủy sinh không cần ánh sáng

Bạn đang gặp khó khăn khi nuôi bể thuỷ sinh do không gian phòng hoặc nơi làm việc thiếu sáng? Đừng lo, chúng tôi đã tổng hợp…

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Cách đọc màu nhuộm theo quy ước chuẩn

Khi nắm một tuýp màu lên, ta phải nhìn vào kí hiệu số và đọc được màu tiếp theo là gì? Thường thì có nhiều hãng màu…