Kiểu tóc đẹp cho phụ nữ tuổi 45 giúp trẻ ra vài tuổi, giữ mãi thanh xuân

Người ta thường nói “cái răng cái tóc là gốc con người” và đây cũng chính là những bộ phận góp phần tôn lên vẻ đẹp của mỗi người phụ nữ. Với phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở đi, việc chọn một kiểu tóc phù hợp lại càng quan trọng hơn và sẽ càng làm toát lên vẻ đẹp quý phái của từng người. Hãy cùng VITA Clinic tham khảo những kiểu tóc đẹp cho phụ nữ tuổi 45 sang trọng và thanh lịch qua bài viết bên dưới nhé.

Những lưu ý khi lựa chọn kiểu tóc đẹp cho phụ nữ tuổi 45

Tóc tai là một bộ phận quan trọng góp phần kiến tạo nên vẻ đẹp của người phụ nữ. Dù là ở độ tuổi nào, chị em phụ nữ cũng cần chăm sóc thật tốt cho mái tóc của mình để không làm mất đi vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính vốn có. Một mái tóc khỏe khoắn, óng ả tự nhiên sẽ giúp chúng ta trông trẻ trung hơn rất nhiều.

Do đó, việc lựa chọn kiểu tóc đẹp cho phụ nữ tuổi 45 là hết sức quan trọng và cần thiết. Ở độ tuổi này, mái tóc của chúng ta cũng đã có nhiều dấu hiệu hư tổn do lão hóa, hóa chất, áp lực tinh thần,…Vì thế khi chọn kiểu tóc đẹp cho phụ nữ tuổi 45 các bạn nên chú ý những điều sau:

  • Nên chọn những kiểu tóc mái chẻ ngôi giữa, kiểu rẽ ngôi 7 – 3 hay 6 – 4 để tạo sự thanh lịch, sang trọng và bồng bềnh cho mái tóc. Những kiểu tóc mái này sẽ càng làm toát lên khí chất và vẻ đẹp mặn mà cho người cắt.
  • Không nên chọn những mẫu tóc có mái thưa, mái xéo, hay mái bằng vì những kiểu này thường chỉ phù hợp với giới trẻ. Những loại mái này khó chăm sóc và không làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, chững chạc của người tuổi 45.
  • Nên hạn chế chọn các kiểu tóc phải xử lý bằng hóa chất như uốn, duỗi, dập xù mà thay vào đó là ưu tiên những kiểu tóc tự nhiên, ít tạo kiểu. Điều này hạn chế được tình trạng hư hỏng tóc, khiến tóc xơ rối và gãy rụng nhiều.
  • Tùy vào từng dáng khuôn mặt mà chọn những mẫu tóc thích hợp để “che bớt khuyết điểm, tôn lên ưu điểm” và các đường nét trên khuôn mặt.
  • Chỉ nên nhuộm những tone màu trầm ấm, nhẹ nhàng và tự nhiên để không làm mất đi vẻ đẹp thanh lịch và quý phái của người tuổi trung niên.

Cách chăm sóc tóc đẹp cho phụ nữ tuổi 45

Có một sự thật là dù ở bất kỳ độ tuổi nào thì việc chăm sóc tóc cũng cần được quan tâm và trau chuốt chứ không chỉ riêng ở độ tuổi trung niên. Chúng ta phải bỏ thời gian, công sức chăm chút cho mái tóc thật tốt thì nó mới có thể khỏe mạnh và dày dặn được.

Để có một kiểu tóc đẹp cho phụ nữ tuổi 45, ngoài việc thực hiện các phương pháp tạo kiểu uốn, duỗi, nhuộm,…thì chăm sóc để tóc khỏe tự nhiên cũng là yếu tố góp phần tạo nên một bộ tóc đẹp. Do ở độ tuổi càng cao các hormone trong cơ thể thay đổi và sự thiếu hụt collagen mỗi ngày khiến tóc trở nên giòn và dễ bị chẻ ngọn, gãy rụng nhiều hơn. Chính vì thế, dưới đây là một vài cách chăm sóc tóc mà mọi người có thể thực hiện để phục hồi cho mái tóc của mình:

  • Chế độ dinh dưỡng, ăn uống khoa học là việc đầu tiên mà các bạn nên làm để chăm sóc cho mái tóc của mình. Bổ sung đầy đủ các loại vitamin như A, C, E, hay collagen,…sẽ giúp cơ thể bù đắp lại lượng dưỡng chất đã hao hụt. Từ đó giúp da dẻ và mái tóc được tái tạo, phục hồi.
  • Sức khỏe tinh thần và cơ thể vật lý cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hư hại của tóc. Các bạn cần có thời gian sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý để cơ thể được thư giãn và thả lỏng thì mới có thể hoạt động tốt được. Việc áp lực, căng thẳng và mệt mỏi trong thời gian dài chính là lý do khiến tóc rụng nhiều, khô xơ và thiếu sức sống.
  • Hạn chế gội đầu liên tục trong tuần. Việc mỗi ngày đều gội đầu sẽ không hề tốt như các bạn nghĩ đâu. Điều này sẽ làm mất đi lớp bảo vệ tự nhiên trên da đầu và khiến nang tóc dễ bị khói bụi xâm lấn gây tổn hại cho da đầu.
  • Chỉ nên gội đầu từ 2 – 3 lần/tuần. Trong lúc gội nên massage nhẹ nhàng cho da đầu để máu huyết được tuần hoàn và lưu thông.
  • Sử dụng các loại serum hoặc nước xịt dưỡng tóc mỗi khi sấy tóc để tạo lớp bảo vệ cho tóc ít hư tổn do nhiệt độ gây ra.
  • Chọn những loại dầu dưỡng tóc có chứa vitamin E, omega 3,…để bổ sung các thành phần dưỡng chất cho tóc, giúp tóc chắc khỏe và ít gãy rụng.
  • Không lạm dụng các thủ thuật tạo kiểu tóc như nhuộm, uốn, duỗi thường xuyên vì hóa chất có thể nhanh khiến tóc bị khô xơ và hư tổn.

Chăm sóc tóc cũng giống hệt với việc chăm sóc da mặt của chúng ta. Các bạn phải cần có sự kiên trì, tỉ mỉ và tìm hiểu tường tận về các sản phẩm sử dụng thì mới đảm bảo được kết quả sau khi thực hiện. Một mái tóc khỏe đẹp, óng ả và suôn mượt chắc chắn sẽ khiến các bạn cảm thấy hài lòng và tự tin hơn vì ngoại hình của mình trông như trẻ ra vài tuổi. Những kiểu tóc đẹp cho phụ nữ tuổi 45 cần phải được săn sóc từ trong ra ngoài như thế mới thể hiện đúng khí chất và vẻ đẹp mặn mà của phụ nữ ở tuổi này.

Các kiểu tóc dành cho tuổi 45

Các kiểu tóc đẹp cho phụ nữ tuổi 45 nên ưu tiên những mẫu tóc đơn giản, tự nhiên để thể hiện được khí chất trang nhã, thanh lịch của mình. Cùng VITA Clinic điểm qua những kiểu tóc cho phụ nữ tuổi 45 sang trọng, nhẹ nhàng bên dưới đây nhé:

Tóc uốn cụp đuôi

Kiểu tóc uốn cụp đuôi là một dạng uốn đuôi tóc có độ cong như chữ C cúp vào trong gương mặt. Để thực hiện kiểu tóc này, trước tiên các bạn cần thực hiện cắt tóc layer với độ dài qua vai một chút. Sau khi cắt xong, tóc của bạn sẽ có được các nếp đẹp nhất khi uốn.

Tóc uốn cụp đuôi

Tóc rẽ ngôi giữa uốn sóng

Như đã nói ở phía trên, một trong những dáng mái dành cho tóc của phụ nữ tuổi 45 đẹp nhất đó là rẽ ngôi giữa, ngôi 7 – 3 hoặc 6 – 4. Mẫu tóc này kết hợp với phần đuôi tóc được uốn gợn sóng to sẽ càng làm tóc thêm bồng bềnh và có độ phồng nhẹ. Kiểu tóc này gợi lên cảm giác nhẹ nhàng và nữ tính, rất phù hợp với phụ nữ tuổi trung niên và kể cả những độ tuổi nhỏ hơn.

Tóc uốn sóng rẽ ngôi giữa

Tóc xoăn lọn nhỏ

Mẫu tóc xoăn lọn nhỏ hay còn gọi là tóc xoăn hippy là một kiểu tóc đẹp cho phụ nữ tuổi 45 thể hiện sự cá tính và mạnh mẽ của mình. Kiểu tóc này mang đến một vẻ đẹp phóng khoáng, hoang dã và gợi cảm cho người thực hiện. Các bạn có thể kết hợp nhuộm các tone màu nâu tây, nâu lạnh khi thực hiện mẫu tóc này để càng làm cho mái tóc thêm nổi bật và ấn tượng.

Tóc xoăn lọn nhỏ

Các kiểu tóc xoăn ngắn tuổi trung niên

Các kiểu tóc ngắn được uốn xoăn nhẹ nhàng là sự lựa chọn được nhiều phụ nữ tuổi trung niên ưu ái nhất. Những mẫu tóc này mang một vẻ đẹp cổ điển, quý phái và thanh lịch giúp các quý cô tuổi 45 thể hiện được khí chất riêng của mình. Các bạn sở hữu dáng mặt tròn, mặt trái xoan sẽ rất phù hợp để kiểu tóc này vì nó sẽ khiến đường nét trên gương mặt được hài hòa và thanh tú hơn.

Các kiểu tóc xoăn ngắn trung niên

Tóc dài tỉa layer tự nhiên

Kiểu tóc đẹp cho phụ nữ tuổi 45 sẽ thật thiếu sót nếu như bỏ qua tóc tỉa layer dài tự nhiên. Mẫu tóc này không chỉ đẹp với độ tuổi 25, 30 hay 45 mà nó hầu như phù hợp với tất cả mọi độ tuổi và dáng mặt. Tóc layer dài sẽ mang lại sự trẻ trung, năng động cho người cắt và nó cũng rất dễ chăm sóc, không cần tạo kiểu cầu kỳ mà vẫn xinh và thời trang.

Tóc dài tỉa layer tự nhiên

Tóc búi gọn gàng – kiểu tóc dành cho trung niên

Các mẫu tóc búi gọn gòn và thanh lịch là một kiểu tóc không thể bỏ lỡ dành cho các quý cô tuổi 45. Kiểu tóc này vừa mang đến sự gọn gàng, thoải mái khi hoạt động mà nó còn khiến các bạn trở nên quyến rũ và trang nhã hơn.

Đây cũng là kiểu tóc được thực hiện nhiều nhất và phụ hợp nhất để đi dự tiệc hay sự kiện cho các “cô gái” tuổi 45. Có nhiều kiểu búi tóc khác nhau từ đơn giản cho đến cầu kỳ. Tùy vào từng mục đích mà các bạn có thể chọn cho mình một kiểu để thực hiện.

Tóc búi gọn gàng

Tóc ngắn tạo kiểu trẻ trung, năng động

Nếu tóc dài mang lại vẻ đẹp thướt tha, yêu kiều cho phụ nữ trung niên thì các mẫu tóc ngắn lại tạo ra sự trẻ trung, năng động cho người ở độ tuổi này. Các mẫu tóc ngắn được biến tấu đa dạng để phù hợp với từng dáng mặt và cá tính của từng người. Nếu muốn thay đổi ngoại hình và phong cách trở nên cá tính, mạnh mẽ hơn các bạn có thể thử kiểu tóc này nhé.

Tạo kiểu cho tóc ngắn trẻ trung và năng động

Tóc bob ngắn tỉa layer cá tính

Tóc bob là sự trung hòa giữ những ai không thích để tóc dài nhưng cũng không muốn tóc trở nên quá ngắn. Các kiểu tóc bob hiện đại thể hiện được tinh thần trẻ trung, sôi động và phóng khoáng của người cắt. Những mẫu tóc bob được tỉa layer sẽ giúp tóc được bồng bềnh hơn, tạo cảm giác tóc nhiều và dày hơn trông thấy.

Tóc bob layer

Tóc bob ngắn uốn xoăn

Tóc bob có thể tạo được đa dạng kiểu khác nhau và nhiều nhất là các dạng tóc uốn xoăn. Các kiểu uốn xoăn lơi nhẹ nhàng hay gợn sóng sẽ tăng thêm sự nữ tính và yêu kiều cho chị em. Ngoài ra, tóc được uốn nhẹ nhàng cũng khiến gương mặt trở nên mềm mại và thanh thoát hơn rất nhiều.

Tóc bob uốn xoăn

Tóc dài thẳng tự nhiên cho tuổi trung niên

Tóc dài thẳng tự nhiên vẫn luôn là một sự lựa chọn an toàn dành cho các chị em tuổi trung niên. Mái tóc dài sẽ lưu giữ được nét đẹp truyền thống, trang nhã và thanh lịch cho người phụ nữ. Tuy nhiên, các bạn cũng có thể sáng tạo bằng cách nhuộm những gam màu mới như nâu trà, tím than,…để tạo sự mới lạ cho bản thân.

Tóc dài thẳng tự nhiên

Các kiểu tóc dành cho trung niên – tóc xoăn lọn to

Các mẫu tóc xoăn lọn to sẽ đẹp nhất khi được thực hiện trên một mái tóc dài và khỏe mạnh. Kiểu tóc xoăn lọn to sẽ giúp tóc trở nên bồng bềnh hơn và tạo cảm giác tóc có độ dày hơn nhiều. Các bạn cũng cần chăm sóc tóc thật tốt để khi uốn tóc được giữ nếp lâu hơn và óng ả hơn nhé.

Tóc xoăn lọn to

Derma Hair Loss – giúp phục hồi mái tóc thanh xuân

Theo thời gian cơ thể chúng ta sẽ ngày càng già đi và tóc cũng sẽ gãy rụng, mọc thưa thớt hơn trước rất nhiều. Tóc ít mọc hay mọc thưa mỏng là do lượng collagen và các chất dinh dưỡng ở chân tóc bị sụt giảm qua từng năm. Chính vì thế, để tóc có thể mọc đều và dày chúng ta cần có những biện pháp đặc biệt để kích thích và tái tạo nang tóc.

VITA Clinic là một trong những thẩm mỹ viện tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp và các dịch vụ chăm sóc cơ thể. Trong đó, liệu trình Derma Hair Loss của viện thẩm mỹ tự tin sẽ giúp khách hàng lấy lại mái tóc tuổi thanh xuân của mình chỉ trong một lần thực hiện.

Bằng cách bổ sung dưỡng chất chuyên trị rụng tóc hiệu quả, Derma Hair Loss giúp nuôi dưỡng nang tóc khỏe mạnh từ bên trong. Với công thức đặc biệt gồm Peptide, các yếu tố tăng trưởng, Silicat hữu cơ, Pantenol và HA, tinh chất Meso Hair cần thiết cho sự trao đổi chất dinh dưỡng và duy trì hoạt động tế bào gốc ở nang lông, củng cố chân tóc và sợi tóc. Việc cấy tinh chất Meso Hair sẽ hạn chế rụng tóc, giữ ẩm và làm cho tóc mềm mại hơn. Đặc biệt, liệu trình còn đặc trị các vấn đề về rụng tóc, kích thích sự phát triển của nang tóc, làm giảm và chậm quá trình bạc màu tóc, bảo vệ tóc tránh các tác động xấu từ môi trường.

Derma Hair Loss là kết quả sau một quá trình nghiên cứu của đội ngũ chuyên gia, bác sĩ VITA. Với phương châm làm đẹp an toàn từ trong ra ngoài, liệu pháp này sẽ sử dụng tế bào vạn năng được lấy từ tủy răng sữa để tái tạo, phục hồi mái tóc. Hiện, Derma Hair Loss đang là cơn sốt trên toàn châu Á, giúp 1000 khách hàng có được mái tóc chắc khỏe, dày mượt.

Derma Hair Loss

Những trường hợp nên thực hiện liệu trình: Những người gặp tình trạng tóc rụng nhiều, trong một thời gian dài, tóc mỏng. Người bị hói dưới 2 năm, chưa mất hẳn nang tóc. Người có tóc mọc thưa thớt, mỏng yếu. Người có mong muốn chăm sóc tóc, kích thích tóc mọc ở một khu vực nhất định.

Các kiểu tóc đẹp cho phụ nữ tuổi 45 rất đa dạng và phong phú như đã nêu ở phía trên mà các bạn có thể lựa chọn. Bên cạnh đó, để sở hữu một mái tóc đẹp ở tuổi trung niên thì chăm sóc tóc là một việc quan trọng mà tất cả các bạn cần lưu tâm. Để biết thêm nhiều phương pháp và dịch vụ chăm sóc tóc, giúp tóc mọc nhanh các bạn hãy liên hệ hotline 02871079889 để VITA Clinic tư vấn ngay nhé.

Với hơn 8 năm kinh nghiệm và sở hữu 12 chi nhánh trên toàn quốc, VITA Clinic mang đến những giải pháp không xâm lấn, an toàn và hiệu quả. Chúng tôi đã làm hài lòng hàng trăm nghìn khách hàng với các liệu trình thẩm mỹ và sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu Châu Âu.

Đội ngũ bác sĩ, y tá và chuyên gia tư vấn của chúng tôi với chuyên môn cao có thể đáp ứng từng nhu cầu riêng biệt của khách hàng, với phác đồ điều trị phù hợp và dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp và an toàn nhất.

  • Hotline: 028.71.079.889

Tại Tp. Hồ Chí Minh:

  • VITA – PEARL PLAZA: Lầu 3, Pearl Plaza – 561 Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh
  • VITA – SC VIVO CITY: Lầu 4, SC Vivo City – 1058 Nguyễn Văn Linh, P.Tân Phong, Q.7
  • VITA – THẢO ĐIỀN PEARL: Lầu 3, Thảo Điền Pearl – 12 Quốc Hương, P.Thảo Điền, Q.2
  • VITA – SAIGON CENTRE: Lầu 6, Saigon Centre – 65 Lê Lợi, P.Bến Nghé, Q.1
  • VITA – LANDMARK 81: Lầu 3, Landmark 81 – 720A Điện Biên Phủ, P.22, Q.Bình Thạnh
  • VITA – GIGAMALL: Lầu 4, TTTM Gigamall – 242 Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức
  • VITA – PICO PLAZA: Lầu 3, Pico Plaza – 20 Cộng Hòa, P.12, Q.Tân Bình

Tại Đà Nẵng:

  • VITA – ĐÀ NẴNG: Lầu 3, Tòa Nhà Bưu Điện Thành Phố – 271 Nguyễn Văn Linh, P.Vĩnh Trung, Q.Thanh Khê
Trưởng nhóm tại Cửa Hiệu tattoo TADASHI là Tadashi (Trung) Trần. Tốt nghiệp trường Đại học mĩ thuật ở Việt Nam cách đây 9 năm và sống tại Nhật Bản trong 5 năm, đó là nơi Trung đã rèn luyện và trao dồi kỹ năng của mình trong nghệ thuật Châu Á.

Related Posts

Cách ép side tóc tự nhiên đẹp như nam thần Hàn Quốc

Cách ép side tóc tự nhiên đẹp như nam thần Hàn Quốc

Cách ép side tóc nam đơn giản, giữ nếp lâu là điều mà các chuyên gia tạo mẫu khuyên bạn nên áp dụng tại nhà. Thử ngay…

15+ kiểu tóc nam dài cột từ đơn giản, cá tính đến lãng tử, sáng tạo

15+ kiểu tóc nam dài cột từ đơn giản, cá tính đến lãng tử, sáng tạo

Tóc buộc nửa đầu mang lại vẻ trẻ trung và năng động Tóc dài buộc nam undercut Undercut từ trước đến nay luôn là lựa chọn hàng…

Bí Mật 8+ Kiểu Tóc Tém Xoăn Xù Phù Hợp Mọi Góc Nhìn

Bí Mật 8+ Kiểu Tóc Tém Xoăn Xù Phù Hợp Mọi Góc Nhìn

Tóc tém xoăn xù, biểu tượng thời trang được săn đón không chỉ vì sự trẻ trung mà nó mang lại. Hãy khám phá ngay bài viết…

Mãn Nhãn Với 10+ Kiểu Tóc 2 Tầng Nam Anh Em Nên Thử Ngay

Mãn Nhãn Với 10+ Kiểu Tóc 2 Tầng Nam Anh Em Nên Thử Ngay

Kiểu tóc 2 tầng nam Hàn Quốc có lẽ là kiểu tóc đang được nhiều anh em săn đón nhất trong thời gian gần đây. Bài viết…

Chia sẻ 86+ mẫu tóc dài uốn đẹp hot nhất

Chia sẻ 86+ mẫu tóc dài uốn đẹp hot nhất

Xem thêm: Top 84+ tóc ruffled nam đẹp nhất Những kiểu tóc dài uốn đẹp luôn là niềm mơ ước của hầu hết các chị em phụ…

Gợi ý 20 kiểu tóc side part rủ thời thượng cho nam giới

Gợi ý 20 kiểu tóc side part rủ thời thượng cho nam giới

Tóc side part rủ không thể không kể đến khi nhắc đến các kiểu tóc nam thời thượng. Với sự lịch lãm và nam tính, kiểu tóc…